Bạc giao ngay giảm tuần thứ ba liên tiếp

Sau khi giảm 3 trận một tuần và thắng 2 trận, Vn-Index giảm 8,11 điểm xuống 425,29 điểm. Khi các tầng trên lớn hơn (như BVH, MSN, VIC), chỉ số sàn của Thành phố Hồ Chí Minh được suy ra từ điểm mạnh nhất 1/7 của cuộc họp (giảm 7,25 điểm). Chưa tạo được hỗ trợ cho thị trường. Tương tự, Sàn giao dịch chứng khoán cũng giảm 3,02 điểm xuống 72,76 trong tuần đầu tháng 7.

Các nhà đầu tư vẫn thất vọng với xu hướng thị trường chứng khoán. Minh họa: Nhất Minh

Tuần trước, thanh khoản của hai sàn cũng giảm mạnh. Khối lượng giao dịch trung bình của HOSE chỉ là 24,1 triệu bản, giảm gần 15% so với thống kê của tuần trước. Tuy nhiên, kể từ khi Kom tiến hành một lượng lớn (hơn 6,5 triệu cổ phiếu) các giao dịch ràng buộc với giá cao (115.000 đồng) vào ngày đầu tuần, giá trị giao dịch trung bình tại các thành phố dưới cùng của Thành phố Hồ Chí Minh vẫn là khoảng 530 tỷ đồng mỗi phiên. , Tương tự như tuần trước.

Giá trị giao dịch của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội vẫn cao hơn so với các công ty vòi, nhưng trung bình chỉ đạt 28,25 triệu cổ phiếu (hơn 327 tỷ đồng) mỗi ngày, đây là mức giảm thậm chí còn lớn hơn. Đây là mức tăng 20% ​​so với tuần trước.

Trong tuần này, mọi người nhận thấy rằng các khoản mua ròng của các nhà đầu tư nước ngoài tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh là gần 747 tỷ đô la Mỹ. Việc mua ròng chủ yếu là bán cổ phiếu của Sở sau khi Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) tuyên bố sẽ nhường chỗ cho cổ phiếu cho các nhà đầu tư nước ngoài. Ngoài ra, một giao dịch đáng chú ý khác là chuyển nhượng 2,8 triệu cổ phiếu STB trong thời gian giao dịch ngày 1 tháng 7.

“Thỏa thuận lớn” ở trên cho thấy các nhà đầu tư lớn có năng lực tài chính tiếp tục tìm kiếm các cổ phiếu tốt hoặc chủ động tái cấu trúc STB. Danh mục đầu tư khi thị trường chứng khoán đi xuống. Ngoài ra, còn có cả các công ty khác là các công ty lớn khác như trên thị trường Hồ Chí Minh, VIC, ITC, KDC, DHG và các cổ phiếu khác cũng được mua với số lượng lớn trên sàn Hồ Chí Minh.

Trên sàn tại Hà Nội, các nhà đầu tư nước ngoài luôn bán ròng hơn 1 triệu cổ phiếu (tương đương 6,67 tỷ đồng). Giao dịch này tương đương với tuần trước. Giao dịch chủ yếu tập trung ở các mã tài chính và chứng khoán, như KLS, BVS, WSS, SHB, PVX …

Nhất Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *