Chứng khoán Mỹ tăng, chờ gói kích cầu

Tính đến thời điểm đóng cửa vào ngày 30 tháng 9, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 1,2% lên 27.780 điểm. Trong các cuộc họp, chỉ số này có khi tăng hơn 2%. Chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng 0,8% lên 3363 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite đóng cửa tăng 0,7% lên 11.167 điểm.

Thị trường tăng sớm, sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nói rằng các thành viên Quốc hội đang “nghiêm túc cố gắng” để đạt được thỏa thuận về gói kích thích tiếp theo. Tuy nhiên, khi Nancy Pelosi và Mnuchin, Diễn giả của Hạ viện Hoa Kỳ, không thể đạt được đồng thuận về kế hoạch này, xu hướng tăng này dần dần giảm bớt. Hai nước sẽ tiếp tục đàm phán và soạn thảo đề xuất thứ năm, cuối cùng sẽ được Thượng viện và Hạ viện thông qua. -Do dự báo dữ liệu kinh tế tốt hơn, tâm lý nhà đầu tư được cải thiện trong ngày hôm qua. Báo cáo của ADP cho thấy trong tháng 9, khu vực tư nhân của Mỹ đã tạo ra 749.000 việc làm mới, cao hơn mức 600.000 việc làm dự kiến. Đồng thời, số lượng nhà chờ hoàn tất hợp đồng mua bán tăng 8, tương đương 8%, cao nhất trong lịch sử.

Các cổ phiếu nhạy cảm với sự phục hồi kinh tế, chẳng hạn như ngân hàng và du thuyền, có mức tăng lớn nhất trong ngày hôm qua. Goldman Sachs (Goldman Sachs) tăng hơn 2%, Tập đoàn Citigroup (Citigroup) tăng 1,6%, Du thuyền Na Uy (Norwegian Cruise) tăng hơn 3%, Boeing đóng cửa tăng 1%.

Tuy nhiên, chỉ số chính vẫn giảm trong tháng đầu tiên kể từ tháng 3, một phần do việc bán tập đoàn công nghệ vào đầu tháng này. Chỉ số S&P 500 giảm 3,9% trong tháng 9, trong khi Chỉ số tổng hợp Dow và Nasdaq lần lượt giảm 2,3% và 5,2%. -Các nhà đầu tư cũng đang phân tích cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên. Các tổng thống của Hoa Kỳ là Donald Trump và Joe Biden. Cả hai đã liên tục tấn công và ngừng hoạt động, bao gồm nhiều vấn đề, từ khả năng quản lý nền kinh tế Mỹ, việc bổ nhiệm các thẩm phán Tòa án Tối cao mới đến cách đối phó với đại dịch. Daniel Deming, giám đốc KKM Financial cho biết: “Đây là một đêm dài và nhiều thứ cần phải được kiểm tra lại. Tôi không nghĩ rằng áp lực biến động ngắn hạn sẽ giảm sau cuộc tranh luận này. Biến động lớn. “

Tuần tới (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *