Lợi nhuận cho nhà đầu tư nước ngoài

Sau khi thị trường chứng khoán giảm mạnh trong một thời gian, các nhà đầu tư nước ngoài đã có lãi sau nhiều đợt hợp nhất. Nhóm này đã mua 116 triệu cổ phiếu trong tuần trước, chiếm 2,78% toàn thị trường, nhưng bán ra khoảng 200 triệu cổ phiếu. Tổng giá trị mua vào và bán ra lần lượt đạt 4,5 nghìn tỷ đồng và 733 nghìn tỷ đồng, tương ứng với doanh thu thuần vượt 2,83 tỷ đồng, bao gồm VNM, PLX, CTG, HPG và SSI. Giá trị bán ròng của cổ phiếu Vinamilk là hơn 780 tỷ đồng, trong khi giá trị bán ròng của 4 cổ phiếu còn lại từ 155 đến 173 tỷ đồng. Ở chiều ngược lại, chứng chỉ quỹ VJC, PME, GAS, MBB và FUEVFVND được khối ngoại gom nhiều nhất.

Động thái này trái ngược với nhận định gần đây của ông Petri Deryng, người đứng đầu Quỹ PYN Fund Elite Fund. (Phần Lan) Về xu hướng của các nhà đầu tư nước ngoài. Vị chuyên gia này cho rằng, các nhà đầu tư nước ngoài đang phát đi tín hiệu quay trở lại vốn đầu tư vào Việt Nam do tăng trưởng ở đó lạc quan hơn so với các nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Đồng thời, theo nhóm chuyên gia phân tích Mirae Asset Securities (Việt Nam), ngày 22-26 / 2 là thời điểm quỹ MSCI Ishare cơ cấu lại danh mục đầu tư nên áp lực bán chủ yếu đến từ đây. Thị trường đã hình thành vùng tích lũy trước khi đạt mức cao nhất mọi thời đại, nhưng việc nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục kiếm lời đã và có khả năng tiếp tục là trở ngại lớn cho khả năng lấy lại mốc 1204 điểm trong ngắn hạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *