5 lý do nên đến Qui Nhơn vào mùa hè này

Quy Nhơn (Quy Nhơn) là địa điểm lý tưởng để du khách, gia đình và bạn bè cân nhắc khám phá trong mùa hè.

Nước Kỳ Co trong vắt. Bắt đầu từ phía dưới, nó giống như “Đảo Palawan của Việt Nam”.

Thiên đường trên đảo

Khi đến Quy Nhơn, không tắm biển sẽ gây bất tiện cho bạn. Biển ở trung tâm thành phố trải dài hình vòng cung, hôn lên bãi cát vàng lấp lánh. Một bên là biển động dữ dội, một bên là dãy khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp, những điểm này để tôi trôi qua thật êm ả. Du khách có thể thuê thuyền nhỏ hoặc ca nô để ra các đảo xa và khám phá vẻ đẹp hiểm trở.

Bãi Kỳ Co là một trong những địa điểm “hot” không bao giờ ngừng nghỉ. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước mát và lặn biển. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến Hòn Khô, Ghềnh Ráng-Tiên Sa hay Cù Lao Xanh.

Đến Đảo Cù Lao Xanh trong vòng 90 giây. Video: Phong Vinh.

Nhiều điểm du lịch “sống ảo” – so với các điểm du lịch nổi tiếng thế giới như Kỳ Co (“Maldives Việt Nam”) thì Quy Nhơn có muôn vàn cảnh sắc. Tron- “Jeju phiên bản Việt”. Trong đó, điểm đáng chú ý nhất là con đường đi bộ dọc eo biển Nhơn Lý đến Eo Gió, được so sánh với đảo Jeju của Hàn Quốc. Đến đây, bạn có thể tha hồ phóng tầm mắt nhìn biển trời cuối đường, núi non hùng vĩ, sóng gió và những tảng đá muôn hình vạn trạng.

“Đường đến Hàn Quốc” của Eo Gió thu hút những người đam mê nhiếp ảnh. Do gió biển Nhơn Lý, những cồn cát Kỳ Co hay Bình Nhưỡng ngày một biến dạng, “Cầu biển” là địa điểm “sống ảo” hút hồn nhiều du khách. — Đồ ăn phong phú

Những món ngon của vùng biển miền Trung luôn hấp dẫn du khách bởi màu sắc hấp dẫn và món ăn ngon. Bánh hỏi lòng heo, bánh xèo tôm, bánh tráng cuốn, bún chả cá hay nem nướng là những món cần thiết cho đất võ. Phở trong một cửa hàng ở trung tâm thành phố. -Dễ dàng tìm thấy thức ăn ngon và no. Bạn nên thử cơm gà ở quán đường Lê Hồng Phong – một địa chỉ mà nhiều người nên thử. Bạn có thể dừng chân ăn bánh hỏi ở quán trên đường Nguyễn Chánh, Trần Phú và cầu lòng heo. Các nhà hàng hải sản tập trung trên phố Xuandi. Bún cá đường Nguyễn Huệ (Phan Châu Trinh). -Running Marathon-VnExpress International Marathon (VM) là cuộc đua thường niên. Giải nhất năm nay do báo điện tử VnExpress phối hợp với UBND và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Định tổ chức tại TP Quy Nhơn. Nghiệp dư chuyên nghiệp, trong nước và quốc tế. Theo hình thể và kinh nghiệm của bạn, bạn có thể chọn trong bốn cự ly: 5 km, 10 km, bán marathon (21 km) và marathon toàn phần (42 km).

Cuộc thi sẽ được tổ chức tại Quy Nhơn, vào Chủ Nhật, ngày 9 tháng 6.

Ngoài các hoạt động thể thao và khám phá, VM 2019 còn mang đến cho các vận động viên cơ hội tham gia các hoạt động từ thiện. BTC sẽ trích 10% trên tổng số tiền các vận động viên đăng ký và trao tặng cho Quỹ Hy vọng VnExpress.

Làng nghề thủ công truyền thống

Trên đất Bình Định có rất nhiều làng nghề thủ công truyền thống như rượu Bàu Đá Cù, dệt cói hay bánh tráng Trường Cửu … Nó không chỉ kiếm sống mà còn chứa đựng tính độc đáo Văn hóa.

Tuy nhiên, nếu xuất phát từ Qui Nhơn, du khách nên thuê xe máy để tiện di chuyển trong ngày, giá dao động từ 100.000 – 150.000 đồng. Một số làng nghề thủ công bạn có thể tham quan là Làng nghề nón ngựa Phù Cát (cách TP Quy Nhơn khoảng 35 km), lò rèn Tây Phương Danh, Damda (cách TP Quy Nhơn 30 km), dệt thổ cẩm của Harry (cách TP Qui Nhơn). ) Rencheng 100 dặm) km), Quạt Sông Nhà máy Gốm (20 km từ Quiren City).

Một người phụ nữ đã nấu rượu Baoda ở thành phố Pingding trong gần nửa thế kỷ. Video: Phong Vinh .

Dĩ Vy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *