Chứng khoán ngày 19 tháng 2: rung chuyển

Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng lần thứ sáu liên tiếp tại Tp.HCM, điều này đã ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư ở một mức độ nhất định. Chỉ số VN index đóng cửa hôm qua (18/2) giảm 7 điểm, xuống 930 điểm. Khi không có sự khác biệt đáng kể giữa các thăng trầm, độ rộng của thị trường khá cân bằng, nhưng xét trong rổ giá trị thị trường, xu hướng tiêu cực chiếm ưu thế.

Do đó, dòng tiền cũng phân hóa. Rõ ràng, với điều kiện nhóm ngân hàng đang trong vùng quá bán, nhiều khả năng sẽ sớm có sự điều chỉnh trước khi có thể phục hồi. Nhóm cổ phiếu công nghệ tăng mạnh nhất, nhưng chưa cho tín hiệu rõ ràng để thay đổi nhóm ngân hàng dẫn dắt thị trường. Nhóm cổ phiếu quy mô vừa và nhỏ trở thành điểm sáng thu hút dòng tiền.

Sau phiên hôm qua, VN index vẫn dao động trong vùng tích lũy 920-940 điểm, nhưng áp lực giảm đã giảm bớt. Ngày càng mạnh mẽ hơn. Ngày hết hạn của hợp đồng tương lai sẽ muộn hơn 2 ngày, do đó tần suất biến động có thể dày đặc hơn.

Nhiều công ty chứng khoán cho rằng trong trường hợp này nhiều khả năng chỉ số sẽ giằng co. Kênh giá đang đi ngang, sau chuỗi ngày giảm liên tiếp, giá ổn định tại giới hạn dưới 920-925 điểm và giới hạn trên 938-943 điểm để ổn định mặt bằng giá mới. Nhóm phân tích của Công ty TNHH Chứng khoán Bảo Nguyệt (BVSC) nhận định, kênh giá này sẽ mang lại biến động lớn hơn cho thị trường. Trong trường hợp bất lợi, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ quyết định cho xu hướng ngắn hạn 898-905 điểm.

Rủi ro vẫn tồn tại, đặc biệt nhà đầu tư nước ngoài nên thận trọng và chờ tín hiệu đảo chiều rồi mới thận trọng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *