Cổ phiếu Sabeco giảm hơn 20.000 đồng sau phiên đấu giá

Ngày thứ hai sau “phiên đấu giá lịch sử” nhận gần 5 tỷ USD tiền thu được, cổ phiếu SAB của Công ty Cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã CK: SAB) bị bán tháo mạnh. — Hơn 360,000 cổ phiếu đã được bán. Để khớp lệnh, khối ngoại đã bán ra hơn 290.000 đơn vị, đưa giá cổ phiếu SAB về mức giá khởi điểm, thấp hơn 21.600 đồng so với giá tham chiếu tại thời điểm đầu cuộc họp. Ngày 19/12, cổ phiếu SAB giảm gần 7% xuống 287.600 đồng. Giá trị thị trường của hãng bia có thị phần lớn nhất nước “bốc hơi” gần 14 nghìn tỷ đồng.

Chỉ chuyển sang mức giá thấp nhất của Sabeco, đồng Việt Nam đã giảm tới 3,2 điểm-Index. Ảnh: VNDirect

Khi cổ phiếu SAB trở thành biểu tượng cổ phiếu có tác động lớn nhất đến chỉ số VN Index thì cũng trở thành “tội đồ” trong giờ giao dịch hôm nay. Giá cổ phiếu Sabeco giảm 7% khiến chỉ số VN index giảm 3,2 điểm, chiếm 1/2 trong số 10 cổ phiếu ảnh hưởng lớn nhất đến thị trường. — “Mấy tháng gần đây, giá cổ phiếu tăng mạnh, cổ phiếu SAB định giá cao trước khi chờ bán vốn nhà nước”, báo cáo TP HCM cho biết. Công ty Chứng khoán (HSC) đã công bố thông tin vào chiều qua (18/12).

Ông Bùi Nguyên Khoa, Trưởng nhóm phân tích thị trường Chứng khoán BIDV, nói với VnExpress rằng động thái của SAB không có gì đáng ngạc nhiên khi động lực giá tăng. Kỳ trước thực hiện bằng hình thức bán vốn. “Định giá của Sabeco đã trở nên quá đắt, và đà tăng giá không còn nữa gây ra làn sóng thanh lý. Dấu hiệu rõ ràng nhất là lượng cổ phiếu bán ra của khối ngoại đã chiếm hơn 80% thanh khoản chung hiện nay”, ông . Hoya cho biết.

Khi chưa có thông tin cụ thể về phương hướng và khả năng cải thiện hiệu quả hoạt động, kỳ vọng về sự xuất hiện của Thaibev tại Sabeco là không rõ ràng. Tuy nhiên, ông Kova cũng dự đoán giá cổ phiếu của Sabeco sẽ không giảm quá nhiều.

“Cổ phiếu SAB khó xuống dưới mức 200.000 đồng và giao dịch có thể diễn ra trong biên độ hẹp. Một mặt”, ông Khoa nói.

Dù HSC công bố dự báo lợi nhuận lạc quan, ông cũng tin rằng Sabeco sẽ chỉ tăng trưởng khi ngành phát triển. Dự đoán, lợi nhuận của các chủ sở hữu thương hiệu bia Sài Gòn năm 2018 sẽ tăng hơn 9%, với giá trị hợp lý là 187.000 đồng một cổ phiếu. -Chiều hôm qua (18/12), mua thành công 53,59% cổ phần của Sabeco và bán đấu giá được 2 nhà đầu tư đặc biệt là Công ty TNHH Vietnam Beverage-Công ty liên kết với tỷ phú Thái Lan đã mua 343,6 triệu cổ phiếu với giá 320.000 đồng. 20.000 cổ phiếu còn lại thuộc về nhà đầu tư cá nhân ông Ngô Vinh Hiển (Hà Nội). Tổng giá trị của giao dịch là gần 110 nghìn tỷ đồng, tương đương 4,8 tỷ USD.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *