Diêm Thống Nhất sắp rời sàn chứng khoán

Do đó, 2,2 triệu cổ phiếu DTN của Công ty Cổ phần Diêm Thống Nhất, tương đương với vốn cổ phần 22 tỷ đồng, sẽ bị hủy bỏ sau ngày 20 tháng 10 do không đáp ứng được yêu cầu của trụ sở chính. Theo nguyên tắc chung, nếu giao dịch chứng khoán không còn là doanh nghiệp niêm yết (số lượng cổ đông dưới 100 và vốn dưới 10 tỷ đồng) thì giao dịch chứng khoán sẽ bị hủy trên UPCoM và không còn tồn tại do đã mua, Bán, hợp nhất hoặc thu hồi giấy phép kinh doanh.

Trên thị trường chứng khoán, mã DTN hiện kém thanh khoản, ở mức 74.000 đồng / cổ phiếu. Trước đó, vào đầu tháng 9, cổ phiếu được giao dịch với thị giá 19.000 đồng nhưng bất ngờ tăng gấp ba lần, thanh khoản mỗi ngày giao dịch chỉ vài trăm cổ phiếu.

Quyết định rút khỏi sàn giao dịch được quyết định. Các cổ đông của Diệm Thống Nhất đã thông qua nó tại một cuộc họp đặc biệt vào tháng 12 năm 2019. Ngoài ra, công ty cũng đã thông qua việc tạm dừng sản xuất hàng loạt diêm với bộ phận bán lẻ.

Đại diện Di Thống Nhất cho biết công ty đã ngừng sản xuất diêm đại trà, nhưng vẫn sẽ tiếp tục sản xuất các loại diêm. Báo cáo theo nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, công ty cũng cho biết đã hợp tác với các nhà sản xuất trong và ngoài nước để sản xuất các loại diêm truyền thống với chất lượng cao hơn, mẫu mã đẹp hơn, chi phí hợp lý hơn.

Cũng như các thương hiệu truyền thống khác, Diêm Thống Nhất phải đối mặt với nhiều thách thức. Hộp diêm trắng hình chim bồ câu trên nền trời xanh là một hình ảnh quen thuộc với nhiều người Việt Nam, nhưng nó đang dần bị thay thế bởi những sản phẩm thiết thực và hiện đại hơn (như bật lửa). — Trong báo cáo cuối năm ngoái, Cục cho biết gần chục năm trước, sản lượng tiêu thụ diêm tiêu vượt 180 triệu bao, năm 2018 chỉ còn dưới 100 triệu bao, giảm hơn 45%.

Ngoài khó khăn về thị trường tiêu thụ, bản thân sản phẩm que diêm cũng bị ảnh hưởng bởi nguyên liệu sản xuất. Giá gỗ nguyên liệu ổn định so với năm ngoái nhưng việc thu mua gỗ rất khó khăn, nguồn cung ngày càng hạn chế, giá thành cao.

Những năm gần đây, Diêm Thống Nhất bắt đầu chuyển sang hoạt động sản xuất. An toàn cháy nổ. Tuy nhiên, khi sản phẩm của Diêm Thống Nhất ra đời muộn hơn và gặp áp lực cạnh tranh rất lớn, giai đoạn mới cũng gặp không ít thách thức.

Nhà máy Diêm Thống Nhất được thành lập năm 1956 và là nhà máy sản xuất diêm đầu tiên ở miền Bắc. Năm 1993, Phòng được đổi tên thành Công ty Diêm Thống và hoạt động theo mô hình doanh nghiệp, năm 2002 chuyển sang mô hình Công ty cổ phần. Năm 2014, công ty này đã lên sàn chứng khoán và chính thức tăng vốn cổ phần lên 22 tỷ USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *