Đã mở hơn 57.000 tài khoản chứng khoán trong tháng trước Tết

So với tháng trước, số lượng tài khoản cá nhân mở mới đã giảm gần 30.000 tài khoản do các công ty chứng khoán nghỉ Tết 1 tuần. Số lượng các nhà đầu tư tổ chức trong nước đăng ký tài khoản mới cũng giảm mạnh. Tính đến cuối tháng 2, đã có khoảng 11.500 tài khoản tổ chức và 2,88 triệu tài khoản cá nhân được giao dịch.

Tình hình của các nhà đầu tư nước ngoài thậm chí không lạc quan như vậy. So với việc mở tài khoản mới, nhiều tổ chức đã đóng tài khoản hơn, trong khi các nhà đầu tư bán lẻ đã mở ít hơn 300 tài khoản. Các chuyên gia cho rằng, nhóm người này có tổng cộng khoảng 36.000 tài khoản tại thị trường Việt Nam.

Các chuyên gia cho rằng ngoại trừ ngày Tết, số lượng tài khoản đã giảm mạnh. Hiện tượng này bắt đầu xuất hiện vào nửa cuối năm 2020, khi một lượng lớn nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường, dẫn đến thanh khoản tăng đột biến và việc gửi lệnh lên sàn chứng khoán bị chậm trễ trong phiên giao dịch buổi chiều. Hồ Chí Minh, thị trường có dấu hiệu hạ nhiệt trong tháng 2 nhưng thanh khoản và khối lượng giao dịch bình quân mỗi phiên vẫn đạt lần lượt 13,8 nghìn tỷ đồng và 554 triệu cổ phiếu. Cùng kỳ năm ngoái, thanh khoản chỉ đạt khoảng 4,8 nghìn tỷ đồng, và chưa đến 254 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng trong mỗi giao dịch.

Xử lý 900.000 lệnh / ngày, nhưng thực tế đã gần chạm mức này, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM đã nghiên cứu và đưa ra nhiều giải pháp, như tăng số lượng lô giao dịch từ 100 lên 1.000, tạm thời. chuyển giao cho Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, một số cổ phiếu niêm yết đã dừng lệnh hủy, điều chỉnh để giải quyết ùn tắc. Trước mắt, phương án chuyển đổi ngoại hối tự nguyện đã được Ủy ban Chứng khoán Quốc gia chấp thuận và đưa ra cam kết hỗ trợ lớn nhất mà không cần rà soát thủ tục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *