Masan muốn mua bột giặt

Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, MCH) cho biết, công ty thành viên mới thành lập đã công khai đề xuất mua 60% cổ phần của Công ty Cổ phần Bột giặt NET. Giá đề xuất của Masan Consumer là 48.000 đồng một cổ phiếu, và công ty chất tẩy rửa được định giá là 46 triệu đô la Mỹ. Ước tính, Masan Consumer đã chi 645 tỷ đồng để trở thành công ty mẹ của Bột giặt NET. Ban lãnh đạo công ty cho biết thị phần hiện tại của NET Detergent là 1,5%. Việc phát hành cổ phiếu được xem là điểm khởi đầu của chiến lược thiết lập một nền tảng đa dạng cho các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình. Công ty hy vọng sẽ sử dụng 300.000 cửa hàng để tạo ra giá trị cộng hưởng về doanh thu và lợi nhuận.

Công ty TNHH Bột giặt NET tiền thân là Hóa chất Việt Tân được thành lập năm 1972. Sau khi áp dụng phương thức vốn chủ sở hữu, công ty đã được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vào năm 2010. Thu nhập lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 800 tỷ đồng, chủ yếu từ mảng kinh doanh chất tẩy rửa như bột giặt, nước rửa chén, nước lau sàn, nước xả vải. Công ty đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận trước thuế cho năm nay lần lượt là 1.103 tỷ đồng và 50 tỷ đồng.

Cơ cấu cổ đông của công ty bột giặt đã có nhiều biến động trong năm nay. Theo kế hoạch thoái vốn toàn quốc, đầu tháng 7, cổ đông lớn Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã giảm thuế suất từ ​​51% xuống 36%. Hồi giữa tháng 9, một quỹ đầu tư Phần Lan cũng đã bán vốn để giảm tỷ lệ nắm giữ xuống dưới 5% và không còn là cổ đông lớn. Mới đây trong tháng này, quỹ đầu tư America LLC có trụ sở tại Bahamas cũng đã bán 2 triệu cổ phiếu, tương đương 9,33% cổ phần và chính thức rút khỏi NET. Cổ phiếu -NET mở cửa vào sáng ngày 24/12 với mức giá 39.000 đồng. Sau khi có thông tin do các thành viên Masan Consumer cung cấp, cổ phiếu đã tăng trần tối đa 42.900 đồng. Giá trị thị trường tính theo mức giá này là xấp xỉ 1 nghìn tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *