Tư vấn khám phá du lịch Huế

Huế là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Thời tiết là một trong những yếu tố quyết định chuyến du lịch của bạn thuận tiện, tiết kiệm thời gian và thoải mái. Thành phố cổ không chia thành 4 mùa khác nhau như các tỉnh phía Bắc mà có hai mùa chính là nắng và mưa.

Mùa khô thường từ tháng Giêng đến tháng Tám, và bạn sẽ cảm thấy hơi lạnh. Ba tháng đầu sau Tết, có những trận mưa lớn. Nắng gay gắt sẽ tập trung chủ yếu vào các tháng 6, 7 và 8. Nếu bạn đi du lịch Huế trong thời gian này, hãy nhớ trang bị áo khoác và kem chống nắng.

Nhiều du khách thuê khăn choàng áo dài tại Cố đô Huế. Ảnh: Trần Ơi .

Mùa mưa ở Huế thường kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12. Vào tháng 9 và tháng 10, do dòng áp thấp và bão nên lượng mưa chủ yếu tập trung vào mưa lớn. Tháng 11 và tháng 12 là những ngày mưa điển hình ở các thủ đô cổ kính – nhỏ nhưng liên tục. Nếu bạn là một chàng trai lãng mạn và yêu mưa thì hai tháng cuối năm là một lựa chọn không tồi. Nếu có dịp, bạn hãy thử ngồi uống cà phê trên ban công cổ và nghe nhạc Trịnh qua giọng ca Khánh Ly. Cố đô Huế – nơi ngự trị của mười ba vị vua triều Nguyễn – điểm đến không thể bỏ qua. Ngoại trừ Đại Nài, các lăng mà mọi người chú ý là Gia Long, Minh Mạng, Tự Đức, Khải Định … Ngoài ra, khi Cung An Định tiếp tục xuất hiện trong các bộ phim, video clip cũng thu hút rất nhiều du khách. Âm nhạc.Ngoài ra còn nhiều địa danh sáng tác thơ ca nổi tiếng khác như dòng sông thơ mộng. Du khách có thể tham quan hai bờ sông, đi ngang qua Lăng Jialong, Điện Hán Trần, Đồi Vạn Cân, Chùa Thiên Mục, Quốc Học Huế, Cầu Trường Tiền, Chợ Đông Ba, Cồn Hến …

Ngắm nhìn cảnh đẹp từ vượn là thú tiêu khiển của nhiều du khách. Nhiếp ảnh: Trần Ơi .

Với sự phát triển của mạng xã hội, cộng đồng du lịch hiện đang rất sôi động. Giới trẻ luôn tìm kiếm những điểm thu hút, thỏa mãn thị giác và trải nghiệm. Nếu có thời gian, bạn nên thử đường lái xe trên sông Hương; ngắm cảnh hoàng hôn trên đầm Tấn Giang và bãi biển; chinh phục đỉnh núi Vượn; thắp hương ở Củi Xuân; ngắm khói hương nghi ngút trên sông Ô Lâu ở làng Phước Tích cổ kính, Hay nếm thử món ăn nơi chợ quê yên ả …

Đặc trưng ẩm thực Huế

Cái cốt yếu của đặc trưng Huế là nấu món ăn, từ quê đến trăm món ngon. Nếu đến phố cổ, bạn nên thử hương vị bánh bèo, luộc, lọc, một tô bún bò, bánh xèo, nem lụi … hay bánh mì Tràng Tiền về đêm. Hues rất phong phú và đa dạng. Chỉ với 5000 đồng, bạn có thể thưởng thức hàng chục món ăn khoái khẩu như bánh bao chiên, xôi, cháo, bánh đa … Nhiều du khách đến cố đô thích ngồi ngắm sông Hương, đồi Vọng Cảnh, nhậu nhẹt. cảm thấy. Chén hủ tiếu (hủ tíu) cạnh chùa Thiên Mụ. Ảnh: Trần Ơi.

Huế còn được coi là thủ phủ của chè và thạch. Bạn có thể nếm thử món thạch đen trắng với đậu xanh, dứa ngâm chua, nước cốt dừa với giá 5.000 đồng … Món này có bán ở chợ Cống, đường Nguyễn Lộ Trạch, thạch cô Liễu đường Thạch Hãn hoặc các chợ nhỏ. Hoặc nếu thích món chè heo quay, du khách có thể đến quán Tôn Dịch trước Công viên Thương Bạc 27/12, sẽ mở ra sân chơi lành mạnh cho những người yêu thể thao, đặc biệt là dân chạy bộ. Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Huế và dự kiến ​​thu hút hơn 5.000 vận động viên trong và ngoài nước.

Người chạy sẽ băng qua nhiều di tích, lăng tẩm và những con đường cổ kính rợp bóng mát như chùa Thiên Mục, Ouchi, Phu Phu Văn Lâu, cầu Trường Tiền, trường Quốc Học Huế, Hai Bà Trưng … Vận động viên và gia đình Có thể kết hợp tham quan, mua sắm, trải nghiệm ẩm thực mang đậm nét văn hóa vùng đất Cố đô. . Kiểm tra tuyến đường và chi tiết cuộc đua tại đây.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đồng hành cùng cuộc thi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *