Nhà đầu tư không muốn ông chủ của Chứng khoán Đông An bị bắt

Bà Hồng là một trong những khách hàng dài hạn của Công ty TNHH Chứng khoán Đông An Năm 2006, nó gia nhập thị trường chứng khoán với tổng số vốn 300 triệu đồng. Hồng nói: “Lúc đó, bạn vẫn có thể mua 300 triệu đồng Việt Nam, tức là 20 cây vàng, nhưng tôi vẫn chọn cổ phiếu, đó là một lĩnh vực tiềm năng mới.” Sáu năm sau, cô nếm trải mọi thăng trầm của thị trường và tránh Những con sóng lớn. Trong hai năm qua, bà Hồng đã chờ đợi và theo dõi và giảm thiểu các giao dịch để chờ khủng hoảng qua đi. Nhưng thảm họa vẫn tiếp diễn cho đến tháng 9 năm 2012, khi cô phát hiện ra rằng không rõ lý do, nhiều cổ phiếu và tiền mặt trong “Chứng khoán Đông An” “đột nhiên bốc hơi”. “Tôi vẫn có tài khoản 100 triệu đồng Việt Nam. Trong hai năm qua, không có giao dịch nào, nhưng tiền đã đi đâu?” Là một quan chức chính phủ như tôi, số tiền này quá cao. Tôi không mong đợi nó sẽ nguy hiểm lần này. “Hồng đã chia sẻ nó.

Chứng khoán Tràng An đã bị khóa vào sáng ngày 23 tháng 1. Ảnh: HD

Bà Hồng nói rằng bà đã đến Chứng khoán Tràng An nhiều lần để đưa ra một đề xuất, nhưng cuối cùng thì vẫn không được.” Những người đang hẹn hò không biết khi nào nên trả tiền. Tất cả điều này đã tiết kiệm tiền và chứng khoán, vì vậy cô quyết định không trò chuyện với bất kỳ ai. Giờ chuyện gì xảy ra, cô không dám phàn nàn với mình. Cô nói: “Câu chuyện này ngày càng khiến cô ấy mất niềm tin vào thị trường chứng khoán.” “Tôi rất bối rối. Tôi thực sự không thể thấy kênh” đầu tư an toàn “nữa.

Một khách hàng tên Quốc không May mắn như cô Hồng: “Quá mệt mỏi với công việc này, tôi càng nói về nó, tôi càng cảm thấy buồn. Bất cứ khi nào tôi nghĩ về số nợ mà tôi vẫn không thể đòi được, điều này khiến anh ấy rất thất vọng. Anh nói: “Nhiều năm trước, anh ấy đã mở một tài khoản trong công ty. Tổng giá trị của tất cả số tiền anh ấy đã vay từ bạn bè và gia đình lên tới 1 tỷ đồng.

Hiện tại, anh ấy không có nghề nghiệp riêng và thu nhập ổn định. Gia đình anh vẫn thông cảm với anh, nhưng anh luôn buồn vì “có quá nhiều tiền, cuộc sống này không chắc tôi có thắng đủ không”. “— Ông Quốc vẫn hy vọng rằng Chứng khoán Tràng An có thể tiếp tục hoạt động và kiếm tiền cho các nhà đầu tư.” Tôi cũng không muốn điều hành công ty vào một chu kỳ làm việc và bị cầm tù, tôi chỉ muốn họ tiếp tục làm việc sớm nhất có thể, cải thiện công việc và tìm kiếm Phương pháp cho phép chúng tôi kiếm tiền như đã hứa. -Không ai ở trong văn phòng. Ảnh: HD – Bà Mai cũng là chủ nợ lớn của Đông An. Cô đã mất 1 tỷ đô la tài sản và bán nhiều ấn phẩm khác mà không cần tư vấn.

“Tôi đã không được phát hiện cho đến tháng 4 năm 2012. Tôi đã không giao dịch trên thị trường trong hai năm. Vì vậy, tôi không quan tâm đến những gì công ty làm”, cô nói. – Hầu hết các khách hàng của Chứng An Trang tiếp tục mong đợi công ty trả nợ này càng sớm càng tốt tiền bạc. Bán khống, chính quyền sẽ làm việc với họ để bảo vệ quyền của họ. Bà Mai, một nhóm đầu tư với bà Hồng, cho biết: “Bây giờ, tôi chỉ hy vọng Ủy ban Chứng khoán Quốc gia sẽ công bố giải pháp giúp chúng tôi. Tôi biết tổng số chứng khoán mà Trang đang nợ. Khoản đầu tư hiện tại khoảng 30 tỷ đồng. “- Sáng ngày 23 tháng 1, trụ sở của Công ty Chứng khoán Tràng An trên đường Thăng Trung (Hà Nội) tại Hà Nội đã yên tĩnh và cánh cửa đã bị khóa, nhưng logo công ty vẫn tồn tại. Cánh cổng được dán vào một mảnh giấy A4 có số điện thoại của người quản lý được in trên đó để liên hệ với nhà đầu tư. Tuy nhiên, khi gọi điện thoại cho Phó Chủ tịch Trần Trọng Nghĩa, một người trả lời rằng đây không phải là điện thoại của ông Nghĩa.

“Kể từ một tuần, tôi phải trả rất nhiều điện thoại liên quan đến Trang một người chứng khoán mỗi ngày. Tôi hoàn toàn độc lập, tôi không biết ai là chủ doanh nghiệp.” Người này nói. “Trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress.net, ông Trần Trọng Nghĩa, phó chủ tịch của Chứng khoán Đông An, cho biết: Số điện thoại của hội đồng quản trị được in trên cửa. Ông cũng tuyên bố rằng công ty vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, ông Ngia nói rằng ông không ở Hà Nội cũng không ở Hà Nội. Biết công ty và những người vẫn đang làm việc.

Về hoạt động của Trang Securities trong tương lai, ông Engia cho biết: “Hội đồng quản trị cam kết tiếp tục kinh doanh công ty nam sau khi làm rõ hành vi xâm phạm và xác định các khoản phải thu và nợ. Hoạt động, công ty sẽ tăng vốn để trả nợ. “Nợ của nhà đầu tư” – nguồn trả nợ, theo ông Nghĩa, trước khi HÔng Nghĩa cho biết, theo tình hình thu nợ của công ty, hiện tại có rất nhiều người mắc nợ, bao gồm cả khách hàng và nhân viên cũ. Ngoài ra, ông Nghĩa cũng cho biết: “Công ty chứng khoán Tràng An. Các chủ nợ hiện đã sẵn sàng giúp công ty hoạt động trở lại. Trong tương lai gần, EVN Finance sẽ hỗ trợ chúng tôi tái cấu trúc.” Trong trường hợp chứng khoán bán khống, nhà đầu tư luôn là người thiệt thòi nhất. Ngoài ra, trong hoàn cảnh hiện tại, các nhà đầu tư Việt Nam ít có ý thức tự bảo vệ mình. Đồng thời, trên thế giới, các nhà đầu tư thường phải trả phí và tham gia các tổ chức hoặc hiệp hội nhà đầu tư hợp pháp độc lập.

Theo ông, theo luật, nhiều quốc gia / khu vực trên thế giới phải đăng ký làm thành viên thông qua đầu tư của nhà đầu tư. Sự liên kết của các nhà đầu tư độc lập hoặc tổ chức (dù là công cộng hay tư nhân) với chi phí định kỳ. Nếu xảy ra tranh chấp trong quá trình giao dịch, các bộ phận này sẽ phải trả tiền cho các chuyên gia và luật sư để kiện ra tòa và bảo vệ quyền của các thành viên của họ, và donith quên rằng họ cũng đã khấu trừ tiền để bồi thường một phần cho các nhà đầu tư. Thông thường, kiện tụng mất vài tháng, chi phí rất tốn kém và rất khó để các nhà đầu tư theo đuổi trong thời gian dài.

Tuy nhiên, Việt Nam hiện chỉ có nguồn tài chính của hiệp hội nhà đầu tư, nhưng hình thức này không cần thiết ở Việt Nam. Đồng thời, họ không thu phí và không có nguồn lợi nhuận. Ông Hải tin rằng các nhà đầu tư nên thận trọng về quỹ của mình khi chọn một công ty chứng khoán có uy tín và luôn chủ động theo dõi tài khoản của họ.

Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) được thành lập vào ngày 5 tháng 11 năm 2003 theo Quyết định số 74/2003 / QĐ-Bộ Nội vụ BNV. Một trong những chức năng của hiệp hội là bảo vệ quyền của nhà đầu tư bằng cách giúp nhà đầu tư hiểu luật và tinh thần của các quỹ công ty đầu tư. Hiệp hoạt động dựa trên các nguyên tắc tự nguyện, tự chủ và tự cấp vốn.

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *