Giới trẻ không còn thích mua nhà, xe hơi

Nghiên cứu cho thấy những người trong độ tuổi từ 30 đến 35 hiếm khi mua nhà. Mua một chiếc ô tô lại càng hiếm. Trên thực tế, họ không còn mua những sản phẩm quá đắt tiền nữa. Ở Hoa Kỳ, những người dưới 35 tuổi còn được gọi là “thế hệ cho thuê”. -Các nhà xã hội học cho rằng đây là kết quả của cuộc khủng hoảng tài chính. Điều này khiến mọi người cảm thấy sợ hãi.

Nhưng lý do quan trọng nhất là giới trẻ ngày nay có quan điểm khác với thế hệ trước. Họ định nghĩa một người thành công không phải mua nhà, mà thuê nhà. Nếu muốn được coi là thành công, họ phải đầu tư vào các trải nghiệm như du lịch, thể thao mạo hiểm và khởi nghiệp. -Ngày nay, người ta không còn cần sự giàu có và ổn định nữa. Điều họ muốn là sự linh hoạt về thời gian và sự độc lập về tài chính.

* Tiền có mua được hạnh phúc không?

Các bạn trẻ không quan tâm đến chủ đề này

Tại sao bạn muốn đi taxi hoặc đi chung xe? Tại sao phải mua xe hơi? Nó thậm chí còn khiến bạn có cảm giác như đang lái xe với tài xế riêng. Và nó không đắt hơn nhiều so với việc mua một chiếc ô tô.

Tương tự, tại sao phải mua một ngôi nhà ở một nơi đẹp và đi nghỉ, trong khi bạn có thể tìm chỗ ở thông qua Airbnb trên khắp thế giới.

Ngày nay, ngày càng ít người trẻ mua ô tô của riêng mình. Ảnh: Doanh nhân – Mua nhà cũng vậy. Bạn không biết mình sẽ sống ở đây bao lâu và bạn sẽ phải trả dần trong nhiều thập kỷ. Hơn nữa, khi bạn chuyển công tác trong vài năm nữa sẽ khó mua được căn hộ gần công ty.

Nếu bạn cho thuê nó sẽ dễ dàng hơn nhiều. Theo Forbes, những người trẻ hiện đại thay đổi công việc trung bình ba năm một lần.

Khái niệm sở hữu không còn quan trọng

Biên tập viên James Hamblin (James Hamblin) của “The Atlantic” giải thích: Các nhà tâm lý học đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu trong mười năm qua. Nó cho thấy rằng từ quan điểm của hạnh phúc và giàu có, việc chi tiền để mua trải nghiệm mới sẽ có lợi hơn là mua những thứ mới. Điều đó thú vị hơn. “- Trải nghiệm mở rộng mối quan hệ — Giao tiếp có thể quyết định mọi người có hạnh phúc hay không. Tất nhiên, mọi người sẽ thích nghe trải nghiệm của bạn. Ở nước ngoài, số căn hộ bạn mua nhiều hơn số căn hộ mà bạn mua.

Lo mua đồ

Bất động sản, nhất là những thứ đắt tiền, chúng ta còn lo rằng mua xe sẽ sợ trầy xước, mua nhà, vật dụng đắt tiền còn sợ bị trộm chứ đừng nói đến xe hơi Và đồ dùng cá nhân. Trải nghiệm khác biệt vì bạn không bao giờ phải lo lắng về việc mất nó.

Tất cả các vật dụng sẽ mất giá trị theo thời gian

Thế hệ trước không có nhiều điều kiện để đi du lịch hoặc khởi nghiệp. Vì vậy, Họ đầu tư tiền vào mua nhà, mua xe, nhưng theo thời gian, mọi thứ đều mất giá trị, nếu bạn nhớ giá nhà sụt giảm trong thời kỳ khủng hoảng tài chính thì bạn không còn muốn mua gì nữa. — Hà Thu (Đẹp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *