Cảng Nha Trang sở hữu hơn 90% vốn khi niêm yết

Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội vừa công bố kết quả chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Công ty cổ phần cảng Nha Trang với tỷ lệ thành công là 6,3%. Trong số 5,56 triệu cổ phiếu, chỉ có 350.000 cổ phiếu được bán cho 47 nhà đầu tư cá nhân, trị giá hơn 3,5 tỷ đồng. -Giá đấu giá trung bình trong hội nghị bằng mệnh giá, đạt 10.000 đồng / cổ phiếu. lá phiếu. Đây là lĩnh vực thứ hai trong lĩnh vực IPO cảng biển trong năm nay. Vốn đăng ký hiện tại của Cảng Nha Trang là 245,3 tỷ đồng, tương đương 24,5 tỷ cổ phiếu. Trong số đó, các doanh nghiệp nhà nước chiếm 75% và phần còn lại được phân bổ bởi người lao động (1,92%), công đoàn lao động (0,41%) và nhà đầu tư thông thường (22,67%). .

Các cổ đông sáng lập của Cảng Nha Trang là công đoàn của Công ty Vận tải Quốc gia Việt Nam (Vinalines) và Công ty TNHH Cảng Trang Trang, Ltd. Ba năm trước khi áp dụng phương pháp vốn chủ sở hữu, thu nhập ròng từ các dịch vụ do bộ phận cung cấp đã tăng từ 35,5 tỷ đô la lên 40,7 tỷ đô la. -Theo phương pháp vốn chủ sở hữu, chiến lược chọn nhà đầu tư tại cảng Trang Trang bao gồm nhiều điều kiện. Đến cuối năm 2012, tổng tài sản và vốn chủ sở hữu của ứng viên phải đạt ít nhất 100 tỷ đồng. Đồng thời, các đối tác chiến lược phải thu được lợi nhuận sau thuế. Nó đã tích cực trong ba năm liên tiếp (2010, 2011, 2012) và hứa sẽ không chuyển nhượng cổ phần trong ít nhất 5 năm.

Tuần trước, một chi nhánh của cảng Vinalines-Hải Phòng (cảng Hải Phòng) vừa thông qua sàn giao dịch chứng khoán, nhưng đã hoàn tất việc bán. 47% cổ phần đã được bán đấu giá. Chủ tịch cảng Hải Phòng sau đó nói thêm rằng những danh hiệu này đã được bán cho nhân viên, và công ty vẫn không có đối tác chiến lược và nên tiếp tục tìm kiếm chúng. Ngoài hai bộ phận trên, Công ty TNHH Đà Nẵng và Cảng Quảng Ninh của Vinalines cũng đang chuẩn bị tiến hành IPO vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *