Thủ tướng: ‘Chứng khoán là bàn đạp cho nhiều công ty’ ‘

Người đứng đầu chính phủ cho biết: “Thị trường chứng khoán là phong vũ biểu, một phần của nền kinh tế và là kênh huy động vốn hiệu quả. Đây cũng là cửa sổ để hội nhập và liên hệ với thị trường tài chính toàn cầu.” Chính phủ thành lập 20 trên thị trường chứng khoán Việt Nam vào sáng 20/7. Cho biết nhân dịp kỷ niệm.

Thủ tướng cho rằng chứng khoán đã trở thành điểm khởi đầu để nhiều công ty Việt Nam mở rộng nhanh chóng về mặt giám sát. Vải và chất lượng. Từ hai công ty niêm yết đầu tiên và nền tảng công nghệ đầu tiên, hơn 1.600 công ty đã tham gia vào các giao dịch thị trường trên hai sàn giao dịch.

Giá trị thị trường gần 4 tỷ đồng (tương đương 65% GDP). Trong số đó, Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh chiếm 78% giá trị thị trường và tập trung vào các công ty tỷ đô.

Trong 10 năm qua, tổng số vốn huy động được thông qua thị trường chứng khoán vượt quá 2,4 triệu đồng. Thị trường đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp nền kinh tế duy trì sự năng động của tăng trưởng GDP trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng của hệ thống ngân hàng và làm chậm vốn đầu tư công. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có bài phát biểu tại lễ kỷ niệm 20 năm sự kiện thị trường chứng khoán Việt Nam được tổ chức vào sáng ngày 20/7. Ảnh: Quỳnh Trần.

Sàn giao dịch cũng đã phát triển một danh mục sản phẩm đa dạng, bao gồm không chỉ các cổ phiếu cốt lõi, mà còn đảm bảo, chứng chỉ quỹ và trái phiếu. Thị trường đã thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, từ dưới 3.000 tài khoản vào cuối năm 2000 đến hơn 2,5 triệu hiện nay. Đặc biệt, tổng giá trị chứng khoán do các nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ là khoảng 35 tỷ USD.

Thủ tướng nói: “Thị trường chứng khoán Việt Nam đã vượt qua nhiều cuộc khủng hoảng tài chính và tiền tệ khu vực và quốc tế để duy trì sự tồn tại và phát triển của nó.” Tuy nhiên, ông đề nghị Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) tiếp tục thực hiện 7 nhiệm vụ. Một thị trường với những đột phá về quy mô và chất lượng về cơ bản có thể đáp ứng nhu cầu vốn trung và dài hạn của nền kinh tế. Trong số đó, luật vốn chủ sở hữu của các doanh nghiệp đại chúng đã được đẩy mạnh, cơ cấu thị trường phân tách các giao dịch trái phiếu doanh nghiệp đã được hoàn thành và các nỗ lực đã được thực hiện để chuyển chứng khoán Việt Nam từ thị trường cận biên sang thị trường mới nổi. –Phía đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *