Giá vàng thế giới giảm, chứng khoán Mỹ tăng

Đóng cửa giao dịch ngày 9/12, vàng giao ngay toàn cầu giảm 31 USD / ounce xuống 1.839 USD. Trong cuộc họp, giá vàng có lúc giảm xuống gần $ 1,825. Các nhà đầu tư lạc quan về vắc-xin Covid-19, điều này khiến các tài sản ẩn như vàng trở nên kém hấp dẫn hơn.

Tuần này, Anh trở thành quốc gia phương Tây đầu tiên bắt đầu tiêm chủng hàng loạt. Pfizer và Johnson & Johnson cũng đã đạt được những bước tiến lớn trong quá trình thử nghiệm và cấp phép.

Xu hướng giao ngay vàng trong các cuộc họp gần đây.

Tại Hoa Kỳ, chính quyền Tổng thống Donald Trump đã đề xuất một kế hoạch hỗ trợ mới trị giá 916 tỷ USD. Các quan chức nước này vẫn đang làm việc để giải quyết những khác biệt về chi tiết của gói kích cầu.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào tuần tới vì có nhiều manh mối hơn về triển vọng chính sách tiền tệ. Nhà phân tích thị trường Jeffrey Halley của OANDA dự đoán: “Sự nới lỏng lập trường, đặc biệt là khi họ hy vọng áp đặt các hạn chế đối với đường cong lợi suất của Mỹ, sẽ đẩy giá vàng tăng trở lại.” Ba chỉ số chứng khoán chính của Mỹ hôm qua Cả hai đều ngã. Nguyên nhân là do cổ phiếu công nghệ giảm mạnh và các nhà đầu tư xem xét triển vọng của các gói kích thích tài khóa mới. Chỉ số công nghiệp Dow Jones đóng cửa giảm 0,35% xuống 30.068 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,8% xuống 3.672 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 1,9% xuống 12.338 điểm. Trong cuộc họp, cả ba chỉ số đều đạt mức cao mới và sau đó đảo ngược khi Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell nói với chính trị rằng Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa “vẫn đang thúc đẩy” hỗ trợ tài chính. Đã đăng nhập.

Apple là một trong những cổ phiếu hoạt động kém nhất trong Chỉ số Công nghiệp Dow Jones, với mức giảm hơn 2%. Lực lượng bán hàng mất 3,2%. Nhóm cổ phiếu công nghệ cũng đang đẩy chỉ số S&P 500 đi xuống. Sau khi Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ và một số bang của Mỹ đệ đơn kiện buộc công ty này phải tách Instagram và WhatsApp, giá cổ phiếu của Facebook đã giảm 1,9%.

Hà Thu (Reuters, CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *