“Robinson” của phương Tây tự nhiên giàu có

Để đến thăm Hai Hùng (Nguyễn Văn Hùng), bạn phải đi thuyền vì ngôi nhà sàn tám gian của ông nằm giữa đầm Thị Tường, cách đường đất vài trăm mét.

“Đầm dài 10 km, chỗ rộng nhất phải hơn 3 km, diện tích mặt nước khoảng 700 ha. Ở Sitong có 3 vùng chính: đầm trong, đầm giữa và đầm ngoài. Nơi này giáp với tỉnh Cà Mau 3 khu là Cái Nước, Phú Tân và Trần Văn Thời, chủ quán cho biết đây là điểm du lịch thú vị cho những ai yêu thích miền Tây sông nước.

Honghong Eight-Room House tọa lạc tại đầm Titong Ở giữa .— Honghong cho biết hàng chục năm trước, anh là điểm đến dự định của đầm Thị Tường, khi theo một ngư dân ra đầm bắt cá, anh thấy gió mát và cá muốn ăn nên bắt tay. Anh quyết định quay lại đưa vợ con về xây nhà cho đến bây giờ-Vợ anh Hải Hưng, chị Dương Thị Lụa, vui vẻ nói: “Khi anh thông báo với địa phương sẽ chuyển ra đầm, ai cũng cười vì nghĩ anh Đang nói đùa. Nhưng mấy ngày sau, các anh, các chị, chị ngạc nhiên vì anh thực sự bỏ quê ra đi.

Lua cũng thừa nhận hôm đó cô không muốn ra ngoài vì trước đây cô sống ở đất liền, muốn đi đâu thì đi, cả ngày ở trong căn nhà nhỏ nhưng vì thương chồng nên cô Chấp nhận nàng, rồi sống mãi mới gặp được nàng, đến bây giờ lâu ngày về thăm bà con vẫn nhớ như in tiếng sóng gió ngoài đầm.

Người dân đầm Tít nói lũ biển là bóc lột Tiên phong về nguồn sống Ngoài đầm nhưng giờ đã có hàng chục gia đình theo anh mưu sinh, giữa cái đầm rộng lớn này, anh Hồng đã tự tay dựng lên hàng chục căn chòi lớn nhỏ – Thời gian đầu, anh Hồng chỉ dựa vào nghề đánh bắt. Cá kiếm sống nhưng dần dà do bị người dân vô tư khai thác, anh quyết định chuyển hướng đi du lịch cùng những hành khách có nhu cầu ngắm cảnh sông nước về đêm.

Hải Hưng cung cấp cho khách hàng những gì dân dã nhất vùng sông nước .— -Sau khi Hải Hùng bắt đầu đi du lịch, vợ con anh cũng trở thành hướng dẫn viên du lịch kiêm đầu bếp bất đắc dĩ “Đi đâu thì đắt nhưng tham gia chuyến đi của mình thì không đắt. Bánh giò, mắm ruốc hay các loại hải sản chỉ cần dặn trước là tôi nhờ vợ chuẩn bị. Anh vui vẻ cho biết, sau khi thăm đầm, mò cua bắt tôm về nhà là có thể ăn ngay.

Đã sống trong đầm phá hơn 20 năm, những đứa trẻ của Haihong giờ như những ngư dân thực thụ. Họ lớn lên, cha mẹ đặt vợ nên chồng ở giữa đầm nhà, đồng thời làm du lịch.

Để có khách, Haihong đã di chuyển. Ban đầu chỉ có một căn nhà nhỏ đủ chỗ ở cho vợ con nhưng nay đã được xây dựng thành căn nhà 8 gian, rộng hàng trăm mét vuông, đủ chỗ ở cho hàng chục người. Sống và ngủ ở đó vào ban đêm.

Chỉ vào đám cây vừa chặt từ đất liền, Haihong nói: “Lúc đó, chúng tôi yêu cầu bọn trẻ chặt thêm cây lá và xây thêm nhà cho khách. Tôi cũng mua.” Để có điện, Haihong đã mạnh dạn đầu tư rút quân khỏi đất liền, khoan giếng sâu hơn 120m để lấy nước ngọt, sau đó trồng Rau, lợn, gà … đã tạo nên cảnh quan sống động.

“Mỗi khách tôi chỉ tốn khoảng 200.000 đồng, bao gồm: chèo thuyền (cả ngày lẫn đêm) ăn uống trong đầm, Ngủ nhà, khách đến đây vì yêu cảnh đẹp quê ta, còn khách Tây mình đến thì tự hào vì ở đây vừa rẻ lại vừa có cảnh đẹp thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi năm. Tiền thật là tốt, ”Haihong cười nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *