VN Index vượt 1000 điểm

Sau khi phá mốc 1.000 điểm vào ngày hôm qua, tâm lý nhà đầu tư đã thận trọng hơn. Điều này được thể hiện qua việc chỉ số VN Index đã giằng co dữ dội quanh ngưỡng chuẩn 999,94 kể từ khi mở cửa, và sau đó nó tiếp tục đảo chiều. Chỉ số đại diện cho Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM có lúc xuống 995 điểm, nhưng thường xuyên phá vỡ các ngưỡng kháng cự quan trọng.

Dòng tiền đổ vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhanh hơn vào cuối phiên chiều, qua đó giúp tăng cường khả năng lắp ráp. VN-Index đóng cửa ở mức 1.005,97 điểm, mức cao nhất trong ngày, cao hơn 6 điểm so với điểm chuẩn và mở rộng đà tăng trong 8 ngày giao dịch liên tiếp.

Động thái này trái ngược với kỳ vọng của nhiều tiểu khu vực được đưa ra sáng nay. Nhìn chung, Yuanta Securities Việt Nam cho rằng ngưỡng kháng cự gần 1000 điểm và không có khả năng tăng điểm trong ngắn hạn, và vùng hỗ trợ gần nhất 978 cuối cùng được điều chỉnh xuống 980 điểm. -VN Index lần đầu tiên giảm xuống dưới 1.000 điểm khi đóng cửa giao dịch ngày 26/11. Ảnh: Minh Sơn.

Thị trường tăng hôm nay là mức cao nhất kể từ đầu tuần, nhưng số lượng cổ phiếu giảm 216 cổ phiếu. Số lượng đặt trước và nắm giữ lần lượt là 203 cổ phiếu và 76 cổ phiếu.

Nhóm ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong phiên hôm nay, CTG tăng 3,2% lên 34.050 đồng, BID tăng 3,1% lên 42.600 đồng, các mã khác như STB, VPB, VCB … VHM cũng tăng 0,5% như trên.

Trong khoảng thời gian này, VHM giảm 1% xuống 82.700 đồng, trở thành cổ phiếu có mức tăng lớn nhất. Sau khi khối ngoại đăng ký bán ra một lượng lớn cổ phiếu, HPG lần thứ hai liên tiếp giảm xuống 35.100 đồng.

Thanh khoản toàn thị trường xấp xỉ 10,3 nghìn tỷ đồng, trong đó rổ VN30 đóng góp gần 5,4 nghìn tỷ đồng. HPG đứng đầu về số lượng cổ phiếu được chuyển nhượng với hơn 33 triệu cổ phiếu, tiếp theo là ITA, STB và HAG. Áp lực của các nhà đầu tư nước ngoài đối với hoạt động chênh lệch lợi nhuận ngày càng gia tăng. Khối ngoại mua vào khoảng 760 tỷ đồng và bán ra gần 1.240 tỷ đồng, chủ yếu đầu tư vào hai mã lớn là Cục Nhà và Phát triển và HPG.

Theo đánh giá của các chuyên gia Công ty Chứng khoán Baoyue, trường duy trì xu hướng tích cực trong xu hướng thị trường trong vài tháng qua. Nhờ sự tham gia mạnh mẽ của dòng tiền trong nước và sự quay trở lại của các nhà đầu tư nước ngoài nên năm nay hoạt động kinh doanh khá tốt. Tuy nhiên, vùng kháng cự 1000 điểm trong ngắn hạn sẽ mang lại áp lực điều chỉnh cho thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *