Giá vàng tiếp tục tăng và thị trường chứng khoán Mỹ đã giảm từ mức cao

Tính đến ngày 3/12, vàng giao ngay toàn cầu tăng 10 USD / ounce lên 1.841 USD. Giá vàng tăng do đồng đô la Mỹ suy yếu và các nhà đầu tư kỳ vọng sẽ có bước đột phá trong các cuộc đàm phán kế hoạch kích thích kinh tế của Mỹ. – Daniel Pavilonis-Tổng thống đắc cử Biden nhận định khi chiến lược gia thị trường cấp cao của RJO Futures dự đoán, Hoa Kỳ sẽ đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ kinh tế hơn . Tuy nhiên, việc thị trường “kỳ vọng vào sự kích thích lớn hơn” từ giao dịch đã cản trở đà tăng của kim loại quý.

Giá vàng đã tăng đều đặn. ‘Thêm các phiên cuối cùng này. .

Sự lạc quan của kế hoạch kích cầu và tiến độ của vắc xin Covid-19 đã giữ chỉ số đô la ở mức đáy trong hai năm. Đồng đô la yếu khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Năm nay, giá vàng đã tăng hơn 21% để ngăn chặn lạm phát và phá giá tiền tệ trong bối cảnh lãi suất. Khi nước này thực hiện các biện pháp kích thích kinh tế chưa từng có để cứu nền kinh tế trong thời kỳ đại dịch, toàn cầu hóa đã về gần 0%, và nguy cơ lạm phát cao.

Sau khi thiết lập chỉ số S&P 500 của Phố Wall, nó đã giảm 0,1% vào ngày hôm qua xuống 3666 điểm. Kỷ lục mới từ phiên trước. Chỉ số Dow tăng 0,3% lên 29,969 điểm. Đầu phiên giao dịch, có lúc chỉ số tăng hơn 200 điểm do cổ phiếu Boeing tăng giá. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,2% lên 12.377 điểm.

Cổ phiếu đã đóng cửa sau khi có thông tin rằng công ty dược phẩm Pfizer đã cắt giảm kế hoạch phân phối vắc xin trong năm nay do các vấn đề về chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, nguyên nhân của việc giảm nhẹ là do bài báo chỉ ra rằng liều lượng năm sau dự kiến ​​vẫn là 1,3 tỷ, và năm nay sẽ nhanh chóng bù đắp cho 50 triệu liều còn thiếu. Sau thông tin trên, cổ phiếu của Pfizer đã giảm 1,7%.

Trước đây, thị trường tăng do việc làm tốt hơn mong đợi. Số lượng yêu cầu trợ cấp thất nghiệp ban đầu là 712.000 tuần, thấp hơn con số 780.000 theo ước tính của cuộc khảo sát Dow Jones. Hôm nay, Bộ Lao động Hoa Kỳ cũng sẽ công bố báo cáo việc làm tháng 11.

Vào ngày 3 tháng 11, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi và Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell đã vượt qua cuộc gọi đầu tiên kể từ cuộc bầu cử tổng thống. Các quan chức Mỹ đã cố gắng đạt được thỏa thuận về kế hoạch kích thích kinh tế tiếp theo.

Harto (Reuters, CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *