Tiêu đề ngày 18 tháng 4: “Hạn chế đánh bắt dưới đáy”

Chứng khoán ACB (ACBS) – Dù đã giảm xuống dưới mốc chuẩn sau đợt tăng đầu tiên, nhưng VN-Index vẫn đóng cửa ở mức giá tốt do đà tăng sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày 17/4. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch tiếp tục giảm, có dấu hiệu điều chỉnh hơn là đảo chiều. Trên thực tế, chỉ có một số cổ phiếu tăng mạnh, đặc biệt là CII, MSN, PNJ, STB, VNM,… đóng vai trò quyết định phần lớn đà tăng của VN index.

Vn index có khả năng tăng. giảm. Thay vì tăng trong phiên tiếp theo. Ảnh: NM

Do đó, chúng tôi tiếp tục thận trọng. Trong một vài phiên giao dịch tới, chỉ số Vn index có thể giảm hơn là tăng.

Ngày 18/4, chỉ số HNX có thể tiếp tục giảm. Mục tiêu gần nhất của chỉ số HNX là 57, Fibonacci 61,8. Để triển vọng trung hạn của HNX-Index không quá tiêu cực, chúng tôi kỳ vọng chỉ số HNX-Index sẽ xuyên thủng vùng hỗ trợ này.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường đang hồi phục sau đợt giảm mạnh, nhưng chúng tôi cho rằng đây chỉ là sự phục hồi trong ngắn hạn. Vùng 487 đến 490,5 điểm được coi là mức tối đa trong quá trình phục hồi này.

Thời gian phục hồi nên là 3 ngày giao dịch, và quá trình giảm tiếp theo nên được sắp xếp trước ngày giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ, do đó không nên mua vào thời điểm này.

Chứng khoán FPT (FPTS)

Các khoản đầu tư với tâm lý người lãnh đạo được cải thiện đã giúp thị trường khởi sắc hơn sau khi trải qua đợt giảm mạnh trước đó. Kết phiên ngày 18/4, chỉ số VN index tăng mạnh dưới sự hỗ trợ của các cổ phiếu lớn.

Tuy nhiên, với sự đảo chiều của chỉ số HNX và giảm nhẹ 0,24 điểm xuống 58,95 điểm, xu hướng trái chiều giữa HNX và HSX vẫn tiếp diễn. Có thể thấy, trước sự biến động liên tục của chỉ số, phiên giao dịch này vẫn là một thử thách tâm lý đối với cả bên mua và bên bán. Do đó, do nhà đầu tư vẫn thận trọng nên thanh khoản vẫn chưa được cải thiện đáng kể.

Về mặt kỹ thuật, sự suy giảm động lực thị trường tạm thời chậm lại, nhưng tín hiệu là tích cực. Sự phân bổ không đủ để đảm bảo rằng thị trường sẽ ngay lập tức quay trở lại xu hướng tăng sau khi điều chỉnh. Ngoài ra, trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô không có chuyển biến tích cực thực sự nào, kỳ vọng của nhà đầu tư ngày càng trở nên thiếu bền vững so với giai đoạn đi lên kể từ đầu năm. Hiện xu hướng giá vàng vẫn đang là tâm điểm chú ý khiến nhiều người lo ngại khả năng ảnh hưởng đến dòng tiền thị trường. Ngoài ra, hành vi mua bán của nhà đầu tư nước ngoài trong những ngày gần đây chưa cho thấy xu hướng rõ ràng và được dự báo sẽ tiếp diễn trong ngắn hạn. Do đó, trong phiên giao dịch tới, chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư cần thận trọng hơn khi quan tâm đến xu hướng thị trường tiếp theo, nhà đầu tư nước ngoài nên chú ý đến ngưỡng 480 của Vn index và tránh mua vào. . Đuổi theo trong cuộc họp.

Chứng khoán VNDirect

Ngày 17/4, thanh khoản sụt giảm mạnh và xu hướng chậm lại cho thấy tâm lý thị trường chung khá yếu và mức độ thận trọng đang gia tăng. . Ngưỡng 59 là vùng hỗ trợ của sàn HNX, có thể có một số đợt bật lên nhưng đợt bật lại (nếu có) chỉ được coi là giai đoạn phục hồi kỹ thuật, chỉ có thể tồn tại rất ngắn với cơ hội kiếm lời. Do đó, đây chỉ là cửa hẹp, chỉ phù hợp với những nhà đầu tư ưa mạo hiểm, phản ứng nhanh với thị trường. Trong những phiên giao dịch tiếp theo, lực cầu không cải thiện, chỉ số HNX không thể duy trì được ngưỡng 59 và khả năng tiếp tục giảm điểm là rất cao.

VN Index tăng trở lại sau ngưỡng hỗ trợ 466. Tính đến ngày 17/4, chúng tôi nhận thấy đà tăng chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu blue chip, không có sự đồng thuận giữa các cổ phiếu khác. Thị trường tăng nhưng thanh khoản giảm mạnh nên chúng tôi cho rằng mức tăng này sẽ không bền vững.

Chúng tôi duy trì quan điểm thận trọng và vì hiện tại không có cuộc họp nào nên các nhà đầu tư đã hạn chế mức lợi nhuận tối thiểu. Nếu dòng tiền không có dấu hiệu cải thiện trong phiên giao dịch tiếp theo, các yếu tố tích cực được tích lũy đầy đủ để tạo thành cơ hội sinh lời lớn hơn T + 3, và nguy cơ sụt giảm tiếp tục là rất lớn. — Tường Vi

* Thông báo do công ty chứng khoán cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *