Những lưu ý khi đi du lịch ở Covid-19

Hiện nhiều điểm đến ở nước ta vẫn chưa đóng cửa, các phương tiện vận tải vẫn có thể chở khách bình thường. Trong giai đoạn cao điểm du lịch hè, du khách có nhu cầu đi chơi cần lưu ý những điểm sau. Hành khách luôn sẵn sàng dừng lại. Vì vậy, bạn nên hạn chế đặt vé du lịch hoặc đặt trước để tránh những rắc rối trong việc hoàn hoặc hủy chuyến.

Tự động đi đường ngắn, đi riêng là lựa chọn chủ động nhất, vì bạn có thể thay đổi kế hoạch kịp thời tùy theo tình hình thực tế.

Chọn một điểm đến an toàn

Du khách không nên đến và các khu vực xung quanh nơi đã có báo cáo về trường hợp nhiễm trùng hoặc nghi ngờ nhiễm Covid-19. ở gần. Ngoài các trung tâm thương mại, khu vui chơi, giải trí hay các điểm trọ đông đúc, bạn cũng có thể đến những nơi xa hơn, như núi, đảo, ngoại ô. Ở đó, “du lịch địa phương”, khám phá các địa điểm vui chơi giải trí tại địa phương nơi bạn sinh sống hoặc khám phá quê nhà là một gợi ý cho du khách.

Gần gũi với thiên nhiên, những nơi đông đúc và trải nghiệm thể thao khác nhau là cách an toàn để đi du lịch trong mùa Covid-19. Ảnh: Phong Vinh / VnExpress

Thay đổi hình thức đồ ăn thức uống tại điểm đến

Nên tránh đông khách, nếu được phép, bạn có thể mua mang về hoặc nấu tại chỗ. Nếu ăn uống bên ngoài, vui lòng chọn nhà hàng sạch sẽ và tuân thủ quy định chống dịch của Bộ Y tế’s Covid-19 thay vì phải dùng trong nhà hàng đông đúc. Trước khi ăn, cần lau khô các bề mặt của đồ đạc, vật dụng (như bát, đĩa, đũa, thìa). Số lượng và dinh dưỡng để tăng sức đề kháng từ của cơ thể con người.

Đeo khẩu trang đúng cách và khử trùng tay thường xuyên

Covid-19 có thể lây nhiễm vào không khí và các bề mặt khi chứa các giọt nước. kiên nhẫn. Vì vậy, khi đến những nơi đông người và chạm vào các bề mặt công cộng (bàn ghế nhà hàng, tay cầm hoặc ghế ô tô, v.v.), bạn phải đeo khẩu trang y tế và khử trùng tay đúng cách. CÁCH —— Khẩu trang đã qua sử dụng nên được gấp cẩn thận vào thùng rác quy định, hoặc lau kỹ khẩu trang vải mỗi ngày để tránh rơi vãi gây tác dụng ngược. -Việc mặc tốt trang này đã trở thành tiêu chuẩn cho nhiều điểm tham quan và giao thông công cộng. Ảnh: Thu Thảo

Khử trùng đồ dùng cá nhân

Ngoài khẩu trang và nước rửa tay khô, bạn cũng nên mang theo chai xịt khử trùng, khăn giấy và khăn ướt. ‘Dùng cồn tẩy uế quần áo dự tiệc, ghế ngồi phương tiện giao thông công cộng, hàng đổi hàng … Nếu cẩn thận hơn có thể đeo găng tay, kính chống rơi, đắp chăn … thì phải làm sạch không khí tiếp xúc. Tách quần áo thường xuyên trên bề mặt để tránh lây lan Covid-19.

Thực hiện một cách tự phát các hướng dẫn phòng và kiểm soát dịch bệnh

Trước khi quyết định đi du lịch, du khách nên theo dõi diễn biến của bệnh và tình trạng của nơi đến. Sau hành trình, mỗi du khách nên báo cáo sức khỏe trên trang https://tokhaiyte.vn hoặc thông qua ứng dụng Báo cáo Y tế Quốc gia NCOVI trên điện thoại di động. Sau khi tiếp xúc với người nhiễm bệnh, bạn nên chủ động cách ly và đi xét nghiệm tại cơ sở y tế càng sớm càng tốt. Đà Nẵng, Hội An, Broad, Trat, Bình Định và các hoạt động du lịch khác … – Cao Li

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *