Sau Covid-19, các nhà đầu tư Nhật Bản sẽ bùng nổ trong các thương vụ mua bán và sáp nhập tại Việt Nam

Ông Masataka Sam Yoshida, Giám đốc toàn cầu mảng dịch vụ M&A xuyên biên giới của RECOF Corporation, cho biết tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2020 vừa qua rằng xu hướng M&A các công ty Nhật Bản vào Việt Nam sẽ rất sôi động trong giai đoạn sau. Covid-19. — Ông Masataka Sam Yoshida phân tích, cơ sở đầu tiên để thúc đẩy làn sóng đầu tư vào Việt Nam là với sự phát triển của hầu hết các ngành công nghiệp tại Nhật Bản, các công ty Nhật Bản cần có thị trường mới để phát triển. Gần một phần ba dân số trên 65 tuổi, do đó tuổi trung bình của người Nhật là 48,4 tuổi, hơn người Việt Nam 20 tuổi và dân số giảm 276.000 người mỗi năm.

Yếu tố thứ hai là sự hỗ trợ của chiến lược tăng trưởng M&A, Nhật Bản đã tích lũy được khối lượng tiền tệ dồi dào trong 20 năm qua, vượt mức 2,345 tỷ USD, dưới hình thức tiền gửi ngân hàng, với lãi suất 0%. Áp lực tái đầu tư của một số lượng lớn cổ đông đã lập kỷ lục trong năm 2019, với hơn 4.000 thương vụ mua bán và sáp nhập các loại, theo số lượng giao dịch tính đến cuối tháng 10/2020, Việt Nam là điểm đến lớn thứ 5 trên thế giới về số lượng phiếu mua hàng (21 phiếu mua hàng). Đặc biệt, với tốc độ tăng trưởng giao dịch M&A giữa Việt Nam và Nhật Bản gần đây, Việt Nam có thể bắt đầu cạnh tranh với Vương quốc Anh, đứng thứ hai.

Ông Masataka Sam Yoshida giải thích từ quan điểm của Nhật Bản rằng tại Thái Lan, có khoảng 5.500 công ty Nhật Bản trong nước, do đó, đã quá muộn để nhập khẩu. Về phía Myanmar, có ít hơn 400 công ty Nhật Bản, và các nhà đầu tư bảo thủ của Nhật Bản vẫn cần phải chờ đợi cơ hội.

Đồng thời, có khoảng 2.000 công ty Nhật Bản tại Việt Nam, được xếp vào danh sách những điểm đến an toàn và tiềm năng. Do đó, khi hàng rào cách ly được dỡ bỏ và hạn chế xu hướng đại dịch ở Việt Nam, làn sóng lớn các công ty Nhật Bản đang chờ đợi để tiến hành quá trình đầu tư sẽ nổi lên mạnh mẽ.

Xu hướng M&A của các nhà đầu tư Nhật Bản tại Đông Nam Á của các nhà đầu tư Nhật Bản Năm 2019, số lượng giao dịch là 33, tăng 1,5 lần so với năm trước. Đây là minh chứng cụ thể về sự quan tâm của các công ty Nhật Bản đối với Việt Nam.

Trước đây, nếu xét thứ hạng các quốc gia dựa trên giá trị giao dịch, Việt Nam chưa bao giờ thuộc G3 do quy mô công ty nhỏ. Hàng đầu quốc gia. . Nhưng trong năm 2019, lượng giao dịch của Việt Nam đạt 389 triệu đô la Mỹ, gấp 2,8 lần so với năm 2017 và lần đầu tiên lọt vào top ba, với một khoảng cách nhỏ so với quốc gia có trụ sở. Mới đây, trong 10 tháng đầu năm 2020, Nhật Bản và Việt Nam đã có 21 thương vụ mua bán và sáp nhập, chỉ đứng sau Singapore. Mặc dù do ảnh hưởng của đại dịch, nó đã giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái, do tổng số giao dịch nước ngoài tại Nhật Bản trong giai đoạn này đã giảm 33% và Việt Nam giảm 25%. rằng nó sẽ không đến các quốc gia khác. -Về lượng giao dịch, Việt Nam đứng thứ hai với 282 triệu USD. Việt Nam thậm chí còn chiếm vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng giá trị giao dịch so với năm 2019.

“Ngay cả trong thời kỳ đại dịch, các nhà đầu tư Nhật Bản vẫn rất quan tâm đến Việt Nam. Hoạt động đầu tư chững lại hoàn toàn là vấn đề thời gian, và thị trường M&A sẽ sôi động trở lại”, ông Masataka Sam Yoshida nói: “Khi bức tường được nâng lên, “

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *