Đến lượt Dragon Capital bán cổ phiếu IJC

Quỹ tài chính Dragon Capital Việt Nam vừa thông báo không còn là cổ đông lớn của Tổng Công ty Phát triển Hạ tầng Công nghệ Becamex (HOSE: IJC). Kết quả là trong khoảng thời gian từ ngày 26 – 30/9, quỹ đã bán thành công 2,6 triệu cổ phiếu IJC thông qua giao dịch khớp lệnh và bán ra.

Do đó, tỷ lệ sở hữu trong các hoạt động của Dragon Capital đã thay đổi từ 5,87% xuống 4,92% (tức là 13,4 triệu cổ phiếu) và không còn là cổ đông lớn. Hiện công ty phát triển hạ tầng công nghệ chỉ có một cổ đông lớn duy nhất là Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC) nắm 75% cổ phần. -Dragon Capital trở thành cổ đông của một công ty phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ vào tháng 4 năm 2011 sau khi mua thêm hơn 13,75 triệu IJC. chia sẻ nó. Vào thời điểm đó, giá IJC dao động dưới 10.000 đồng. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian tổ chức “lãi”, mặt bằng giá lên tới 12.900-14.100 đồng.

Trước khi Dragon Capital công bố kết quả giao dịch, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng đã đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu IJC. Thông tin này khiến giá cổ phiếu hai ngày qua giảm xuống còn 13.300 đồng vào cuối tháng 10.

Nhật Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *