Làm thế nào để có được bồi thường bảo hiểm xe máy

Theo Thông tư 22 (MoF) của Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với Chủ sở hữu xe cơ giới, chủ phương tiện phải biết các thông tin sau đây khi yêu cầu bồi thường để đảm bảo tuân thủ.

Bảo bảo hiểm bồi thường bắt buộc là gì?

Ngoài bảo hiểm tự nguyện, bảo hiểm trách nhiệm của chủ xe máy (bảo hiểm ô tô bắt buộc) không bao gồm thiệt hại cho người và phương tiện. Chủ sở hữu của bảo hiểm được gọi là chủ sở hữu của chiếc xe.

Đây là loại bảo hiểm mà công ty bảo hiểm sẽ thay thế chủ sở hữu của chiếc xe để bồi thường cho các quyền của nạn nhân (bên thứ ba). Chủ nhà vô tình gây tai nạn. Trong vụ tai nạn, mức bồi thường tối đa cho mỗi người là 100 triệu đồng, và mức bồi thường tối đa cho mỗi tài sản là 50 triệu đồng.

Thủ tục bồi thường trong trường hợp xảy ra tai nạn?

Khi xảy ra tai nạn, chủ sở hữu phải gọi ngay đường dây nóng của công ty bảo hiểm để thông báo về vụ tai nạn. Đồng thời, chủ sở hữu của chiếc xe đã giữ nó tại hiện trường vụ tai nạn và báo cáo với cảnh sát hoặc chính quyền địa phương gần nhất.

Trừ khi được công ty bảo hiểm chấp thuận, chủ sở hữu sẽ không di chuyển, tháo rời hoặc sửa chữa chiếc xe mà không có sự chấp thuận của công ty bảo hiểm. Để giảm thiểu thiệt hại cho nhân viên, tài sản hoặc theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Sau tai nạn, vì lý do khách quan và các yếu tố bất khả kháng, người mua bảo hiểm phải nộp đơn khiếu nại trong vòng một năm. Hồ sơ bồi thường, nếu phải kiểm tra hồ sơ, công ty phải trả cho nạn nhân trong vòng 15 ngày (không quá 30 ngày). Nếu bạn từ chối bồi thường, công ty phải gửi yêu cầu bằng văn bản cho chủ sở hữu trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được nêu rõ lý do từ chối.

Nếu không có cơ quan kiểm tra hiện trường của cảnh sát hoặc nhân viên địa phương?

Tài liệu quan trọng nhất mà nhiều người cho rằng khó có thể yêu cầu là tài liệu chứng minh vụ tai nạn.

Do đó, các tài liệu yêu cầu phải có tài liệu kiểm tra tại chỗ. trường hợp , Xe liên quan đến cảnh sát gần đây hoặc tai nạn chính quyền địa phương. Chủ sở hữu chỉ cần gọi cảnh sát, chính quyền địa phương và các công ty bảo hiểm để thông báo và có mặt, và không chịu trách nhiệm thu thập tài liệu để chứng minh với cảnh sát rằng vụ tai nạn xảy ra. Thông tư 22 chỉ ra rằng đây là tài liệu do công ty thu thập và không thuộc trách nhiệm của chủ sở hữu .

Trong trường hợp không có cảnh sát hoặc chính quyền địa phương, chủ sở hữu phải đảm bảo rằng công ty bảo hiểm thanh tra thiết lập một tài liệu bằng văn bản để xác minh nguyên nhân tai nạn và thiệt hại Và bằng cấp.

Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm xe máy bắt buộc. Ảnh: Quỳnh Trang .

Ngoài ra, chủ sở hữu cũng phải có tài liệu chứng minh thiệt hại về người và tài sản (nếu nạn nhân chết, cung cấp giấy chứng tử, hồ sơ y tế …) Tài liệu lái xe hoặc chứng chỉ lái xe (bắt buộc Giấy chứng nhận bảo hiểm), bằng lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe). Do đó, hồ sơ yêu cầu không nhất thiết phải được đánh giá bởi đồn cảnh sát hoặc chính quyền địa phương. Nếu đại diện của hai tổ chức không có mặt vì vụ tai nạn không nghiêm trọng, công ty bảo hiểm phải tiến hành điều tra tại chỗ vụ việc.

Nếu bạn không thể gọi cảnh sát hoặc giám định viên bảo hiểm?

Trên thực tế, họ có nhiều ý kiến ​​khi gặp tai nạn, họ đã gọi cảnh sát, nhưng khi máy tiếp tục bận, cảnh sát không đến và không thể gọi cho tổng đài, hoặc điện thoại, nhưng người đánh giá không đến đúng giờ Hoặc không đến đúng giờ.

Trong trường hợp này, ông Nguyễn Khắc Xuân, giám đốc công ty dịch vụ hỗ trợ bảo hiểm tai nạn, tin rằng chủ sở hữu của chiếc xe phải chứng minh rằng mình có thể đầy đủ. — Do đó, chủ sở hữu đã ghi lại bằng chứng liên lạc với cảnh sát thông qua ảnh chụp màn hình hoặc nhật ký cuộc gọi. Nếu có thể, vui lòng yêu cầu cảnh sát xác nhận xem chủ sở hữu có bằng chứng liên hệ với cảnh sát hay không. tiếp xúc. Tương tự, chủ sở hữu phải chứng minh rằng mình đã thực hiện một số cuộc gọi, nhưng anh ta không thể liên hệ với công ty bảo hiểm bằng cách chụp ảnh màn hình hoặc ghi âm cuộc gọi cho nhà điều hành (trong trường hợp công ty không tự động ghi âm cuộc gọi).

– Ngoài ra, trong trường hợp cảnh sát và nhân viên thẩm định không đến kịp, chủ sở hữu nên chụp ảnh hiện trường và yêu cầu mọi người làm chứng. (Hỏi số điện thoại để liên lạc). ) .

Ông cũng nhấn mạnh các quy định áp dụng cho tất cả các loại bảo hiểm, “người mua chịu trách nhiệm chứng minh thiệt hại và công ty là bên thu thập các tài liệu lý do”. Ngay cả khi cảnh sát và thanh tra không có mặt tại thời điểm xảy ra tai nạn, công ty vẫn chịu trách nhiệm thu thập các tài liệu chứng minh vụ tai nạn. Mọi người chỉ cần chứng minh rằng họ đã hoàn thành nghĩa vụ của mình.

Chuyên gia Trần N phải đối mặt với ý kiến ​​của những người khó bảo đảmChuyen Dan, trưởng khoa Bảo hiểm rủi ro và quản lý rủi ro cho biết, điều này một phần là do công ty bảo hiểm không tích cực hỗ trợ người mua và nhiều yêu cầu đòi hỏi các hồ sơ phải được ngâm trong một năm. Các công ty này cũng trả hoa hồng cho các đại lý lớn để bán bảo hiểm thông qua người phát ngôn dễ dàng nhưng vô tình.

Trường hợp bảo hiểm không bồi thường – công ty sẽ không bồi thường thiệt hại. Nếu chủ sở hữu, tài xế hoặc người cố ý gây ra tai nạn thương tích hoặc tài xế phía sau tai nạn thoát nạn không cố ý chịu trách nhiệm, chủ sở hữu, máy Người điều khiển xe cơ giới không chịu trách nhiệm dân sự. -Những người không có bằng lái xe hoặc không phù hợp với loại phương tiện cần thiết sẽ không được bồi thường. Tương tự, nếu người lái xe bị tước quyền sử dụng bằng lái xe trong một thời gian xác định hoặc không giới hạn, nó sẽ được coi là không có bằng lái xe.

Thiệt hại hàng hóa bị đánh cắp hoặc tai nạn bị đánh cắp hoặc trong chiến tranh, không nhận ra khủng bố, động đất.

Ngoài ra, thiệt hại cho tài sản đặc biệt bao gồm: vàng, bạc, đá quý, bạc, đồ cổ, tranh quý, xác chết, hài cốt … Quỳnh Quỳnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *