Hủy tiêu đề khi kết thúc cuộc họp

Khi chỉ số VN-index tăng 14 điểm so với điểm chuẩn, thị trường chứng khoán mở cửa với sự hưng phấn trong ngày đầu tuần. Tuy nhiên, trạng thái này không kéo dài, do người bán ngày càng thu được nhiều lợi nhuận, và đà lợi nhuận bị thu hẹp.

Áp lực tiếp tục gia tăng nên sau khi ngồi yên nửa buổi chiều, VN-Index đã đảo chiều trở lại. Nó tiếp tục suy yếu trong suốt phần còn lại của cuộc họp. Chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đóng cửa ở mức 1.168,27 điểm, giảm chưa đến 1 điểm.

Thanh khoản tăng khoảng 600 tỷ đồng so với tuần trước lên 1.558 tỷ đồng. Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ chiếm ưu thế, rổ VN30 chỉ đóng góp khoảng 669 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch xấp xỉ 653 triệu cổ phiếu. POW đứng đầu danh sách với tổng số 34 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, trong đó có 15 triệu cổ phiếu đến từ nhà đầu tư nước ngoài. Penny HQC và DLG tăng nhiều nhất và đứng thứ hai về khối lượng, với lần lượt 29,5 triệu cổ phiếu và 20,4 triệu cổ phiếu.

VN-Index và VN30-Index tăng trong ngày giao dịch 8/3. Nhiếp ảnh: MAS .

VN-Index giảm nhẹ, nhưng chỉ số tiến bộ đã bứt phá tới 274 mã, trong đó có 37 mã đóng cửa trong sắc tím. Số lượng cổ phiếu chỉ giảm 183 cổ phiếu. Các cổ phiếu chủ chốt như VCB, VHM, MSN, VNM đều giảm hơn 1% là lý do khiến chỉ số đi ngược lại với quy mô thị trường. Bán bất động sản ngay hôm nay. Giá trị bán ra là 2.130 tỷ đồng, tập trung chủ yếu ở FPT, HPG, VHM …, lượng mua vào dưới 900 tỷ đồng. Đây là phiên bán ròng thứ 12 liên tiếp của khối ngoại, do hệ thống giao dịch không có dấu hiệu ổn định trở lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *