Chứng khoán Mỹ giảm từ mức cao

Kết thúc ngày giao dịch 25/11, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 0,6% xuống 29.872 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,2% xuống 3.629 điểm. Ngược lại, chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,5% lên 12.094 điểm. Khi Lễ Tạ ơn đang đến gần, khối lượng giao dịch thấp hơn hàng ngày. Con số này cao hơn so với dự báo trước đó của Dow Jones.

Lực lượng bán hàng đã khiến DJIA sa sút Sau khi công ty đàm phán mua lại Slack Technologies, nó đã mất hơn 5%. Ngược lại, cổ phiếu của Slack đã tăng hơn 37%. Cổ phiếu năng lượng giảm 2,4%, trở thành ngành hoạt động kém nhất trong Chỉ số Standard & Poor’s 500.

Vào ngày 24 tháng 11, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones lần đầu tiên vượt qua 30.000 điểm. Mục tiêu của chỉ số là tháng mạnh nhất kể từ năm 1987. Thị trường vẫn đang tăng do kết quả khả quan của cuộc thử nghiệm vắc xin AstraZeneca’s Covid-19, sự chuyển giao quyền lực từ Tổng thống Joe Biden và khả năng Janet Yellen được đề cử. Bộ trưởng Tài chính – Nhưng Peter Cardillo, nhà kinh tế trưởng tại Spartan Capital Securities, tin rằng động lực này có thể bị hạn chế. Ông nói: “Nhiều tin tức tích cực liên quan đến nền kinh tế và đại dịch có thể kéo thị trường, nhưng không nhiều.” Do đó, các quan chức Fed đã thảo luận về cách thức tăng cường hỗ trợ cho nền kinh tế trong quá trình phục hồi. Biên bản cuộc họp cho biết: “Do dữ liệu mới nhất cho thấy khả năng tái diễn đang gia tăng, các quan chức vẫn lo lắng về nguy cơ giảm triển vọng kinh tế” – Tuần tới (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *