Ngân sách 6 giai đoạn

1. Tính tổng thu nhập của bạn – ngân sách sẽ giúp bạn không bị bội chi mỗi tháng. Ảnh: Shuttlestock

Để có được ngân sách hợp lý, việc đầu tiên bạn cần làm là tính tổng thu nhập của hộ gia đình sau thuế. Nếu thu nhập của bạn phụ thuộc vào số giờ bạn làm việc, hãy cộng lại vài tháng và chia cho mức trung bình. Nhưng hãy nhớ đừng bao gồm những khoản bạn không chắc chắn về nó, chẳng hạn như tiền thưởng cuối năm hoặc tiền hoàn thuế.

2. Theo dõi các khoản chi tiêu hàng tháng

Liệt kê các khoản chi thường xuyên, chẳng hạn như tiền thuê nhà, bảo hiểm, chi phí sinh con, chi phí xăng, xe, điện thoại hoặc Internet. Ngoài ra, đừng quên trả hết thẻ tín dụng hoặc mua nhà trả góp. Cố gắng đảm bảo rằng chi phí hàng tháng của bạn không vượt quá thu nhập hộ gia đình.

3. Đừng bỏ qua những khoản chi nhỏ

Đôi khi những khoản chi tiêu nhỏ nhưng bạn lại không biết mình thuộc nhóm nào. Nhưng đây là giá trị lớn. Ví dụ, khi bạn rút tiền từ máy ATM và mua những vật dụng cần thiết hàng ngày. Do đó, hãy chú ý theo dõi những dự án như vậy trong vòng 4 tuần và tính xem bạn đã chi bao nhiêu trong một tháng.

4. Dự kiến ​​sẽ có những khoản chi rất lớn

Có nhiều khoản chi tiêu như vậy không khó dự đoán, nhưng chúng vẫn sẽ phá hủy ngân sách của bạn. Ví dụ: khoản quyên góp hàng năm của giáo viên của con bạn hoặc các khoản đóng góp cho các tổ chức từ thiện. Những điều này sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra. Do đó, hãy lên kế hoạch chi tiêu và ghi vào sổ sách.

5. Giảm các khoản không cần thiết-Nếu chi tiêu của bạn vượt quá thu nhập, ngân sách sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về những gì bạn không cần. Bạn có thể hủy tư cách thành viên phòng tập thể dục hoặc đăng ký truyền hình cáp hàng tháng. Khi mọi thứ trở nên tồi tệ, hãy mua lại, tắt điều hòa vào mùa đông và bật điều hòa vào mùa hè. Hơn nữa, khi bạn đã hoàn tất việc trả tiền mua xe, đừng vội nghĩ đến việc mua xe mới.

6. Với sự trợ giúp của phần mềm hoạch định ngân sách công nghệ, trang web hoặc phiên bản di động của ứng dụng sẽ là công cụ hữu hiệu cho bạn. Với các dịch vụ trên, bất cứ khi nào bạn gửi tiền, viết séc hoặc thanh toán bằng thẻ, họ sẽ yêu cầu bạn ghi lại giao dịch ở một mục khác. Nếu bạn sử dụng ngân hàng trực tuyến, các dịch vụ này cũng sẽ được liên kết với ngân hàng để ghi lại khoản tiền gửi hoặc thanh toán của bạn.

Phan Hòa (CNN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *