Hàng tồn kho giảm mạnh

Sau khi kìm hãm đà giảm ngày hôm qua, chứng khoán trong nước trở nên tồi tệ hơn sau khi thị trường Mỹ và châu Á đi ngang. Do nhóm cổ phiếu blue chip chững lại nên chỉ số VN index giảm mạnh ngay sau khi mở cửa. Chỉ số có lúc giảm hơn 27 điểm, xuống 720 điểm.

Sau khi sắc đỏ đột ngột giảm xuống, đà giảm tiếp tục mở rộng sau khi giảm trực tiếp. Do chốt lời tăng nhanh nên nhiều cổ phiếu bất ngờ đảo chiều, thường là QCG và FLC. Tất cả các cổ phiếu ngân hàng niêm yết trên HoSE đều đỏ lửa, với mức giảm hơn 1%.

Nhà đầu tư giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Như Quỳnh .

Trước ngày giao dịch ATC, dòng tiền thị trường đã giúp VN Index bật tăng trở lại, sau đó chịu một đòn nặng. Chỉ số không có nhiều biến động trong thời gian còn lại, đóng cửa quanh mức 726 điểm, thấp hơn điểm chuẩn gần 22 điểm. Quy mô thị trường dễ bị ảnh hưởng bởi người bán, với sự sụt giảm hơn 313 và 69 người chiến thắng. VCB, VNM, SAB, GAS và BID là những cổ phiếu có tác động tiêu cực lớn nhất đến chỉ số chung.

Hôm nay, khối lượng giao dịch tương ứng là hơn 353 triệu cổ phiếu, trị giá khoảng 4,2 nghìn tỷ đồng. Doanh số giao dịch mua bán vượt 950 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 430 tỷ đồng, tập trung vào MSN và HPG. Thị trường chứng khoán châu Á cũng giống như Việt Nam. Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 giảm hơn 1%. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm hơn 2,6%. Chỉ số đại diện cho thị trường chứng khoán Australia giảm hơn 3,44%. Thị trường Philippines cũng trải qua đợt sụt giảm lớn nhất trong lịch sử, giảm mạnh hơn 24% khi mở cửa trở lại sau hai ngày tạm ngừng. Về cuối phiên chiều, đà giảm dần được thu hẹp, nhưng mức giảm vẫn trên 13%.

Minh Sơn-Phương Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *