Ai sẽ nắm thông tin tài khoản ngân hàng trong ngành thuế?

Điều đáng chú ý là ngay cả khi cơ quan thuế nắm được dữ liệu tài khoản ngân hàng, nhiều người bán hàng online vẫn sử dụng phương thức thanh toán bằng tiền mặt. Và xác định tài khoản nào có thu nhập đáng kể từ hoạt động kinh doanh. Ông nói rằng mọi giao dịch thương mại điện tử đều có lợi thế dẫn đầu. Ngành thuế sẽ từng bước hợp tác với các sở thương mại điện tử, trung gian vận tải với các khách hàng lớn… để có được dữ liệu đầy đủ hơn về cộng đồng bán hàng trực tuyến.

Ông cũng khẳng định rằng trách nhiệm đăng ký và báo cáo thuộc về các cá nhân và tổ chức. Mục đích của cơ quan thuế là thúc đẩy các chính sách và tiến hành thanh tra.

Thực tế, từ đầu tháng 7 năm nay, sau khi luật quản lý thuế mới có hiệu lực “, cơ quan thanh tra đã tiến hành thanh tra hơn 40 ngân hàng.

Cục thanh tra (Tổng cục thuế) cũng cho biết, các cơ quan thanh tra và ngân hàng Cơ quan giám sát Ngân hàng Nhà nước cho biết 23 trường hợp khách hàng cá nhân chuyển tiền với nội dung thanh toán để đặt quảng cáo, nhận tiền thay cho nhiều người khác trên Google, Facebook, Youtube … hoặc không rõ nội dung. Rõ ràng, .

9 Ngày 28, bộ phận nghiệp vụ kiểm tra trình Tổng cục Thuế gửi công văn thông báo những tín hiệu đáng ngờ này từ ngân hàng, đến một số cục thuế địa phương để gửi thông tin xử lý. Tổng cục Thuế yêu cầu cục thuế tổng hợp chi tiết từng luật thuế, phản đối, rà soát, xác minh thông tin sẽ xử lý theo đúng quy định .—— Quỳnh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *