Các công ty châu Âu của Việt Nam lạc quan nhất kể từ khi bùng phát

Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu Việt Nam (EuroCham) vừa công bố điểm BCI quý III / 2020 là 57,5 ​​điểm, tăng 24 điểm so với quý II. Trong đó, điểm cao hơn 50 thể hiện sự lạc quan về môi trường sản xuất kinh doanh, điểm thấp hơn 50 thể hiện quan điểm bi quan và tiêu cực.

Trong quý vừa qua, các nhà lãnh đạo của các công ty châu Âu tại Việt Nam lạc quan hơn về công ty, 40% trong số họ đánh giá hoạt động của họ là “xuất sắc” hoặc “tốt”, gấp đôi so với con số 18% được ghi nhận trong quý trước đó rất nhiều. So với quý III, tỷ lệ khiến quý III trở nên “xấu” hoặc “rất xấu” cũng giảm hơn một nửa. Trong ba tháng tiếp theo, con số này đã tăng 20 điểm phần trăm, cao hơn mức 24% của quý thứ hai. Nó là 44% trong quý thứ ba. Đồng thời, 23% người hy vọng sẽ thuê thêm nhân viên trong ba tháng tới, so với 14% trong quý hai.

BCI của EuroCham trong mười năm qua. Nguồn: Phòng Thương mại Châu Âu.

Theo liên quan đến lạc đà hiện tại, 44% người trả lời khảo sát mong đợi một hoạt động tốt vào cuối năm. Đồng thời, số lượng nhân viên (65%) và kế hoạch đầu tư (57%) của hầu hết các công ty đều ở trạng thái ổn định. Chỉ 44% số người được hỏi nói rằng họ mong đợi số lượng đơn đặt hàng và doanh số bán hàng sẽ tăng lên.

Nicolas Audier, Chủ tịch Phòng Thương mại Châu Âu cho biết, bất chấp tình hình thương mại quốc tế khó khăn trong năm 2020, cuộc khảo sát cho thấy Việt Nam đã có những biện pháp nhanh chóng và hiệu quả để chống lại đại dịch toàn cầu. Môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam tích cực hơn, xu hướng trong quý IV là lạc quan. ”Tác động của EVFTA. Một phần ba số người được hỏi cho rằng thương vụ này là một phần quan trọng trong quyết định đầu tư vào Việt Nam của họ. Hai yếu tố chính có thể kích thích tăng trưởng là thuế quan thấp hơn (33%) và tiếp cận thị trường dễ dàng hơn cho các nhà đầu tư (13%). -viễn thông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *