4 cách vay mua nhà để không phải nợ cả đời

Hầu hết người Mỹ sở hữu nhà đều sử dụng vốn vay ngân hàng, trong khi người Việt Nam chỉ cân nhắc mua nhà khi có đủ tiền tiết kiệm. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là người Việt Nam có thể kiếm nhiều tiền hơn, tích lũy tốt hơn thì sẽ không “lỗi”. Điều đáng nói là người phương Tây thường biết cách quản lý tài chính một cách khoa học và là những “con nợ” thông minh. Muốn vậy, bạn cần nhớ những lưu ý sau.

Không nên mua nhà “không có tay đối thủ”

Về lý thuyết, ngân hàng có thể cho vay tới 70% đến 80% giá trị tại đây Trong nhà. Do đó, ít nhất bạn cần có trong tay 20-30% số vốn. Tuy nhiên, nhiều người Việt Nam hiện nay sẵn sàng mua nhà mà không cần tiền. Trường hợp của anh Ngọc (Cầu Giấy, Hà Nội) là một ví dụ. Anh thế chấp sổ đỏ căn nhà của bố mẹ anh ở khu trung tâm trị giá khoảng 4 tỷ đồng và vay 1 tỷ đồng (nhân viên cho vay đề nghị anh chứng minh thu nhập hàng tháng của ngân hàng là 45 triệu đồng). Ở những căn hộ ngoại thành, thực tế có những căn dưới 100 triệu.

Nếu biết cách chọn cơm, gắp mắm và quản lý tài chính cá nhân tốt, bạn có thể vay một số tiền gọn gàng để mua nhà. Ảnh: Giang Huy.

Nhân viên cho vay của ngân hàng phân tích, chỉ cần có tài sản thế chấp tốt thì không nên vay nặng lãi vì quan trọng là phải có phương án trả nợ hiệu quả. Quả thật, chỉ mới mượn sách được hai năm, anh lại sinh thêm con, hàng tháng phải trả cho ngân hàng cả lãi và gốc 15 triệu đồng, vợ chồng anh Ngọc thực sự cảm thấy “đuối” vì Thu nhập chỉ 22 triệu. đồng. Hiện do không có khả năng nên anh bán nhà để ngân hàng tính phương án giải quyết khoản vay.

Do đó, theo vay tài chính của chuyên gia, “tỷ lệ vàng” là khoảng 30 – 40% giá trị căn nhà để đảm bảo bạn còn dư dả sinh hoạt và không bị rơi vào “bẫy lãi” khi vay. Nếu muốn vay trên 50% giá trị căn nhà, thu nhập của hai vợ chồng phải “giàu có”, với điều kiện tổng số tiền lãi ngân hàng phải trả không vượt quá 40% thu nhập hàng tháng.

Dùng để vay người thân, bạn bè

Nếu là người có uy tín, bạn có thể nhờ người thân, bạn bè giúp đỡ thay vì vay ngân hàng, vì thông thường những khoản nợ này có thể được cho vay nặng lãi. Giá thấp hoặc thậm chí miễn phí. Tuy nhiên, khác với vay ngân hàng, vay tiền từ người quen sẽ gặp phải một áp lực vô hình khác là thời hạn trả nợ. Người đó có thể cần tiền bất cứ lúc nào và yêu cầu thanh toán gấp.

Vay tiền để mua và cho thuê lại chính căn nhà

Nhiều người đã áp dụng hình thức này để giảm áp lực trả nợ. Ngân hàng dành cho những người may mắn có thể ở với cha mẹ một thời gian hoặc mua một căn nhà trống lớn. Tương tự như Trường, hướng dẫn viên du lịch 30 tuổi tại TP. Do tính chất công việc và thường xuyên phải đi công tác nên Trường đã vay tiền ngân hàng mua một căn hộ chung cư ở huyện Đan Bình nhưng không ở mà vẫn sống cùng vợ và con gái. Tôi tạm thời sống trong nhà của cha mẹ tôi trong ba năm. Nhờ có bố mẹ, vợ con tôi có nơi nương tựa để giải quyết tài chính trả nợ ngân hàng khi tôi vắng nhà. Hàng tháng, chúng tôi có gần 4 triệu đô la để trả hết các căn hộ khác hàng tháng. Nợ ngân hàng “, anh Trường chia sẻ. Ba năm sau, dù vẫn còn nợ ngân hàng nhưng vợ chồng anh chị đành về ở nhờ thực tế vì số tiền nợ lãi không nhiều.

Dù may mắn nhưng anh chị cũng có thể Sau khi sống với bố mẹ vài năm, bạn có thể thuê luôn một phòng trọ hoặc thuê một vài phòng trong căn hộ của mình để tăng thu nhập và giảm gánh nặng trả nợ ngân hàng, cách này bạn có thể tham khảo cho nhiều người thành công. — Công việc “làm ruộng” nhưng vẫn đặt mục tiêu giải quyết trước thời hạn – mọi khoản nợ sẽ khiến bạn mệt mỏi nhưng lại mang đến động lực làm việc đáng kinh ngạc. Hầu hết họ có được nhà nhờ vay vốn. Mọi người sẽ nhận ra và chia sẻ khoản nợ, và khối lượng công việc của họ trong thời gian nợ gấp 3-4 lần bình thường.

Ngoài ra, hãy chú ý đến việc trả trước khi vay ngân hàng, vì đây là việc bạn cần làm Giảm gánh nặng tài chính Hầu hết người vay tín chấp không cần thời gian vay ban đầu để trả nợ, không tiếc chi phí trả trước (khoảng 2-4%, tùy chính sách và thời điểm trả trước). Khi đã có người thân Bạn nên trả nợ ngân hàng thay vì gửi tiết kiệm, vì lãi suất tiền gửi bạn nhận được chỉ bằng một phần nhỏ so với lãi phải trả cho ngân hàng. -Thanh Thanh Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *