Phố Wall đã kết thúc

Đóng cửa giao dịch vào ngày 6 tháng 5, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đóng cửa trong ba ngày giao dịch liên tiếp, giảm hơn 218 điểm, tương đương 0,9%, xuống 23,664 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,7% xuống 2.848 điểm. Cả hai chỉ số đều tăng vào đầu phiên giao dịch.

Mặt khác, chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,7% lên 8.854 điểm, do các cổ phiếu công nghệ lớn mở rộng chỉ số xanh. Cổ phiếu của Facebook và Netflix lần lượt tăng 0,7% và 2,3%. Giá cổ phiếu của Amazon cũng cao hơn 1,4% so với giá chuẩn, trong khi Apple đóng cửa tăng 1% – Phố Wall chịu áp lực vì giá dầu thắng trong 5 năm liên tiếp. Suy thoái khiến cổ phiếu năng lượng của S&P 500 giảm 2,6%. Cổ phiếu của Occidental Petroleum giảm 12,5%, trong khi cổ phiếu của Helmerridge và Penn cũng giảm hơn 6%. “Thị trường đang theo dõi sự mở cửa trở lại của nền kinh tế,” Quincy Krosby, chiến lược gia trưởng của Prudential Financial cho biết. Một số bang ở Mỹ đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp cô lập xã hội. California sẽ cho phép các cửa hàng quần áo, hiệu sách và cửa hàng hoa mở cửa trở lại vào ngày 8 tháng 5, trong khi New York có kế hoạch nới lỏng các hạn chế đối với các nhà sản xuất, xây dựng và bán lẻ vào tuần tới. .

– Việc nới lỏng lệnh hạn chế khiến nhà đầu tư kỳ vọng nền kinh tế sẽ phục hồi trong thời gian tới. Tuy nhiên, có ý kiến ​​lo ngại khi dịch diễn biến phức tạp, người dân sẽ hạn chế ra đường. Ngoài ra, dữ liệu việc làm nghiêm trọng cho thấy tác động vẫn còn nghiêm trọng. Các báo cáo phân tích của ADP và Moody cho thấy khu vực tư nhân Hoa Kỳ gần đây đã mất 20,2 triệu việc làm mỗi tháng. . Đây là mức cao nhất mà họ từng ghi nhận được. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn 22 triệu người mất việc mà Dow Jones ước tính.

“Đây là một vấn đề khi chính phủ buộc các công ty phải đóng cửa và người tiêu dùng ngại ra ngoài”, Peter Boockvar (Peter Boockvar) “Những công việc này sẽ được nối lại, nhưng chắc chắn chúng sẽ không còn như trước khi xảy ra khủng hoảng.” Giám đốc đầu tư Lee Consulting Group cho biết. Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây đã tuyên bố rằng “Covid-19” sẽ gây ra nhiều ca tử vong hơn. Tuy nhiên, ông cũng tin rằng việc không mở cửa trở lại nền kinh tế cũng sẽ khiến người dân phải trả giá theo những cách khác.

Minh Sơn (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *