Cách sử dụng đòn bẩy tài chính thông minh

-Tôi không chỉ biết sử dụng tài chính thông minh mà còn biết đầu tư đúng chỗ, đúng chỗ và nhiều nơi. Nhưng có câu: “Một công việc có chín bản còn hơn chín bản”. Do đó, khi dùng tài chính để đầu tư, bạn nên đầu tư vào một hay nhiều nơi? (Thứ 4, 35 tuổi)

– Ông Godfrey Swain-Giám đốc Khối Bán lẻ Ngân hàng Quốc tế VIB:

Xin chào .—— Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả phụ thuộc vào góc độ và khẩu vị rủi ro của mỗi người. Các khoản đầu tư mang lại lợi nhuận tốt thường tiềm ẩn rủi ro cao, chẳng hạn như đầu tư vào cổ phiếu, quỹ đầu tư… Muốn thu được vốn thì việc dự trữ đã hoàn thành. Đối với những kế hoạch tương lai của bản thân đủ lâu, bạn có thể chọn một kênh đầu tư an toàn, chẳng hạn như gửi tiền vào ngân hàng.

– Tôi sống tại TP.HCM, năm nay 29 tuổi, tôi và cô đều đi làm, tổng thu nhập hiện tại khoảng 25 triệu đồng. Chúng tôi hy vọng sẽ mua được căn nhà khoảng 1 tỷ đô la Mỹ trong vòng 10 đến 15 năm, với số vốn đăng ký 200-300 triệu đồng, vay ngân hàng 70-8 tỷ đồng. Tôi muốn thế chấp căn nhà muốn mua có được không? Lãi suất, tiền gốc hàng tháng là bao nhiêu? Thủ tục để được vay vốn là gì? (Xuân Quang, năm nay 29 tuổi)

– Ông Godfrey Swain:

Xin chào .—— Theo điều khoản của bạn, khoản vay này là 70 đến 800 triệu USD, thời hạn từ 10 đến 15 năm. Làm cho nó có thể. Bạn có thể thế chấp căn nhà muốn mua để vay vốn tín dụng từ VIB. Thời gian vay là 15 năm, số tiền vay là 700 triệu đồng, hàng tháng bạn nợ gốc khoảng 9-10 triệu. Giấy tờ tùy thân, giấy chứng nhận thu nhập, hồ sơ vay vốn… Bạn có thể liên hệ trực tiếp với đại lý VIB nơi bạn sinh sống để được tư vấn cụ thể nhất.

– Tôi gửi tiền ở ngân hàng khác với lãi suất cao hơn VIB. Vì vậy, thông qua chương trình “Dream Comes True”, VIB phải chuyển đổi sang ngân hàng của bạn những yếu tố nào để gửi tiết kiệm? (29 tuổi, TP.HCM, Thứ Năm)

– Ông Godfrey Swain:

Chào Oanh .—— Ngoài lãi suất cao, tiền gửi ngân hàng là uy tín của thương hiệu, và chất lượng dịch vụ ngân hàng rất quan trọng đối với khách hàng quan trọng. VIB được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s đánh giá là một trong những ngân hàng uy tín nhất Việt Nam. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi gửi tiền vào ngân hàng. Ngoài ra, khi tham gia chương trình “Giấc mơ thành hiện thực”, khách hàng có cơ hội trúng các giải thưởng giá trị như xe BMW 320i GT trị giá gần 2 tỷ đồng hoặc căn hộ cao cấp The Krista tại Quận 2. Có giá 2 tỷ đô la Mỹ, iPhone 6S màu hồng, Apple Watch, thiết bị giải trí Sony, bao gồm TV và hệ thống âm thanh.

– Hãy cho chúng tôi biết trải nghiệm sử dụng tài chính cá nhân thông minh hơn. (Trang Trần, 39 tuổi)

– Ông Godfrey Swain:

Xin chào .—— Bạn cần biết ước mơ và hy vọng của mình là gì và những rủi ro bạn sẽ gặp phải. Chính xác.

Mỗi người đều có phương pháp quản lý tài chính cá nhân khác nhau, tùy theo kênh đầu tư, thời điểm, môi trường đầu tư … Cá nhân tôi dành 50% vốn đầu tư để đầu tư vào bất động sản. Trong lĩnh vực bất động sản, 10-20% người mua trái phiếu, cổ phiếu, số còn lại tiết kiệm tiền.

Tôi cũng muốn lưu ý rằng khi đầu tư bất động sản phải chọn dự án có vị trí đắc địa vì tính thanh khoản cao và gói vay hợp lý để đảm bảo uy tín sau này. Hiện nay, nền kinh tế Việt Nam đang phát triển ổn định, thị trường bất động sản sôi động trở lại, tỷ lệ lạm phát thấp, niềm tin của người tiêu dùng tăng lên, các ngân hàng đã cho vay nhiều ưu đãi cho cá nhân và doanh nghiệp. .. Do đó, đây là thời điểm tốt nhất để xem xét vay vốn ngân hàng đầu tư, điều quan trọng nhất là bạn nên chọn ngân hàng uy tín để vay .—— Tôi còn độc thân và có thể nhận được số tiền cố định khoảng 30 triệu đồng / tháng Thu nhập nhập khẩu muốn mua xe ô tô đi lại thuận tiện đi làm. Nếu tôi vay ngân hàng VIB 600 triệu để mua ô tô trong 5 năm thì lãi suất là bao nhiêu và số tiền phải trả hàng tháng là bao nhiêu? Ở nước ngoài, khi khách hàng mua xe của các hãng xe liên kết với ngân hàng sẽ được hưởng mức giá ưu đãi. Bạn không biết rằng Ngân hàng VIB hiện có liên kết với các nhà sản xuất ô tô? (Ngô Mai Huỳnh, 29 tuổi)

– Ông Godfrey Swain:

Chào bạn,

Hiện ngân hàng chúng tôi đang có chương trình ưu đãi lãi suất 6,99% cố định trong 6 tháng đầu tiên. Giá cố định trong 12 tháng đầu là 7,99%. Sau thời gian khuyến mại, lãi suất sẽ được tính theo lãi suất tiết kiệm 12 tháng cộng với lãi suất hàng năm là 3%.

Nếu bạn vay 600 triệu đồng trong vòng 5 năm thì tiền lãi hàng tháng phải trả là g.Ốc 10 triệu, tháng đầu lãi khoảng 3,5 triệu. Trong vài tháng tới, tiền lãi sẽ giảm dần theo số tiền còn lại.

Ngân hàng có liên hệ với tất cả các hãng, showroom ô tô trên cả nước. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập trang web của ngân hàng.

– Xin chào, ông Godfrey Swain. Tôi đã sử dụng thẻ tín dụng được 3 năm. Thật vậy, điều này rất hữu ích: không mang theo tiền mặt, trả trước, trả sau … nhưng đó là lý do tôi khó kiểm soát được chi phí hàng tháng của mình. Chỉ trong vài tháng, tổng hóa đơn đã lên tới gần 10 triệu đồng. Khi tôi kiểm tra lại, hóa ra tôi đã mua rất nhiều thứ không cần thiết. Chúng tôi muốn bạn tư vấn cách sử dụng thẻ tín dụng sao cho hiệu quả và hợp lý. Cảm ơn bạn rất nhiều. (VũTiến)

– Ông Godfrey Swain:

Chào bạn

Qua những điều vừa nêu, tôi biết rằng bạn đã rất quen thuộc với những lợi ích của thẻ tín dụng. Tuy nhiên, để kiểm soát chi tiêu tốt hơn, tôi nghĩ bạn cần biết cách hoạch định ngân sách hàng tháng và phân bổ ngân sách cho từng dự án cụ thể. Khoản ngân sách này sẽ giúp bạn hạn chế những khoản chi không lường trước có thể dẫn đến hỏng hóc trong kiểm soát.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng VIB, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn bảng chi tiết hàng tháng thay vì nhật ký chi phí. Với mỗi giao dịch xảy ra, hệ thống sẽ gửi ngay tin nhắn đến điện thoại của bạn. Do đó, bạn sẽ biết khi nào, giao dịch ở đâu và số tiền bạn đã chi tiêu.

– Xin chào, tôi sống cùng gia đình và mẹ tôi sở hữu căn nhà. Nhưng vợ chồng tôi muốn vay tiền để sửa nhà. Do đó, xét về ngân hàng thì em vay lãi suất càng ít càng tốt và thủ tục gồm những gì? (Nguyễn Linh, 30 tuổi, Tổ Yên Hòa 35 tuổi, Cầu Giấy Hà Nội)

– Ông Godfrey Swain:

Chào Linh .

Trường hợp này bạn vẫn có thể vay vốn Sửa nhà nhé tiền bạc. Hiện tại, phương án ưu đãi của VIB là lãi suất cố định hàng năm trong 6 tháng đầu là 6,99% hoặc lãi suất cố định hàng năm trong 12 tháng đầu là 7,99%. Sau thời gian khuyến mại, ngân hàng sẽ tính lãi suất vay của bạn dựa trên lãi suất tiết kiệm 12 tháng cộng với lãi suất hàng năm là 3%. Thủ tục vay bao gồm các giấy tờ pháp lý về nhà ở, giấy tờ tùy thân của chồng, vợ và mẹ bạn, và các giấy tờ tài chính. Bạn có thể đến bất kỳ chi nhánh nào nơi bạn ở để được nhân viên tư vấn cụ thể nhất.

– Thưa ông Chủ tịch, theo kinh nghiệm của ông, nên cân đối giữa chi tiêu và tiết kiệm hàng tháng? Đặc biệt là các hoạt động mùa 20/11 (Haloween, Noel, Tết Dương lịch, đặc biệt là Tết Nguyên đán). cảm ơn ngài. (Duke Smith, 30 tuổi)

– Ông Godfrey Swain:

Xin chào .—— Sự cân bằng giữa chi tiêu hàng tháng và tiết kiệm phụ thuộc vào cuộc sống và kế hoạch của mỗi người. Chi phí hàng tháng bao gồm chi phí cá nhân (ăn uống, thuê nhà, chi phí đi lại …), nợ (nếu có), và tiết kiệm. Nếu bạn dành phần lớn thu nhập hàng tháng cho các khoản chi tiêu cá nhân, số tiền tiết kiệm của bạn sẽ giảm đi và có thể ảnh hưởng đến các dự án dài hạn trong tương lai, chẳng hạn như cho con cái du học, nghỉ hưu, đầu tư… Tóm lại, bạn nên có kế hoạch cụ thể để cân đối thu chi. Để đảm bảo rằng bạn có thể thực hiện được kế hoạch cuộc đời của mình.

Khi nhiều sự kiện và lễ hội được tổ chức vào cuối năm, bạn nên lên kế hoạch để vui chơi và tận hưởng nó. Tiêu tiền trước. Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng của mình để đặt vé cho các lễ hội này, phòng khách sạn và các chuyến du lịch cùng gia đình. Với thẻ tín dụng VIB, bạn có thể được hoàn tiền đến 1% cho tất cả các giao dịch thanh toán và hoàn thêm 0,5% cho tất cả các giao dịch ở nước ngoài. Bạn chi tiêu càng nhiều tiền trong thẻ tín dụng, số tiền hoàn lại càng lớn. VIB có mạng lưới đối tác toàn cầu để mang đến cho bạn những ưu đãi tốt nhất cho kỳ nghỉ cuối năm.

– Ông Godfrey thân mến. Tại sao nên vay tiền mua nhà, và tại sao nên chọn VIB? VIB có những ưu đãi lớn nào không? Khi mua nhà, VIB cần người khác lựa chọn sản phẩm mới nào? Nếu tôi chỉ có 7-8 triệu đồng mỗi tháng thì làm sao mua được nhà? (Đào Trần, 32 tuổi, Nguyễn Oanh, Q, Gò Vấp)

– Ông Godfrey Swain:

Xin chào .—— Nếu bạn không đủ tài chính để mua nhà cho riêng mình hoặc cho người thân ( Cha mẹ / con cái), bạn nên cân nhắc vay vốn ngân hàng để sở hữu ngay một căn nhà, thay vì đợi đến khi có đủ tiềm lực tài chính. Khi đến với VIB, bạn sẽ được hưởng những dịch vụ chuyên nghiệp với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm. Quy trình đơn giản và thời gian xử lý yêu cầu nhanh chóng. VIB làMột trong những ngân hàng có mức lãi suất hấp dẫn đảm bảo tính công khai, minh bạch thông qua nhiều chương trình ưu đãi.

Hiện ngân hàng đang triển khai chương trình ưu đãi, lãi suất thường niên 6,99% / năm trong 6 tháng đầu. Sau thời gian khuyến mại, lãi suất được tính từ lãi suất tiết kiệm 12 tháng cộng thêm 3% / năm. Ngoài ra, nếu bạn vay trước cuối năm và là một trong 25 khoản thanh toán đầu tiên mỗi tháng, bạn còn được giảm trừ lãi suất của tháng đầu tiên. Theo nhu cầu của bạn và nhu cầu của khách hàng, các ngân hàng hiện đang sử dụng các sản phẩm cho vay mua nhà là đất nền sổ đỏ / sổ hồng, kể cả đất hỗn hợp; cho vay mua đất nền, nhà phố, biệt thự, căn hộ chung cư; cho vay sửa nhà–

Khoản vay dài hạn lên đến 25 năm giảm áp lực trả nợ cho khách hàng trong thời gian này, đồng nghĩa với việc số tiền trả nợ hàng tháng giảm xuống. Bạn có thể liên hệ với nhân viên cho vay của ngân hàng hoặc gọi hotline để được tư vấn chi tiết hơn.

– Tôi định mua căn hộ ở Vinhome, cần vay vốn. Vừa rồi mình thấy chương trình có rất nhiều gấu đi diễu hành đường phố ở trung tâm TP.HCM, rất ấn tượng, nhờ chương trình mà mình được biết VIB có gói phần mềm “Trọn gói ước mơ” rất đặc biệt. . Nếu vay khoảng 1 tỷ đồng và thanh toán theo tiến độ của chủ đầu tư (trong vòng hai năm) thì có được tham gia chương trình ưu đãi này không? Vì vậy, các ngân hàng khác sử dụng công thức lãi suất chính sau đây, cụ thể là lãi suất tiền gửi tiết kiệm 13 tháng và 24 tháng + biên độ. Trong thời gian này, VIB sẽ sử dụng lãi suất tiết kiệm 12 tháng + phạm vi. Ưu nhược điểm của công thức lãi suất này là gì?

– Gói ưu đãi này chỉ áp dụng cho các khoản vay trên 12 tháng và sẽ tính phí phạt trả trước trong thời gian vay. Tuy nhiên, việc cho vay trung và dài hạn sẽ mang lại rủi ro cao cho ngân hàng nên các ngân hàng khác sẽ giảm / miễn trả trước, nếu khách hàng được vay sẽ được ghi rõ trong hợp đồng vay. Phần thứ hai của thời gian cho vay. Ở VIB, không có chính sách này thì liệu có thu hút được khách hàng? (Oanh Nguyễn, 33 tuổi, Q.Tân Bình, HCM)

– Ông Godfrey Swain:

Chào Oanh .

VIB có thể thanh toán theo tiến độ quy định trong hợp đồng mua bán giữa bạn và chủ nhà. Phương thức như sau: nợ nhiều lần. Bạn có thể đủ điều kiện cho các khuyến mãi này khi đòi nợ. Hiện ngân hàng đang triển khai kế hoạch ưu đãi “chắp cánh ước mơ” quy mô lớn. Nếu thanh toán vào thời điểm đó, bạn nên tham gia gói lãi suất cao và nhiều gói ưu đãi khác. Nếu bạn là 1 trong 25 khách hàng đầu tiên thanh toán hàng tháng vào cuối năm nay, bạn sẽ được miễn lãi tháng đầu tiên.

Ngân hàng sử dụng công thức tính lãi suất cho 12 khách hàng này, lãi suất tiết kiệm 12 tháng không phải là lãi suất tiết kiệm 13 tháng, 24 tháng … So với các loại lãi suất khác, lãi suất tiết kiệm 12 tháng thường thấp hơn , Gần gũi hơn và minh bạch hơn.

Tiền phạt trả trước là để bù đắp rủi ro và chi phí ban đầu của khoản vay. Theo thông báo, bắt đầu từ năm thứ 3, số tiền trả trước chỉ bằng 1% số tiền trả trước. Đây là mức nhuận bút khá phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, tùy theo tình hình cho vay thực tế, ngân hàng sẽ có cơ chế linh hoạt .—— Xin chào ông Godfrey Swain. Lời đầu tiên, chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng lời chúc sức khỏe và thành đạt. Tôi có một câu hỏi, xin đề xuất như sau. Hiện tại, tôi chuẩn bị kết hôn và vẫn ở nhà thuê. Đến nay, trong 4 năm làm việc, tôi đã tiết kiệm được 500 triệu đồng. Mặc dù lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng rất thấp. Các kênh đầu tư chứng khoán, ngoại hối, vàng và bất động sản không chắc chắn. Bây giờ, đâu là kênh đầu tư tài chính khôn ngoan cho quỹ của tôi? Tôi có cần vay thêm vốn ngân hàng để đầu tư vào các kênh đầu tư trên như mua bất động sản cho thuê, mua ô tô cho thuê, đầu tư vàng, ngoại tệ, chứng khoán hay nên gửi tiết kiệm? cảm ơn ngài. (Bùi Văn Bích, 26, 163/24/49, Phường 13, Hiến Thành, Quận 10, TP.HCM)

– Ông Godfrey Swain:

Xin chào .—— Nếu bạn đi, sau khi kết hôn, Bạn nên coi việc mua nhà là nơi ở của gia đình nhỏ tương lai của mình.

Với số tiền tiết kiệm 500 triệu đồng, bạn có thể cân nhắc mua nhà khoảng 1 tỷ đồng. Bạn sẽ trả trước 400 triệu đồng và phần còn lại sẽ vay ngân hàng. Với khoản vay 600 triệu đồng này, trong năm đầu tiên, bạn chỉ cần trả tối đa 5,5 triệu đồng (gốc và lãi) mỗi tháng. Vài năm sau, mọi người đều phàn nànBạn có thể thanh toán tối đa 6 triệu đồng, và số dư thực tế sẽ giảm dần. Nếu thu nhập hàng tháng của hai vợ chồng khoảng 20 triệu đồng, khoản nợ đó hoàn toàn nằm trong gánh nặng của bạn.

Bạn có thể tiết kiệm 100 triệu đô la Mỹ còn lại, tiết kiệm chi phí phát sinh hoặc cải thiện việc học, Nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng giúp ích cho công việc và sự phát triển trong tương lai.

– Tôi muốn biết, bạn chia sẻ một số mẹo sử dụng thẻ tín dụng chip. Cảm ơn bạn. (HCM 10, Quận 29, Thảo Vũ)

– Ông Godfrey Swain:

Xin chào .—— Có rất nhiều kỹ thuật để sử dụng thẻ tín dụng hiệu quả. Tuy nhiên, tôi có thể chia sẻ với bạn 4 mẹo cơ bản sau:

Mẹo đầu tiên, bạn cần chọn thẻ phù hợp nhất với nhu cầu tiêu dùng của mình. Ví dụ ở VIB, nếu bạn sử dụng thẻ không thường xuyên, bạn có thể sử dụng thẻ VIB Classic để tiết kiệm phí thường niên. Nếu chi tiêu thường xuyên, bạn có thể chọn VIB Gold, mang đến trải nghiệm hoàn tiền 0,5% cho mỗi giao dịch. Nếu bạn là người mua sắm hoặc khách du lịch “hiểu biết”, bạn phải sử dụng Thẻ hoàn tiền đôi VIB Platinum để thanh toán các khoản chi phí và nợ, đồng thời nhận tiền thưởng cho tổng chi tiêu ở nước ngoài. Cộng với phí tối đa 1,5%.

Mẹo thứ hai, trước khi mua hàng, bạn nên kiểm tra với ngân hàng để đảm bảo rằng địa điểm mua hàng của bạn có nằm trong danh sách đối tác giảm giá. Chẳng hạn, một số đối tác giảm giá tới 50% cho khách hàng sử dụng thẻ VIB để mua hàng.

Mẹo 3, bạn phải hoàn trả tất cả các khoản tiêu dùng trong tháng hiện tại để được miễn lãi. Nếu đang sử dụng thẻ VIB Platinum Double Cash Back, bạn có thể được hưởng ưu đãi không lãi suất lên đến 55 ngày.

Mẹo cuối cùng, và quan trọng nhất là bạn cần chuẩn bị kế hoạch chi tiêu hợp lý. — Tôi hy vọng bạn chọn cho mình thẻ tín dụng phù hợp nhất.

– Tôi định dùng VIB để mở thẻ tín dụng quốc tế để tiện cho việc đi nước ngoài. Thu nhập hiện tại của tôi là 17 triệu đồng. Khi thấy nhiều người bạn của tôi sử dụng thẻ tín dụng, họ thường “bó tay”, điều này đôi khi làm nảy sinh nhiều hứng thú. VIB có cung cấp dịch vụ nào giúp tôi kiểm soát tình hình tài chính hàng tháng không? Với mức thu nhập trên, tôi có thể đăng ký bao nhiêu thẻ tín dụng? (Nguyễn Hoàng Hùng, 31 tuổi)

– Ông Godfrey Swain:

Xin chào.

Để kiểm soát tốt tài chính hàng tháng, tôi nghĩ bạn nên lập kế hoạch chi tiêu và phân bổ ngân sách chi tiêu hàng tháng, chẳng hạn như tiết kiệm 20%, tiết kiệm 10% chi phí đi lại, 10% học phí, 10% chi phí khác, Và bạn phải ghi lại các chi phí của mình để không vượt quá ngân sách cho mỗi dự án. chi phí.

Chi tiêu bằng thẻ sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giúp bạn quản lý chi tiêu của mình. Ví dụ, hàng tháng, bạn sẽ nhận được một bảng sao kê giao dịch chi tiết và bạn sẽ biết phải chi tiêu ở đâu và những khoản nào cần sử dụng thay vì nhật ký chi phí.

Đồng thời tại VIB, bạn sẽ nhận được thông báo giao dịch từ SMS mọi lúc, từ điện thoại di động của bạn, để bạn có thể thường xuyên kiểm tra tổng số tiền đã thanh toán bằng thẻ, để theo dõi mức sử dụng thẻ hàng tháng.

Với thu nhập hàng năm từ 17 triệu đồng trở lên, bạn đủ điều kiện mở thẻ tín dụng VIB Platinum Double Cash Back. Hạn mức tín dụng tối đa là 4,5 lần thu nhập. Để được gợi ý cụ thể, bạn có thể gọi 1800 8180 (miễn cước) hoặc nhắn tin: VIB TTD DK gửi 6089.

– Thưa ông, sử dụng đòn bẩy tài chính cho công việc kinh doanh hay tiêu dùng của các tổ chức tài chính, tín dụng đang dần trở thành công cụ đắc lực cho đời sống của người dân. Tuy nhiên, sử dụng đòn bẩy này như thế nào cho hiệu quả thì không phải ai cũng có đủ thời gian và may mắn để tham khảo kỹ lưỡng. Vì vậy, khi nhân viên của chúng tôi muốn vay tiền, nhất là thời điểm cuối năm đang cận cao điểm mua sắm, anh có thể chia sẻ một số kiến ​​thức cơ bản? cảm ơn ngài! (Lưu Thị Đài Trang, 26, 72 Đoàn Kết, Sơn Dương, Sơn Dương, Tuyên Quang)

– Ông Godfrey Swain:

Xin chào .—— Bạn muốn sử dụng đòn bẩy tài chính hiệu quả, đặc biệt Đúng vậy, bạn phải hiểu rõ khả năng tài chính và khả năng trả nợ của mình, đồng thời nhận thấy lãi suất của các khoản vay ngắn hạn thường cao hơn nhiều so với các khoản vay dài hạn.

Bạn không nên sử dụng đòn bẩy tài chính quá mức, nhất là khi khoản vay vượt quá khả năng thanh toán dẫn đến quá hạn trả nợ hoặc không trả được nợ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng của bạn (thông tin khoản vay của bạn được ghi lại trong hệ thống Trung tâm Thông tin Tín dụng của Ngân hàng Quốc gia và bất kỳ thông tin nào khácTất cả các ngân hàng đều có thể truy cập thông tin này. Điều này sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong những lần vay tiếp theo.

– Tôi muốn hỏi về việc trả góp qua thẻ tín dụng VIB có tiện lợi không? Tôi chi tiêu bằng thẻ càng nhiều thì số tiền hoàn lại càng lớn? (Thiên Kim, 28 tuổi)

– Ông Godfrey Swain:

Chào Kim.

Hiện tại, cả chủ thẻ tín dụng VIB Platinum Double Cashback và VIB Gold đều được hưởng chiết khấu Hoàn tiền. Tất cả các giao dịch thẻ và hoàn tiền cao. Vì vậy, Thẻ tín dụng VIB Platinum Double Cash Back là thẻ tín dụng đầu tiên tại Việt Nam có 2 chế độ hoàn tiền: Hoàn tiền 0,5% cho các giao dịch thanh toán và 0,5% khi thanh toán dư nợ. Đặc biệt, đối với tất cả các giao dịch nước ngoài, bao gồm cả rút tiền mặt, sẽ được hoàn thêm 0,5%. Hoàn tiền hàng tháng lên đến 5 triệu đồng.

Thẻ Tín Dụng Vàng VIB là thẻ tín dụng Vàng đầu tiên tại Việt Nam, mọi giao dịch đều được chiết khấu 0,5%. Số tiền hoàn trả hàng tháng tối đa là 300.000 VND. Nếu sử dụng thẻ để thực hiện các giao dịch xấp xỉ 60 triệu đồng / tháng, bạn có thể được hoàn tiền 300.000 đồng / tháng.

– Thu nhập của hai vợ chồng tôi mỗi tháng khoảng 15 triệu đồng. Bạn có thể vay 500 triệu đô la để mua nhà? (Nguyễn Huy Hoàng, 28 tuổi)

– Ông Godfrey Swain:

Xin chào .—— Thu nhập hàng tháng của cặp vợ chồng này là 15 triệu đồng. Bạn hoàn toàn có thể vay 500 triệu để mua nhà, Và thời gian vay tối đa là 25 năm. Bạn có thể liên hệ trực tiếp hotline 18008180 để tìm hiểu thêm về quy trình vay nhé! Không biết cần thủ tục gì hay có ưu đãi gì không? (Hồ Minh Thư, 29 tuổi)

– Ông Godfrey Swain:

Thiện chí .—— Để vay vốn thương mại, thủ tục vay của VIB rất đơn giản, bạn có thể nộp hồ sơ cho ngân hàng. Chứng từ nhân thân, chứng từ chứng minh mục đích sử dụng quỹ (hợp đồng mua bán …), sổ đăng ký kinh doanh, chứng thư bảo lãnh. .

VIB hiện có chương trình ưu đãi lãi suất tốt trên thị trường, lãi suất hàng năm là 7.99%, ngoài ra còn có nhiều biện pháp ưu đãi lớn khác. Để được tư vấn về sản phẩm vay và thủ tục vay phù hợp với điều kiện của mình, bạn có thể liên hệ với đại lý, phòng giao dịch gần nhất.

– Hiện tại gia đình tôi có nhu cầu vay 15 triệu đồng hình thức vay tiêu dùng tín chấp dành cho công nhân viên với mức lương cố định hàng tháng. Do đó, quý ngân hàng cho em hỏi em vay 60 triệu trong vòng 24 tháng, số tiền phải trả hàng tháng bao gồm cả gốc và lãi? Rất mong nhận được sự góp ý của quý ngân hàng. (Thọ Mỹ, 30 tuổi, Hà Nội)

– Anh Godfrey Swain:

Chào anh

Em vay 60 triệu trong vòng 24 tháng, hàng tháng anh phải trả. Tiền chính 2,5 triệu và thu lãi hàng tháng xấp xỉ 900.000đ là 15 triệu là bạn được vay tín chấp không quá 150 triệu.

– Làm thế nào để sử dụng và cân đối quản lý tài chính cá nhân một cách thông minh và hợp lý trong điều kiện kinh tế Việt Nam ngày nay có “hẩm hiu” không? Nếu tôi muốn gửi tiết kiệm dài hạn, tôi có nên đầu tư vào bảo hiểm sinh lợi hơn không? Vì vậy, trước mắt, tôi sẽ từ bỏ linh hoạt hơn khi cần thiết? (Le Nat Huey, 34, Dean Township, Binh Duong)

– Ông Godfrey Swain:

Xin chào.

Bảo hiểm đầu tư hay gửi tiết kiệm dài hạn tùy mọi người Nhu cầu và khả năng. Hiện nay, các công ty bảo hiểm có nhiều phương án bảo hiểm đầu tư, mặt khác các ngân hàng cũng liên kết với các công ty bảo hiểm để bán các phương án bảo hiểm cho khách hàng của mình.

Nếu bạn muốn biết liệu bạn có thể đầu tư bảo hiểm hoặc chuyển tiền vào ngân hàng một cách hiệu quả và an toàn hơn hay không, vui lòng tìm lời khuyên tốt hơn từ ngân hàng có liên hệ với công ty bảo hiểm. . Chẳng hạn, tại Ngân hàng VIB có các gói bảo hiểm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

– Tôi làm việc tại TP.HCM. Vậy tôi có thể vay vốn ngân hàng để mua nhà Đà Nẵng được không? Nếu vậy thì cơ hội là gì và điều kiện là gì? Tôi rất trân trọng điều này. (TP.HCM, Ngọc Thủy, 34 tuổi)

– Ông Godfrey Swain:

Xin chào,

Trong thời gian làm việc tại TP.HCM, bạn vẫn có thể vay vốn ngân hàng để mua nhà hoặc đất tại Đà Nẵng. VIB chi nhánh Đà Nẵng sẽ tiếp nhận hồ sơ vay vốn và tư vấn chi tiết cho bạn thủ tục vay tiền nhanh chóng.

– Ông Chủ tịch HĐQT VIB ra mắt sản phẩm mới thẻ bạch kim. Có nhiều biện pháp ưu đãi. Bạn có thể chính xác như thế nàycái nào? (Châu, 32, Nguyễn Oanh, Q, Gò Vấp)

– Ông Godfrey Swain:

Triều Châu,

VIB vừa ra mắt 2 loại thẻ mới thuộc phân khúc thị trường cao cấp Bạch kim Sản phẩm hiện thực hóa danh mục sản phẩm thẻ VIB. Cụ thể:

– Thẻ thanh toán toàn cầu VIB Platinum là thẻ ghi nợ của Việt Nam, có thể hoàn tiền khi khách hàng chi tiêu, bạn sẽ được hoàn tiền khi mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn, dùng bữa tại nhà hàng, mua sắm tại các trung tâm thương mại. Hoàn tiền lên đến 1%. Tất cả các giao dịch khác sẽ được hoàn lại 0,5%.

– Thẻ tín dụng VIB Platinum Double Cash Back là thẻ tín dụng tại Việt Nam, có khả năng hoàn tiền gấp đôi: hoàn tiền 0,5% khi thanh toán và 0,5% số dư sau khi thanh toán. Đặc biệt, đối với tất cả các giao dịch ngoại tệ sẽ được hoàn thêm 0,5%. Ngoài ra, bạn còn được miễn lãi lên đến 55 ngày, giúp bạn chủ động hơn trong kế hoạch chi tiêu của mình.

– Gia đình tôi định vay ngân hàng VIB 1,2 tỷ đồng để xây nhà. Như chúng ta đã biết, VIB vừa đưa ra phương án lãi suất vay mua nhà với lãi suất 6,99% / năm trong 6 tháng đầu tiên theo hình thức cho vay. Gia đình tôi lo lắng lãi suất sẽ biến động sau thời gian khuyến mại. Sau thời gian ưu đãi, VIB hiện có chính sách lãi suất như thế nào? Với khoản vay trên, trung bình hàng tháng gia đình tôi sẽ trả nợ gốc và lãi như thế nào? Tỷ lệ phần trăm phí trả trước là bao nhiêu? Hiện tại, gia đình tôi có thu nhập hàng tháng là 30 triệu đồng và không có con. (Baolinh)

– Ông Godfrey Swain:

Việc áp dụng lãi suất thấp trong vài tháng qua có thể hấp dẫn người vay. Tuy nhiên, lãi suất thả nổi sau thời gian khuyến mại có thể khiến khách hàng không lường trước được khoản lãi phải trả, dẫn đến mất cân đối tài chính để trả nợ. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố khiến lãi suất dài hạn hấp dẫn hay ổn định để dễ dàng lên phương án vay vốn phù hợp.

VIB hiện đang triển khai chương trình chiết khấu 6,99% / năm trong 6 tháng đầu tiên. Sau thời gian khuyến mại, lãi suất được tính từ lãi suất tiết kiệm 12 tháng cộng thêm 3% / năm. Ngoài ra, nếu bạn vay VIB trước cuối năm 2015 và là 1 trong 25 khách hàng thực hiện thanh toán hàng tháng đầu tiên, bạn còn được giảm trừ lãi suất tháng đầu tiên. Trả nợ trước hạn: Nếu trả nợ trước hạn trong vòng 2 năm đầu thì: 2% x số tiền trả nợ trước hạn. Từ năm thứ 3: Thanh toán trước 1% x.

Thời hạn vay lên đến 10 năm nên giảm áp lực trả nợ gốc hàng tháng. Số tiền phải trả hàng tháng: 6,7 triệu tiền gốc, 7,2 triệu tiền lãi và sẽ giảm dần theo dư nợ thực tế .—— Tôi sở hữu một công ty quần áo và tôi muốn vay khoảng 2 tỷ đô la Mỹ từ việc đầu tư xuất khẩu hàng hóa ngoại quốc. Bạn chưa biết quy trình và thủ tục vay vốn ngân hàng VIB? Có ưu đãi cho công ty không? (TP.HCM, Quân, 32 tuổi)

– Ông Godfrey Swain:

Xin chào .—— Để vay vốn thương mại từ VIB, thủ tục vay rất đơn giản, bạn cần cung cấp VIB (danh tính Giấy chứng nhận, hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn / danh nhân), giấy tờ chứng minh mục đích sử dụng quỹ (hợp đồng / thỏa thuận mua bán …), giấy chứng nhận thu nhập kinh doanh / tiền lương / tài sản và tiền thuê của người đồng trả, giấy bảo hành (sổ hồng / sổ đỏ / Chứng chỉ đăng ký tự động …).

VIB hiện đang có chương trình ưu đãi lãi suất coupon trên thị trường, lãi suất hàng năm là 7.99%, cùng nhiều ưu đãi lớn khác. – Đối với các sản phẩm vay khuyến nghị, chương trình vay được điều chỉnh phù hợp với điều kiện của bạn, bạn có thể liên hệ với đại lý, phòng giao dịch VIB gần nhất hoặc số điện thoại 19008180 hoặc qua website của ngân hàng VIB. – Chào ông Godfrey Swain. Tôi có một câu hỏi dành cho bạn. Hiện tại, tôi sử dụng nhiều thẻ tín dụng của các ngân hàng quốc tế và trong nước. Tôi cũng hiểu những rủi ro liên quan đến các thẻ tín dụng này. Tôi biết một điều, dù là quốc tế hay quốc gia đều do mục đích sử dụng và hình thức bên ngoài. Cụ thể, đó là thời gian thanh toán các khoản đã chi, và sau đó sẽ bị tính lãi vào ngày chậm thanh toán. Đây là tâm lý hay hoàn cảnh của rất nhiều người sử dụng dịch vụ này. Vậy bạn có thể cho tôi biết một phương pháp tốt hơn và dịch vụ tốt hơn so với việc sử dụng thẻ tín dụng? (Mai Văn Cường với trọng lượng 33 tấn 33 tấn tại HCM)

– Ông Godfrey Swain:

Xin chào. Chúng tôi hiểu mối quan tâm của bạn về thẻ tín dụng. Tuy nhiên, nếu biết cách sử dụng thẻ tín dụng đúng cách thì thẻ tín dụng thực sự là một trong những cách chi tiêu hiệu quả. Bạn có thể tận hưởngLợi ích tốt nhất của thẻ tín dụng do ngân hàng cung cấp. Ví dụ, tại VIB, bạn có thể được miễn lãi trong tối đa 55 ngày. Khi bạn sử dụng Thẻ tín dụng VIB Platinum Double Cashback, mọi giao dịch sẽ được hoàn lại 0,5% và số tiền bạn đã thanh toán cho VIB sẽ được hoàn thêm 0,5%. Nếu bạn quên thời gian thanh toán, ngoài việc gửi email và tin nhắn nhắc hạn thanh toán, VIB còn cung cấp dịch vụ trích nợ tự động giúp bạn trả nợ đúng hạn mà không bị phạt. VIB cũng cung cấp dịch vụ thanh toán sao kê thẻ tín dụng bằng cách chuyển tiền trực tiếp từ bất kỳ ngân hàng nào tại Việt Nam vào số thẻ tín dụng của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn thanh toán tất cả các khoản nợ liên quan đến thẻ tín dụng.

Tôi hy vọng bạn không phải lo lắng về việc sử dụng thẻ tín dụng trong tương lai gần và tận dụng hết lợi ích của thẻ tín dụng.

Vì thời gian có hạn nên tôi không thể giải đáp hết những thắc mắc của độc giả về cách sử dụng tài chính khôn ngoan. Độc giả có thể liên hệ tổng đài VIB 1800 8180 hoặc truy cập website www.vib.com.vn để được giải đáp các thắc mắc khác.

Thu Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *