Ngân hàng Nam Ả Rập sẽ sớm được niêm yết

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa chấp thuận cho Nam A Bank được giao dịch cổ phiếu trên thị trường UPCoM với mã NAB. Đây là ngân hàng thứ ba tham gia UPCoM sau Vietnam Capital Bank và Saigon Bank. Như vậy, vào ngày 9/10 tới đây, 389 triệu cổ phiếu NAB sẽ được giao dịch lần đầu trên UPCoM với giá chuẩn 13.500 đồng / cổ phiếu. chia sẻ nó. Tổng giá trị chứng khoán đăng ký mua và bán là 3,89 tỷ đồng, tương đương vốn cổ phần hiện tại.

Trong số hơn 389 triệu cổ phiếu niêm yết, hơn 49,3 triệu cổ phiếu bị hạn chế chuyển nhượng. Ưu đãi. Đây chủ yếu là những việc làm của thành viên hội đồng quản trị, ban kiểm soát và giám đốc điều hành, không được điều chuyển trong thời gian đương nhiệm.

NamABank “chốt” phòng thương mại nước ngoài ở một mức độ nhất định. Ngân hàng sở hữu 30% vốn chủ sở hữu, đến cuối năm 2019 ngân hàng không có cổ đông nước ngoài, nửa đầu năm 2020, dư nợ cho vay khách hàng của NamABank tăng 14%, huy động tiền gửi tăng hơn 17%. Lợi nhuận sau thuế của ngân hàng này giảm hơn sáu tháng xuống 160 tỷ đô la Mỹ, chủ yếu do chi phí dự phòng rủi ro tín dụng tăng mạnh. Tỷ lệ nợ xấu tăng mạnh từ 1,97% cuối năm 2019 lên 2,93% vào cuối quý II. – Quỳnh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *