Chứng khoán Mỹ tăng trở lại

Chỉ số Dow đóng cửa hôm qua tăng 0,56% lên 28,745 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,49% lên 3.253 điểm. Cổ phiếu tăng mạnh nhất là Nasdaq Composite Index, giảm 0,67% xuống 9.129 điểm.

Giá cổ phiếu của Boeing hôm qua đã giảm 1,8% sau khi biết tin về vụ nổ một chiếc máy bay 737-800 của Hãng hàng không Ukraine. Iran đã phóng lên vũ trụ ngay sau khi cất cánh từ Tehran, giết chết tất cả 176 người.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã có bài phát biểu hôm qua sau khi Iran tấn công căn cứ quân sự của nước này ở Iraq. Ông nói rằng cuộc tấn công không gây ra thương vong cho Hoa Kỳ và Tehran dường như đang dừng lại. Trước đó, Ngoại trưởng Iran cũng khẳng định hai nước không muốn leo thang căng thẳng. Dòng tweet của Trump trên trang cá nhân “Mọi thứ đều ổn” càng xoa dịu tâm lý nhà đầu tư.

Giao dịch trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York. Ảnh: Reuters-Chỉ số S&P 500 và Nasdaq đạt đỉnh trong các giờ trong ngày. Tuy nhiên, sau khi nhận được thông tin về hai vụ đánh bom ở Baghdad (Iraq), chỉ số này sau đó đã giảm. Quân đội Iraq tuyên bố rằng hai tên lửa đã đáp xuống khu vực cây xanh, nhưng không gây thương vong.

“Tuyên bố hạn chế của chính quyền Trump có thể làm giảm nguy cơ bị trả đũa. Tuy nhiên, thị trường sẵn sàng phản ứng với bất kỳ tin tức nào về căng thẳng ở Iraq. Trung Đông,” Giám đốc Đầu tư của Liên minh Cố vấn Độc lập Chris Zaccarelli cho biết.

Báo cáo việc làm mới được Hoa Kỳ công bố cũng cho thấy tháng trước, quốc gia này đã tạo ra 202.000 việc làm mới, vượt xa dự báo trước đó là 160.000. Tin tức này càng khiến các nhà đầu tư lạc quan hơn. -Hôm qua, hầu hết tất cả các cổ phiếu thuộc chỉ số S&P 500 đều tăng. Ngược lại, do giá dầu giảm, chỉ số S&P 500 Energy Index giảm 1,7%. Sau cuộc không kích của Mỹ vào ngày 3 tháng 1 nhằm giết chết tướng Iran Qassem Soleimani, thị trường toàn cầu gần đây trở nên hỗn loạn do lo ngại về căng thẳng leo thang ở Trung Đông-Hà Thu (Reuters)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *