Tiêu đề tăng gần 20 điểm

Sau khi giá trị tuyệt đối đạt mức tăng kỷ lục, áp lực mua cổ phiếu giá thấp để kiếm lời cuối năm ngoái đã lộ rõ. Ngay trong phút đầu tiên của cuộc họp hôm nay, điều này đã gây khó khăn nghiêm trọng cho thị trường chứng khoán hôm nay, thậm chí có lúc giảm xuống dưới 1150 điểm. Tuy nhiên, điều này không duy trì được lâu cho đến khi dòng tiền tiếp tục và chứng kiến ​​dòng tiền được kích hoạt và tràn vào thị trường.

Đến khoảng 9h30 kết thúc cuộc họp, VN-Index vẫn giữ được sắc xanh. Càng về cuối ngày, biên độ giao dịch ngày càng lớn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ thu hút mạnh dòng tiền. Chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đóng cửa ở mức 1174,38 điểm, tăng 18,6 điểm so với điểm chuẩn và tăng trong ba ngày giao dịch liên tiếp.

Vào ngày 18 tháng 2, chỉ số có hai thay đổi lớn. Ảnh: MAS .— Đội xanh hoàn toàn chiếm ưu thế trước 277 kẻ xâm nhập, nhưng giảm 166. Rổ VN30 có 25 người chiến thắng và tỷ lệ phổ biến nằm trong khoảng 0,2-3,7%. VCB, VHM và SAB là những cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào VN index dù mức tăng không lớn. Mặt khác, BHN, ACB và VIB là những yếu tố khiến thị trường giảm điểm.

Ngành chăm sóc sức khỏe có mức tăng lớn nhất với 3,17%, nhưng thanh khoản không đáng kể. Trong khi đó, các nhóm chủ chốt như bất động sản, tài chính, năng lượng, nhu yếu phẩm có mức tăng ít hơn, dao động từ 0,8% đến 2%.

Hệ thống giao dịch bắt đầu có dấu hiệu tắc nghẽn vào lúc 2 giờ chiều. Trong khoảng 30 phút trước khi ATC gần như đứng im, thanh khoản tăng mạnh và đóng cửa trên 15,1 nghìn tỷ đồng. Khối lượng giao dịch đạt xấp xỉ 615 triệu cổ phiếu. Đây là kỳ có giá trị lớn nhất và khối lượng giao dịch lớn nhất trong 3 kỳ trúng thầu gần nhất. FLC có khối lượng giao dịch hơn 30 triệu cổ phiếu, đứng đầu, tiếp theo là PVD, MBB, STB và HPG, mỗi mã hơn 20 triệu cổ phiếu.

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng trong ngày hôm sau. Giá trị mua vào đạt xấp xỉ 2.000 tỷ đồng, tập trung chủ yếu ở FPT, HPG, VRE và các mã lớn khác và bán ra hơn 1,35 tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *