Thanh khoản thị trường thấp nhất tuần này

Chỉ số VN-Index tiệm cận điểm chuẩn nhờ bên mua nỗ lực giảm tiền nhanh hơn vào cuối phiên. Khi nhiều cổ phiếu quay đầu vượt qua các bài kiểm tra điểm chuẩn, một số cổ phiếu lớn như ngân hàng, hàng không, dệt may và chứng khoán đã có dấu hiệu tích cực trở lại. Vẫn chiếm ưu thế khiến chỉ số không thể trở lại sắc xanh như phiên họp sáng qua. Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức 851,98 điểm trong ngày giao dịch cuối cùng của tuần, thấp hơn gần 3 điểm so với giá mở cửa và giảm trong 4 ngày giao dịch liên tiếp.

— Thanh khoản đã xuống mức thấp nhất trong tuần này, khi tổng lượng giao dịch của sàn Hồ Chí Minh chưa đến 4,3 nghìn tỷ tại đất nền TP.HCM. Trong đó, giao dịch quyền chọn bán đóng góp gần 1,2 nghìn tỷ đồng. ——Hôm nay, số cổ phiếu giảm giá nhiều gấp đôi số cổ phiếu chiến thắng, lần lượt là 253 và 124 cổ phiếu. Nhóm vốn hóa lớn về cuối phiên giao dịch cân bằng hơn, tuy nhiên sắc đỏ vẫn áp đảo. NVL và SAB đứng đầu danh sách với lần lượt 4,9% và 3% trong khi VIC và SSI có mức giảm mạnh nhất, gần 2%.

– Thanh khoản của kênh giao dịch trực tiếp La tăng ổn định trong vài phút cuối phiên họp. Các lệnh giao dịch số lượng lớn tập trung chủ yếu ở các ngân hàng như VCB, BEI, BID. Tổng giá trị của giao dịch vượt quá 1.200 tỷ đồng, trong đó cổ phiếu Eximbank đóng góp hơn 200 tỷ đồng.

Ông Cao Xuân Ninh từ chức. Trên cương vị chủ tịch của mình, Hội đồng quản trị Ngân hàng Xuất nhập khẩu vừa bổ nhiệm ông Saito Yasuhiro lên nắm quyền vào ngày 25/6.

Nhà đầu tư nước ngoài mua 205 tỷ, bán 100 tỷ đối với đất ở đô thị. TP HCM. Sau khi khối ngoại tập trung vào các cổ phiếu blue chip như SAB, VHM, PNJ và bán mạnh VRE, VNM, CII, sở thích mua vào của họ vẫn không thay đổi.

Sau đà tăng, VN Index bất ngờ đảo chiều và thị trường mở cửa trở lại sau giờ nghỉ trưa. Áp lực bán mạnh của nhiều loại cổ phiếu khiến chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM giảm 2 điểm xuống 852 điểm.

Rổ VN30 chỉ có 3 mã xanh là GAS, NVL và SAB. Các cổ phiếu còn lại nằm trong biên độ hẹp từ 0,3% đến 2%. Ngân hàng, chứng khoán và dệt may đều ngập trong sắc đỏ.

Vốn lưu động mới vượt 2,7 nghìn tỷ đồng, và các giao dịch tập trung ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sau ba ngày thua lỗ liên tiếp, dòng tiền đang có xu hướng rút khỏi nhóm để duy trì kết quả.

VN-Index kết thúc trong sắc xanh vào sáng ngày 26/6. Ảnh: VNDirect .

Trước giờ nghỉ trưa, tốc độ tăng trưởng có phần chững lại nhưng thị trường vẫn đóng cửa trên điểm chuẩn vào buổi sáng. Chỉ số VN-Index tăng 0,37% lên 857,75 điểm. Chỉ số VN30 tăng 0,43%, chạm ngưỡng 800 điểm. Tại Hà Nội, HNX-Index cao hơn điểm chuẩn, trong khi UPCOM-Index giảm nhẹ. Tuy nhiên, trước sự tăng trưởng tích cực của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nên thị trường vẫn xanh. Trong nhóm VN30, 21/30 mã blue chip tăng giá.

NVL và SAB là hai mã blue chip giao dịch tích cực nhất trong phiên sáng, tăng lần lượt 5,5% và 2,4%. Một số khác giữ biên độ tăng dưới 1%. Ở chiều ngược lại, VJC giảm 0,5%, HDB giảm 0,4% và VNM giảm 0,3%.

Tính đến giao dịch buổi tối, nhà đầu tư nước ngoài mua vào 3 cổ phiếu, 1 triệu cổ phiếu, nhưng 5,6 triệu cổ phiếu đã được bán ra. Tổng giá trị bán ròng của HoSE vượt hơn 40 tỷ đồng.

Khác với những ngày giao dịch trước đó trong tuần, tại danh mục cổ phiếu có thị giá dưới 10.000 đồng sáng nay đã không còn sắc tím. Thu hút dòng tiền, hầu hết các giao dịch được kéo gần điểm chuẩn. ITA đầu phiên giao dịch giảm 1,7% xuống 5.170 đồng, HQC ở mức chuẩn sau khi đạt đỉnh trong nhiều ngày giao dịch liên tiếp – chạm mức giá thấp nhất, SJF giảm 3,4%, QBS giảm xuống đất, MHC và ASM cao hơn một chút so với điểm chuẩn. — Chỉ số VN Index tăng 0,7% khi bắt đầu giao dịch vào ngày 26/6. Ảnh: VNDirect.

Cũng như Phố Wall đêm qua, thị trường Việt Nam duy trì sắc xanh trong phiên giao dịch sớm. Sau khi ATO phá mốc 860 điểm, chỉ số VN Index đã tăng 0,7%. Chỉ số VN30 tăng 0,65% lên hơn 800 điểm. Trên sàn Hà Nội, cả HNX-Index và UPCOM-Index đều tốt hơn so với chỉ số chuẩn.

Sắc xanh dẫn đầu sàn HoSE với 217 mã tăng giá, 52 mã chuẩn và 78 mã giảm giá trong những ngày đầu. Trong nhóm vốn hóa lớn, 27/30 cổ phiếu VN30 tăng giá.

Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ dao động trong bối cảnh lo ngại của Covid-19, nhưng do dòng tiền đổ vào cổ phiếu ngân hàng, nó đã phục hồi hơn 1% trong giao dịch sau giờ làm việc. .

Thị trường giảm ngày thứ ba liên tiếp và thanh khoản ở mức thấp. Cuối cùng, VN-index giảm 0,6% xuống 854,59 điểm. Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX tăng 0,33% lên 114 điểm. Thanh khoản của hai sàn tuy có sụt giảm so với ngày giao dịch trước đó nhưng vẫn thấp hơn bình quân 20 ngày, với khối lượng giao dịch vượt 5,1 nghìn tỷ đồng.

Theo Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS), mức giảm điểm trong ngày giao dịch 25/6 không làm thay đổi trạng thái hiện tạithị trường. “Về góc độ kỹ thuật, trạng thái của chỉ số VN-Index không thay đổi, vẫn sẽ tích lũy trong khoảng 840-870 điểm cho đến khi thoát ra khỏi vùng”. Nhóm phân tích nhận định xu hướng sẽ tiếp tục trong phiên hôm nay.

Nhà đầu tư quan sát bảng giá trực tuyến của các công ty chứng khoán. Ảnh: Quỳnh Trân.

Tương tự SHS, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cũng giữ nguyên mức định giá, do trong phiên giao dịch gần đây, VN-Index có thể biến động theo biến động khu vực, chịu mức 863-867 điểm. Giới hạn trên. Giới hạn dưới là vùng hỗ trợ 840-845 điểm. Giới phân tích cho rằng áp lực giảm điểm trên thị trường vẫn tồn tại, nếu xuyên thủng vùng hỗ trợ gần 840 điểm, thị trường sẽ đối mặt với nguy cơ giảm trở lại vùng hỗ trợ mạnh hơn tại 780-820 điểm.

Thận trọng hơn, Công ty Chứng khoán KB Việt Nam cho rằng việc sụt giảm trong phiên giao dịch đầu ngày 25/6 khiến xu hướng ngắn hạn trở nên tiêu cực. Nhóm phân tích đánh giá: “Mặc dù hôm nay VN-Index vẫn có cơ hội tiếp nối đà phục hồi nhỏ trong vùng kháng cự gần 858 điểm, nhưng nên cân nhắc rủi ro đảo chiều nhanh và tiếp tục xuống dưới điểm thấp.”

Ở góc độ đầu tư. KB Việt Nam khuyến nghị nhà đầu tư nên chờ đợi nhịp điều chỉnh sâu và chờ chỉ số giảm về các ngưỡng hỗ trợ vững chắc 79 lần và 77 lần trước khi thực hiện một số lệnh mua. BVSC khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế sử dụng đòn bẩy trong giai đoạn hiện tại và ưu tiên nắm giữ các vị thế trung và dài hạn. Các vị thế bán có thể được giao dịch ở các mức hỗ trợ và kháng cự.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *