VN Index vượt 810 điểm

VN-Index đóng cửa ngày 28/7 tăng 3,59%. Ảnh: VNDirect.

Do tâm lý e ngại bỏ lỡ cơ hội và dòng tiền tăng tốc, đà hồi phục tiếp tục kéo dài từ chiều đến khi đóng cửa, thị trường đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày. Đóng cửa, VN Index và VN30 tăng 3,59% lên lần lượt 813,3 và 756 điểm. Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX tăng gần 5%, trong khi chỉ số UPCOM tăng hơn 3%.

Tâm lý tiêu cực giảm mạnh trong hai ngày nay đã được thay thế bằng tâm lý tích cực. Màu xanh lá cây được thống trị bởi 360 người chiến thắng trên HoSE, 46 trong số đó là một trong những màu tốt nhất. Đặc biệt đối với VN30, 29/30 mã blue chip tăng giá. – Kết thúc phiên giao dịch, VHM và SSI duy trì mức giá trần, tăng gần 7%. Theo dõi BID, VNM, MBB tăng hơn 6%, GAS, POW tăng gần 6%, HPG tăng 5,4%, CTG, VPB, FPT tăng gần 5%. Mặt khác, VJC là cổ phiếu blue chip duy nhất giảm trong ngày hôm nay, với mức giảm 1,4%.

Thanh khoản hai sàn đều vượt 5,4 nghìn tỷ đồng, tuy thấp hơn hai phiên giao dịch trước nhưng ở mức cao hơn bình quân trước đó. Khối ngoại duy trì trạng thái mua ròng trên HoSE với giá trị hơn 200 tỷ đồng, tập trung vào mã chủ lực của nhóm VN30.

Thị trường tăng nhanh vào đầu giờ chiều ngày 28/7. Ảnh: VNDirect .

Đầu buổi họp chiều, diễn biến nhanh chóng liên tục nhưng hôm nay lại xanh. Sau khi mở cửa buổi chiều, mức tăng của VN-Index và VN30-Index đã tăng lên hơn 2%. Chỉ số VN Index vượt 800 điểm, trong khi chỉ số VN30 tăng lên 745 điểm.

Màu xanh hoàn toàn chiếm vị trí thống trị, HoSE có hơn 300 mã cổ phiếu trúng thầu, mã cổ phiếu trong giao dịch chuẩn là 28 mã, mã giảm điểm chỉ là 85. Trong VN30, 27/30 mã blue chip tăng giá.

Đầu giờ chiều, SSI tăng 5,6%, VHM tăng 4,8%, POW, HPG, MBB, BID, CTG tăng hơn 4%, BVH tăng. 3,5%, VNM tăng 3,4%. Ngược lại, EIB giảm 3% và VJC giảm 2,5%.

VN-Index tăng 1,13% khi đóng cửa thị trường sáng 28/7. Ảnh: VNDirect .

Khi Bộ Tài chính chủ động hơn, thị trường mở rộng đà tăng vào cuối phiên sáng. Trước giờ nghỉ trưa, chỉ số VN-Index và VN30 đều tăng hơn 1%. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index tăng hơn 2%, trong khi UPCOM-Index tăng 1,73%.

Ngành Công nghiệp Xanh bị chi phối bởi 261 cổ phiếu HoSE tăng giá, trong khi 36 cổ phiếu trên điểm chuẩn đã giảm 114 cổ phiếu. Trong VN30, cổ phiếu blue chip tăng 23/30.

Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, HPG, VNM và VHM đã tăng hơn 3%, BID, MBB và SSI tăng gần 3%, CTG và FPT tăng hơn 2%. Ngược lại, EIB giảm 4,9%, VJC giảm 2,7%, VIC và VRE giảm hơn 1%.

Thanh khoản thị trường duy trì ở mức trung bình gần 3%. Khối lượng giao dịch của hai sàn niêm yết là 900 tỷ đồng. .

VN-Index gặp khó khăn nghiêm trọng vào sáng 28/7. Ảnh: VNDirect .

Thị trường chuyển sang xu hướng tăng trong biên độ lên xuống hẹp. Trong suốt thời gian giao dịch, thanh khoản duy trì ở mức thấp, không dồn dập như ngày đầu tuần. Nhân viên kinh doanh dừng ở mức giá cao hơn, và người mua không có ý định tăng giá. -Nhà đầu tư nước ngoài sáng nay tiếp tục xu hướng mua ròng. Đến 10h, khối ngoại mua 144 tỷ đồng cổ phiếu trên HoSE và bán ra gần 70 tỷ đồng. Tổng giá trị mua ròng vượt 70 tỷ đồng.

Theo VNDirect, sức mua chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu blue chip đã giảm mạnh trong hai phiên giao dịch gần đây như VNM, VHM, MBB, HPG, VCB. – Lượng vàng miếng ngày 28/7 Vào cuối giờ chiều, nó đã tăng hơn 1 triệu đồng Việt Nam, và vượt 58 triệu.

Kết thúc cuộc họp ngày 27/7, Công ty Chứng khoán Bảo Nguyệt (BVSC) đã đánh giá và đưa ra hành động về các biến số và kiểm soát của Covid-19, và thông tin KQKD quý II vẫn là yếu tố chính thay đổi thị trường. Nhóm chuyên gia phân tích dự báo VN-Index có thể tiếp tục giảm xuống vùng hỗ trợ 756-778 trong vài ngày giao dịch tới trước khi có phản ứng.

“Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ sớm xuất hiện. Trong trường hợp này, chỉ số có thể quay trở lại ngưỡng kháng cự 800-820. Tuy nhiên, nhìn chung, chúng tôi vẫn nhận thấy rằng chỉ số Vẫn có nguy cơ giảm xuống vùng hỗ trợ 700-720 điểm trong ngắn hạn. ”Đồng thời, MBS kỳ vọng giá cổ phiếu thấp có thể kích hoạt dòng tiền thiếu hụt. Theo thống kê, hiện có 30% cổ phiếu trên HoSE giảm giá so với cuối tháng 3, và 10% cổ phiếu nhóm M. BS phân tích: “Do đó, xu hướng giảm này là để tích lũy cổ phiếu đầu tư chiến lược trong 3 đến 6 tháng tới. Cơ hội. Dòng tiền nước ngoài đổ về trong 2 ngày liên tiếp, bao gồm cả sự tham gia của khối ngoại. Khác với đợt sụt giảm hồi tháng 3, giới đầu tư chủ yếu bán ròng, lần này họ chủ động mua lại. — Trong hai ngày giao dịch, diễn biến Covid-19 tại Việt Nam trở nên phức tạp trở lại, thị trường chứng khoán bị ảnh hưởng nặng nề bởi nhà đầu tư.Bán hàng loạt. Sau hai phiên giao dịch ngày 24/7 và 27/7, VN-Index đã giảm hơn 70 điểm, tương đương hơn 8% và xuống dưới 790 điểm.

Sau ATO, VN-in tăng hơn 1%

VN-in Sau cuộc họp ATO 28/07, chỉ số này đã tăng hơn 1%. Ảnh: VNDirect Sau khi giảm mạnh trong hai ngày giao dịch liên tiếp, thị trường đã tăng trở lại vào đầu giờ sáng do áp lực bán giảm bớt. Thông báo sáng nay rằng không có trường hợp Covid-19 mới sẽ giúp ổn định tâm lý thị trường ở một mức độ nhất định. Sau cuộc họp ATO, VN-Index và VN30-Index đã tăng hơn 1%. Trên sàn Hà Nội, cả HNX-Index và UPCOM-Index đều thắng. Sắc xanh đã chiếm ưu thế ngay từ đầu, với 145 mã cải thiện trên HoSE, 57 mã trên điểm chuẩn, giảm 93 mã. Đặc biệt đối với VN30, cổ phiếu blue chip tăng 23/30.

Nhiều cổ phiếu tài chính ngân hàng duy trì đà tăng trưởng tích cực. MBB, CTG, BID, SSI tăng hơn 2% và GAS, VNM tăng gần 2%. Ở chiều ngược lại, ROS giảm gần giá khởi điểm, EIB giảm hơn 3%, HDB và VJC giảm gần 2%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *