Vào ngày Thống nhất, nước mắt tràn ngập sân bay Sydney

Ngày 16/10, khách du lịch từ đất nước có trái kiwi đầu tiên đã đóng cửa biên giới hơn 6 tháng do đại dịch và được phép nhập cảnh vào Australia. Hàng trăm người đã đáp chuyến bay của Air New Zealand đến Sydney vào buổi trưa theo giờ địa phương (giờ địa phương), sau đó là hai chuyến bay đêm muộn của Jetstar Airways và Qantas. Sân bay cũng có rất nhiều người dân địa phương, cũng như cha mẹ, gia đình và bạn bè của họ – cả gia đình tập trung tại sân bay. Ảnh: Australia-Theo báo cáo của ABC, những giọt nước mắt, những cái ôm, những nụ hôn và nụ cười tràn ngập sân bay quốc tế, vì cuối cùng mọi người đã ở bên nhau sau một thời gian dài vắng bóng. 90% hành khách New Zealand đến Úc bằng vé một chiều. Một biểu ngữ lớn đã được treo ở sảnh lễ tân với dòng chữ “Chúng tôi nhớ bạn”.

Một người đàn ông vui mừng thông báo rằng anh ta sắp được đoàn tụ trước khi lên máy bay ở Auckland, New Zealand. Phụ nữ và trẻ em, sau 4 tháng xa cách. Taren Kowalski ôm bạn trai Jayden Guest và khóc vì việc đi lại giữa hai nước bị hạn chế và anh ấy không thể gặp lại nhau sau vài tháng. Để tri ân những cặp đôi, gia đình phải xa nhau trong đại dịch: “Nhìn các cặp đôi hôn nhau, ôm hôn nhau ở sân bay mà nước mắt vẫn tuôn rơi, tôi cứ ngỡ mình đang lạc vào bộ phim Yêu, thật sự. Thật sự rất cảm động.” -Adam Draper chào bạn gái Stacey Brown tại sân bay. Ảnh: News Corporation Australia-Theo thỏa thuận giữa hai nước, nếu người dân New Zealand không thuộc điểm nóng Covid -19 trong 14 năm qua, họ có thể vào New Zealand và vào New South Wales và Lãnh thổ phía Bắc mà không bị cách ly. . ngày. Từ ngày 17 tháng 10, khách du lịch Úc cũng sẽ được giảm giá tương tự.

Hành khách đến sân bay được chia thành hai khu vực đỏ và xanh lá cây. Khu vực màu đỏ dành cho những hành khách cần tự kiểm dịch trong 14 ngày, trong khi khu vực màu xanh lá cây thì không.

Brad Hazzard, người đứng đầu Bộ Y tế New South Wales, đã gọi ngày 16 tháng 10 là một “ngày quan trọng.” Nhưng ông cũng kêu gọi mọi người tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Anh Minh (Tin tức)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *