Khách sạn sẽ như thế nào sau Covid-19?

Số lượng đặt phòng khách sạn trên cả nước giảm 50%, do dịch bệnh vẫn không có dấu hiệu giảm, hàng trăm phòng trọ tiếp tục phải đóng cửa. Tuy nhiên, một số khách sạn mới vẫn hoạt động bình thường.

Nhiều khách sạn đang chờ đợi sự bùng nổ du lịch, vì vắc xin Covid-19 sẽ được phê duyệt trong tương lai gần, hoặc buộc phải mở cửa do áp lực kinh tế, các chủ khách sạn có kế hoạch đối phó với các khách sạn mới. Các đợt bùng phát và đại dịch. Sự chuẩn bị này tương tự như cách thay đổi hệ thống an ninh sau vụ 11/9.

“Điều quan trọng nhất bây giờ là sức khỏe, sự ổn định và an toàn của mọi người. Tất cả chúng tôi đều cảm thấy an toàn và yên tâm sử dụng dịch vụ khách sạn một lần nữa”, Tom Ito, lãnh đạo ngành dịch vụ ăn uống và người đứng đầu công ty xây dựng toàn cầu Gensler Ito) cho biết. “Chỉ những thứ có thể được đảm bảo ở hiện tại và trong tương lai mới có thể được duy trì.” – Phóng viên của “New York Times” yêu cầu các giám đốc điều hành, nhà thiết kế và nhà cung cấp hình dung về việc khách hàng sẽ thay đổi trải nghiệm, đại dịch như thế nào, ngoài sự tập trung chưa từng có của dịch vụ dọn phòng Và cải tiến. Các báo cáo sau đây bao gồm các giải pháp thực tế và suy đoán. Hoạt động kinh doanh của các khách sạn (đặc biệt là tầng lớp trung lưu và kinh tế) theo hướng tự động hóa, bao gồm sử dụng điện thoại di động thay cho chìa khóa để mở cửa và tự trả phòng. Đại dịch này đã làm tăng nhu cầu về cách xa xã hội và hạn chế tiếp xúc, chỉ làm tăng tầm quan trọng của các chức năng này.

Điện thoại thông minh có thể giúp khách truy cập mở cửa và thực hiện thanh toán không tiếp xúc một cách nhanh chóng. Ảnh: GenX Security-Hiện tại, du khách muốn tự động hóa nhiều hơn. Google Assistant đã ra mắt một ứng dụng khách sạn để hỗ trợ trợ lý ảo Google Nest Hub, được ra mắt tại nhiều khách sạn ở Hoa Kỳ vào mùa hè năm nay. Đây không phải là lần đầu tiên một khách sạn sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo kiểu này. Trợ lý ảo Alexa của Amazon đã được ra mắt tại các khách sạn vào năm 2018. Bằng cách sử dụng kết hợp loa cỡ máy tính bảng và màn hình giám sát, khách có thể đặt câu hỏi cho Nest Hub trong vòng một giờ. Mở cửa hồ bơi, đặt đồng hồ báo thức và yêu cầu thêm khăn tắm hoặc dịch vụ phòng mà không cần gọi. Đối với các phòng khách sạn có rèm kỹ thuật số, bảng điều khiển nhiệt độ và đèn có dây, Nest Hub cũng có thể sử dụng lệnh thoại để điều khiển các thiết bị này. Manuel Bronstein, phó chủ tịch của Google Assistant, cho biết: “Nó không chỉ có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng mà còn có thể giảm bớt những liên hệ không cần thiết.”

Hệ thống khách sạn Virgin ở tất cả các bang Chicago, Dallas và Nashville dự kiến ​​sẽ có mặt tại Las Vegas vào đầu năm tới Trong năm kể từ khi công ty khai trương, phần mềm đã được cải tiến đáng kể để thích ứng với ánh sáng, nhiệt độ và TV trong phòng. Thiết kế của phòng cũng nhằm ngăn cách phòng ngủ phía sau với phòng ngủ bằng một cánh cửa nhỏ, để nhân viên khách sạn có thể giao đồ mà không cần qua lại.

“Chúng tôi không yêu cầu bạn ký vào biểu mẫu. Xác nhận dịch vụ phòng” Raul Leal, giám đốc điều hành của Virgin Hotels, cho biết: “Đây là một công cụ kế toán lỗi thời” – Nhà hàng linh hoạt và dịch vụ robot – không phải tất cả các khách sạn trong suốt cả năm Tất cả đều cung cấp dịch vụ ăn uống ngoài trời, hoặc tận hưởng các quy tắc về cách xa xã hội. Dường như chỉ có một cách để giải quyết vấn đề này: chuyển đổi toàn bộ khách sạn thành không gian nhà hàng, bổ sung bằng các dịch vụ sử dụng công nghệ cơ khí.

“Để trả lời câu hỏi này.” Làm thế nào để tổ chức lại nhà hàng để khách hàng không phải ăn trong một không gian hẹp? Ron Swidler, giám đốc đổi mới của Gettys Group, một công ty thiết kế khách sạn Getty, cho biết:

Tổ chức này gần đây đã triệu tập 325 chuyên gia từ các ngành như Tập đoàn Hilton, Marriott và Đại học Cornell. Họ sẽ trở thành Khách sạn Dự án của ngày mai (ngày mai Khách sạn) và làm việc cùng nhau về những cải tiến của khách sạn trong tương lai. Nhóm nghiên cứu hình dung ra các robot vận chuyển với nhiều kích cỡ khác nhau có thể giữ nóng và lạnh cho đồ ăn và thức uống, đồng thời chúng cũng có thể phát video hoặc nhạc để giải trí. “Có thể những robot này sẽ có Tính cách riêng. Ông Swidler nói thêm rằng họ thậm chí sẽ chơi với bạn.Dịch vụ ăn uống tại phòng thường đắt, nhưng nếu người phục vụ là người máy của thời đại bùng nổ, bạn có thể chấp nhận. Ảnh: Savioke

Ngay cả khi không có người tham gia tiệc, khách sạn vẫn có kế hoạch thiết kế lại các phòng họp, sảnh tiệc và cả bãi cỏ tổ chức sự kiện chưa sử dụng. .

“Chúng tôi tin rằng toàn bộ trải nghiệm ăn uống có thể thay đổi”, ông Ito của Gensler Co., Ltd. cho biết, “Bạn có thể tạo ra nhiều không gian linh hoạt cho phòng ăn riêng, không nhất thiết phải ở nhà hàng này. Cốt lõi của việc cá nhân hóa và tạo ra những trải nghiệm độc đáo, ”Ito giải thích. Show .—— Mang không gian ngoài trời vào phòng ngủ

Hầu hết các khách sạn sẽ tận dụng không gian mở. Trong tương lai, nhà thiết kế dự đoán rằng nếu khách sạn biết cách tận hưởng những tác động êm dịu của thiên nhiên, du khách sẽ có thể nhìn thấy rất nhiều cây xanh ngay cả trong phòng. Nhóm Getty có kế hoạch thiết kế lại các không gian như phòng họp và khu vực tổ chức sự kiện, trưng bày cây xanh bằng kỹ thuật số để mô phỏng chuyển động tự nhiên và thêm hệ thống lọc không khí. Swidler nói: “Một trong những lợi ích của việc làm này là báo hiệu cho mọi người biết rằng không gian bên trong là an toàn.” Ông Swidler nói, trích dẫn một nghiên cứu cho thấy gần gũi với việc giảm căng thẳng tự nhiên.

Kết hợp thiên nhiên vào các tòa nhà, tức là, thiết kế ưa sinh học, đã có hiệu quả trong các tòa nhà. Những nơi có tường xanh, chậu cây hoặc vườn rêu trong phòng khách và khu vực công cộng, chẳng hạn như Cầu Brooklyn 1 ở Brooklyn, New York.

Ông Ito cho biết: “Tôi lấy những thiết kế này làm mục tiêu phấn đấu của mình. Tôi nhận thấy rằng sẽ có nhiều phòng khách sạn có ban công hoặc cửa sổ để cung cấp không khí trong lành.”

Sảnh khách sạn 1 New York Cây xanh của khách sạn Brooklyn Bridge sử dụng nhiều cây xanh và những bức tường xanh tạo cảm giác trong lành cho du khách. Hình: 1 Cầu Brooklyn Thiết kế phòng khách sạn – phòng khách sạn sẽ không chỉ là nơi để ngủ và tắm. Thay vào đó, chúng sẽ phục vụ nhiều chức năng như phòng tập thể dục, nhà hàng và văn phòng. Tất nhiên, du khách vẫn thường sử dụng phòng cho những mục đích này. Tuy nhiên, sự khác biệt là thiết kế phù hợp hơn để chứa các chức năng này.

Lấy dịch vụ phòng làm ví dụ. Trong tương lai, nhiều phòng đa năng hơn có thể ngồi trên ghế dài hoặc không gian ăn uống linh hoạt, thay vì ngồi trên mép giường và dựa vào bàn gấp, thay vào đó dựa vào bánh mì để ăn. Tuy nhiên, bây giờ đây là một loại tiện nghi mà mọi người muốn, và bạn có thể thiết kế một khách sạn có thể cung cấp trải nghiệm ăn uống hạng nhất trong phòng hoặc ngoài ban công.

Tôi cũng đang tính đến việc mở rộng phòng tập thay vì chỉ cất một tấm thảm tập yoga trong tủ. Gansevoort Meatpacking mới được cải tạo ở Thành phố New York cung cấp dịch vụ thể dục theo yêu cầu, được gọi là Mirror, có thể hiển thị các lớp thể dục trên một chiếc gương đầy đủ và cũng cung cấp các loại cân theo yêu cầu.

Tổng giám đốc của khách sạn này, Anton Moore, nói: “Bạn không cần phải xuống cầu thang để gặp bất kỳ ai khác trong phòng tập thể dục hoặc đeo khẩu trang. Khi tập thể dục” .—— Giấc ngủ luôn đóng một vai trò quan trọng. Nhóm GettysGroup đã phát triển một chiếc giường công nghệ cao có thể theo dõi giấc ngủ của bạn thông qua cảm biến nệm và gối, đồng thời cung cấp dữ liệu này cho thiết bị di động của khách hàng để cho phép phân tích mức độ ngủ của họ vào buổi sáng

— di động Phòng khách sạn-Mùa hè này, người Mỹ đã khám phá ra các phương tiện giải trí cho chuyến du lịch của họ. Công ty khách sạn có một đội xe máy được trang bị phòng ngủ, phòng tắm và nhà bếp, di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác.

Phòng khách sạn di động – là một trong những dự án tương lai của Gettys Group – đã được lên ý tưởng bởi các công ty cho thuê như xe tải của Cabana – xe có thể kéo với số lượng lớn để tạo điều kiện cho việc khám phá các điểm đến mới. Du khách sẽ được đưa đến khách sạn và đưa đến các địa điểm khác dọc theo lộ trình của Hành trình Bản thân Cao hơn, nơi họ có thể đậu xe tại khách sạn được kết nối để sử dụng hồBơi lội, ăn uống hoặc dọn dẹp.

San Wei (theo New York Times)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *