Tại sao người Nhật lại kỳ thị những người có hình xăm?

Nhiều khách du lịch xăm mình sẽ bị sốc văn hóa khi đến xứ sở hoa anh đào, nơi những hình xăm bị kỳ thị đặc biệt. Họ thậm chí không thể trải nghiệm những điều phổ biến nhất đối với khách du lịch Nhật Bản: những người có hình xăm bị cấm vào hầu hết các suối nước nóng (suối nước nóng), đền thờ (nhà tắm công cộng) và ryokans (nhà trọ). Truyền thống), hồ bơi, phòng tập thể dục và thậm chí cả khách sạn con nhộng.

Suối nước nóng không chào đón khách hàng có hình xăm. Ảnh: Hajime Nakano / Flickr

Năm 2013, Maori Erana Te Haeata Brewerton đến Hokkaido để tham dự một hội nghị ngôn ngữ địa phương. khuôn mặt. Vụ việc này đã gây ra tranh cãi ở Nhật Bản, khiến một thành viên nội các cấp cao nói rằng Nhật Bản nên chào đón và tôn trọng văn hóa quốc tế hơn, đặc biệt là trong các sự kiện quy mô lớn như World Cup bóng bầu dục hay Thế vận hội. .

Hiện tại, người Nhật có định kiến. Chủ yếu là do mối liên hệ giữa hình xăm và các tổ chức tội phạm hoặc Yakuza. Có hai nền văn hóa xăm mình ở Chaoyang Land-Western và Yakuza. Các quy tắc ngầm chính được quyết định bởi việc khoanh vùng địa bàn hoạt động của băng nhóm. – Theo truyền thống, những người có hình xăm như người này sẽ không được sử dụng spa, bể bơi hay suối nước nóng ở Nhật Bản. Ảnh: “Thời báo Tokyo”

Trên thực tế, lịch sử kỳ thị hình xăm ở Nhật Bản có thể bắt nguồn từ thời Edo (1603-1912), khi những tên tội phạm bị trừng phạt bằng hình xăm. Cũng trong khoảng thời gian đó, gái mại dâm còn được gọi là “Yuujyo” – cũng xăm mình để thể hiện sự tận tâm phục vụ những khách hàng thân thiết của họ. — Hình xăm đã dần trở nên bất hợp pháp trên khắp thế giới. Trong giai đoạn (1868-1912), nó chưa được hợp pháp hóa cho đến khi Nhật Bản bị chiếm đóng vào năm 1948. Tuy nhiên, luật này không áp dụng cho người nước ngoài.

Mặc dù ngày nay vẫn còn tồn tại những định kiến, các công ty dịch vụ đang bắt đầu mở ra nhiều cơ hội hơn cho khách du lịch có hình xăm. Hầu hết thái độ này chỉ áp dụng cho khách du lịch nước ngoài, và hình xăm Nhật Bản vẫn bị cấm ở nhiều nơi. Hình xăm lớn trên cơ thể bao gồm một con mèo đen nổi bật trên cẳng tay. Qua một cuộc khảo sát trực tuyến, Eli đã tìm thấy một khách sạn con nhộng ở Ogikubo, Tokyo có thể tiếp nhận khách hàng xăm mình, tên là Anshin Oyada Luxury Capsule Hotel. Khi nhìn thấy một khẩu hiệu bên ngoài khách sạn, “Một số khách của chúng tôi có hình xăm, xin hãy tôn trọng các vị khách quốc tế của chúng tôi”, anh thở phào nhẹ nhõm. Anh ấy thậm chí có thể ngâm mình thoải mái trong phòng suối nước nóng nhân tạo của khách sạn vào đêm lưu trú mà không cần phải kiểm tra kỹ các hình xăm trên cơ thể.

Nếu anh ấy đến thăm phòng và suối nước nóng cấm xăm hình, bạn hoàn toàn có thể che những hình xăm nhỏ bằng miếng dán màu nước hoặc hỏi nhân viên xem nơi đó có cung cấp urgo hoặc các vật dụng tương tự hay không. Điều này tất nhiên không áp dụng cho những người có hình xăm trên tay áo hoặc lưng. Kết quả cho thấy 56% chủ nhân của các ryokan từ chối nhận khách có hình xăm, trong khi 31% vẫn chào khách bình thường, và 13% cho phép khách xăm mình nếu họ che miệng cho khách. Kể từ đó, một trang web có tên “Tattoo Friendly” đã mọc lên để giúp khách du lịch nước ngoài tìm kiếm chỗ ở và dịch vụ đi lại phù hợp với toàn bộ dân số xăm hình Nhật Bản.

BảoNgọc (Theo New Zealand Herald)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *