5 hành động cho các chiến lược đầu tư thận trọng

Nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán KB Việt Nam nhận định, cổ phiếu được lựa chọn đáp ứng ba điều kiện. Thứ nhất, nó có các chức năng phòng thủ, chẳng hạn như thu nhập ổn định hàng năm không bị ảnh hưởng bởi các biến động kinh tế, thu nhập hoạt động đáng kể và nền tảng tài chính vững chắc có thể vượt qua trong thời kỳ suy thoái. Thứ hai, nó có thể được hưởng lợi từ kế hoạch kích thích kinh tế của chính phủ. Thứ ba, khi đại dịch làm giảm triển vọng lợi nhuận, thu nhập đột ngột và không thường xuyên có thể được ghi nhận.

Thế giới di động-MWG

Doanh số tháng 3 tiếp tục tăng hai con số. Công ty có dòng tiền dồi dào và có lợi thế thị phần lớn trong việc đàm phán giảm chi phí thuê mặt bằng. Mạng lưới phân phối trực tiếp rộng khắp giúp công ty phát triển kênh bán hàng trực tuyến và sau đó mở rộng thị phần khi nhu cầu của người tiêu dùng hồi phục sau đại dịch.

Cổ phiếu MWG giảm gần 50% và giá được xác định là ở mức thấp nhất trong 4 năm. Tỷ lệ giá trên thu nhập giảm xuống 8 lần. Thị phần gia tăng, kiểm soát chi phí chặt chẽ và sự sẵn sàng về nguồn lực để thực hiện các hoạt động khuyến mại có thể trở thành động lực thúc đẩy giá cổ phiếu tăng trong nửa cuối năm.

Tập đoàn Huabo-HPG

Giai đoạn đầu của dự án Phân Quất Hòa Phát sẽ chính thức đi vào hoạt động và nâng công suất sản xuất thép lên 4 triệu tấn / năm. Điều này giúp các công ty củng cố lợi thế cạnh tranh và đẩy nhanh quá trình giành thị phần, trong khi các công ty nhỏ với khả năng tài chính hạn chế đang bị ảnh hưởng mạnh bởi dịch bệnh.

HPG cũng có thể bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Khi chính phủ thúc đẩy nhu cầu vật liệu xây dựng tăng cho các dự án đầu tư công trong nửa cuối năm sẽ được hưởng lợi. Bộ Công Thương mới đây đã áp thuế tự vệ đối với phôi và thép dài nhập khẩu đến ngày 3/3/2023, qua đó giúp giảm thiệt hại cho các nhà sản xuất trong nước. Nhà đầu tư chú ý đến giao dịch giá cổ phiếu tại TP. Ảnh: NhưQuỳnh.

Ngân hàng TMCP Á Châu – ACB

Bảng cân đối kế toán của ngân hàng đang hoạt động tốt, tỷ lệ nợ xấu tăng 0,54% so với năm ngoái và tỷ lệ an toàn vốn đạt 10,9% … Động lực chính của thu nhập trong năm nay. Bất lợi chính là do thiếu đối tác độc quyền cho các dịch vụ bảo hiểm nhân thọ và thẻ nên thu nhập phí không đáng kể.

Các chuyên gia KB Việt Nam cho rằng các biện pháp bảo vệ kịp thời của Chính phủ Việt Nam và Ngân hàng Quốc gia Việt Nam đã ngăn chặn sự lây lan của đại dịch, dẫn đến chu kỳ tín dụng của toàn ngành sụt giảm nghiêm trọng. Điều này đã làm tăng sức hấp dẫn và giúp tỷ lệ giá trên sổ sách của cổ phiếu gấp 1,2 lần năm 2019. -Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Việt Nam-PVS

Hệ số P / E của PVS là 6 lần, 2 lần và P / E bình quân là 7,8 lần trong 5 năm qua. Điều này cho thấy cổ phiếu đang được định giá thấp, và số lượng hợp đồng dầu khí cơ khí và lợi nhuận đột biến từ các hợp đồng kho nổi có thể giúp công ty vẫn có lãi trong năm nay. Rủi ro lớn nhất của hoạt động này là giá dầu thấp, có nguy cơ bị trì hoãn hoặc hủy bỏ các hợp đồng hoạt động.

Cơ điện lạnh-Đất hiếm

84% lợi nhuận sau thuế năm ngoái đến từ mảng kinh doanh điện, nước và cho thuê văn phòng. Nhóm phân tích của KB Việt Nam cho rằng REE là một trong số ít doanh nghiệp ít bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này Một trong những công ty. Do hoạt động phát triển thủy văn tích cực và doanh thu từ Nhà máy nước sạch Dahe, hoạt động của ngành điện và nước dự kiến ​​sẽ tăng trưởng trong năm nay. Tỷ lệ giá trên thu nhập của cổ phiếu là khoảng 6 lần, và giá của nó tương đối hấp dẫn so với tỷ lệ giá trên thu nhập thấp nhất trong 5 năm qua.

Phương Đông

* Giá đề xuất có thể không phù hợp với quan điểm của VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *