Đầu tư máy chiếu cho phòng gia đình

Giải pháp mua màn hình TV lớn 84 inch hiện có giá ít nhất hàng trăm triệu đô la, trong khi lựa chọn mua máy chiếu và màn hình chỉ tốn hơn 20 triệu đô la cho các mẫu kích thước phổ biến. Kích thước tối đa của màn hình có thể đạt tới 100 inch, lớn hơn nhiều so với kích thước phổ biến của TV 40 inch. -Mome máy chiếu giải trí-Trong những năm gần đây, một số nhà sản xuất đã thiết kế lại một số mẫu sản phẩm cho các chuyên gia của họ. Khách hàng giải trí tại nhà với máy chiếu. Bạn có thể xác định máy chiếu giải trí gia đình bằng độ tương phản cao hơn và tỷ lệ chiếu màn hình lớn mặc định là 16: 9.

Trong số nhiều chức năng được xem xét khi chọn máy chiếu, loại cổng có thể là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần xem xét, đặc biệt là khi bạn định treo thiết bị lên trần hoặc tường. Đây có thể là lý do tại sao bạn nên sử dụng cáp HDMI dài hơn để kết nối máy chiếu với bộ thu AV.

Thông thường, màn hình ngày nay thường được chiếu ở các địa điểm giải trí gia đình thay vì TV cỡ lớn. Hiện tại, máy chiếu có ba công nghệ phổ biến: 3LCD (màn hình tinh thể lỏng), DLP (xử lý ánh sáng kỹ thuật số) và LCoS (tinh thể lỏng trên silicon), trong đó hai công nghệ đầu tiên là công nghệ. LCoS được sử dụng phổ biến nhất thường chỉ được sử dụng bởi một vài nhà sản xuất máy chiếu, như công nghệ SXRD của Sony hoặc D-ILA của JVC. Công nghệ trình chiếu D-ILA được biết đến với độ tương phản mặc định cực cao cho khả năng tái tạo màu đen sâu. Đồng thời, so với công nghệ 3LCD, công nghệ SXRD đứng thứ hai về hiệu suất, trong khi DLP là yếu nhất. Nhưng về mặt chiếu 3D, 3LCD và DLP có thể tạo ra hình ảnh sáng hơn LCoS.

Giống như công nghệ máy móc, không cần sử dụng chip xử lý hình ảnh cho mỗi màu RGB chính. Đối với phép chiếu 3LCD, D-ILA và SXRD, hầu hết các phiên bản DLP chỉ sử dụng một chip với bánh xe lọc màu. Tuy nhiên, hầu hết các máy chiếu DLP đơn chip đôi khi gặp “cầu vồng” trong khi thuyết trình, đó là khi các vật thể sáng (đặc biệt là trên nền tối) xuất hiện với các màu khác nhau (như đỏ, lục và lam) Hiện tượng xuất hiện. Đồng thời, các máy chiếu 3 chip như các mẫu LCD, LCoS và DLP cao cấp thường không có cầu vồng.

Máy chiếu tầm ngắn có thể cung cấp hình ảnh với kích thước màn hình gần hơn máy chiếu truyền thống. Đồng thời, chức năng thu phóng trên ống kính tích hợp sẽ giúp xác định kích thước màn hình. Ví dụ, một mẫu máy chiếu tầm ngắn có khả năng zoom 2.1x có thể cung cấp màn hình 100 inch ở khoảng cách 3 mét. Đối với người dùng có phòng chiếu nhỏ hơn, đây là một xem xét rất quan trọng.

Do thiết kế của phòng chiếu, không phải lúc nào cũng có thể đặt máy chiếu trực tiếp ở giữa màn hình. Đôi khi bạn cần một tấm thảm hơi nghiêng. Vào thời điểm đó, các máy chiếu có “dịch chuyển ống kính” và “hiệu chỉnh hình thang” sẽ rất hữu ích, cho phép người dùng điều chỉnh ống kính của máy ở giữa và hạn chế biến dạng.

Dịch chuyển ống kính là chức năng phổ biến của hầu hết các loại máy chiếu. Sử dụng chức năng này để di chuyển ống kính trong máy ảnh theo chiều dọc và chiều ngang. Chức năng chỉnh sửa keystone chỉ có thể xử lý kỹ thuật số hình ảnh và có thể gây mất chi tiết.

Màn hình chiếu

Màn hình chiếu chất lượng cao thường có tuổi thọ cao hơn hầu hết các loại máy chiếu. Do đó, ngay cả khi giá của một số mẫu máy chiếu cao cấp bằng với giá của máy chiếu, bạn nên chọn mua màn hình máy chiếu chất lượng tốt.

Bạn có thể chọn một màn hình cố định hoặc một màn hình có thể kéo lên xuống. Mỗi loại đều có ưu điểm và nhược điểm. Ưu điểm chính của màn hình trượt là có thể gập trên trần khi không sử dụng. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, các nếp nhăn có thể xuất hiện trên màn hình và ảnh hưởng đến chất lượng của hình ảnh được chiếu. Một số màn hình chiếu cao cấp cũng được trang bị động cơ điện, có thể kéo dài bề mặt màn hình.

Khi không sử dụng màn hình, bạn có thể giảm loại màn hình từ trên xuống dưới, đồng thời tránh bụi và nấm mốc. Đồng thời độ ẩm, màn hình cố định thường được làm bằng vật liệu đàn hồi để đảm bảo bề mặt luôn mịn và không có nếp nhăn. Ngoài ra, giới hạn của loại màn hình cố định được bao phủ bởi loại vải đặc biệt để hấp thụ ánh sáng phát ra từ màn hình. Nhưng vì loại màn hình chiếu này sẽ không gập lại, bạn sẽ đi qua toàn bộ khu vựch tường để sắp xếp nó. Ngoài sự tích tụ bụi, nấm mốc sẽ xuất hiện trên màn hình vì bề mặt quá ướt.

Về mặt chiếu, màn hình ngày nay có phiên bản màn hình lớn (màn hình rộng) và phiên bản màn hình rạp chiếu phim (máy chiếu phim). Khi phát trên màn hình rộng của trình phát phim phổ biến nhất hiện nay, các thanh màu đen luôn xuất hiện bên trên và bên dưới màn hình. Các nhà sản xuất cũng đã giới thiệu các hệ thống mặt nạ điện tử bao phủ các sọc đen này, nhưng chúng thường rất đắt tiền.

Màn hình máy chiếu thường có cùng tốc độ chiếu với màn hình máy chiếu. bộ phim. Điều này có nghĩa là bạn có thể hiển thị hình ảnh kích thước đầy đủ trên màn hình rộng mà không có các thanh màu đen. Nhưng hầu hết các máy chiếu được sử dụng với màn hình này đòi hỏi các ống kính biến dạng bên ngoài đắt tiền để “kéo dài” hình ảnh. Tuy nhiên, một số mẫu máy chiếu mới hơn có ống kính chức năng tích hợp có thể thực hiện chuyển đổi này.

Một trong những xu hướng phổ biến nhất của các audiophiles hiện nay là màn hình “gương điện ảnh cong”, được thiết kế để giảm thiểu sự biến dạng của hình ảnh có thể gây ra đồng hồ cát không tự nhiên.

Có sẵn màn hình gương chiếu phim cong Trải nghiệm ấn tượng.

Trước đây, màn hình chiếu màu xám thường được sử dụng để cải thiện mức độ màu đen của máy chiếu. Với những phát triển mới nhất về công nghệ và máy chiếu có độ tương phản cao, màn hình trắng với màu trung tính hiện được sử dụng thường xuyên hơn.

Trong trường hợp này, để có được hình ảnh sáng hơn cho máy chiếu 3D, màn hình ngọc trai và bạc thường được sử dụng. Tuy nhiên, loại màn hình này sẽ làm giảm góc nhìn và độ sáng không đồng đều.

Nói chung, nếu bao gồm chi phí của màn hình chiếu, giải pháp máy chiếu cho phòng giải trí gia đình luôn là phương pháp hiệu quả nhất. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng máy chiếu sẽ mất nhiều thời gian hơn để bắt đầu và không bao gồm các bộ thu sóng radio như TV. Quan trọng nhất, khi sử dụng máy chiếu trong phòng nghe nhìn, phòng nên được thiết kế với càng ít ánh sáng càng tốt để đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *