VDSC: “ Đánh giá P / E VnIndex không hấp dẫn ”

Ở mức này, chỉ số P / E của VN Index đã vượt chỉ số JCI Indonesia và chỉ số Hang Seng của Hồng Kông, nhưng vẫn thấp hơn chỉ số đại diện cho Nhật Bản và Singapore. , Hàn Quốc, Thái Lan …

Theo ước tính của nhóm phân tích Công ty Chứng khoán Vinh Việt (VDSC), khi dòng tiền tăng cao so với trước khi dịch bệnh tràn vào Việt Nam thì việc thu hút dòng tiền không mấy hấp dẫn. Điều này thể hiện qua việc khối ngoại đã duy trì đà tăng liên tục trong 10 ngày giao dịch liên tiếp, với tổng mức bán ròng vượt 2,6 nghìn tỷ đồng.

Khi dịch dao động 14,5-15 lần, tỷ lệ giá trên thu nhập, ngay cả sau khi lập kỷ lục giảm vào tháng 3 năm ngoái, đã giảm xuống dưới 13 lần và chạm mức thấp nhất trong 4 năm. Mức định giá này từng được coi là lợi thế để Việt Nam thu hút dòng vốn ngoại trở lại, đồng thời trong khi dịch bệnh có dấu hiệu ngăn chặn trên toàn cầu cũng tạo lực bật trở lại cho các chỉ số.

Tỷ lệ giá trên thu nhập được kéo lên Do các chỉ số kinh tế vĩ mô phục hồi nhanh chóng, chỉ số VN Index đã tăng trong 8 tháng qua, đặc biệt là trong tháng 8 và tháng 9. Tuy nhiên, các nhà phân tích lo ngại rằng chỉ số này sẽ được điều chỉnh trở lại sau khi kết quả được công bố vào nửa cuối tháng này. Một chuyên gia của VDSC cho biết: “Các tập đoàn trong tháng 8 và tháng 9 đã tiến hành phát hành riêng lẻ trong bối cảnh có tin đồn về hoạt động kinh doanh tốt.” Một chuyên gia của VDSC cho biết. Do quá trình bầu cử Tổng thống, kế hoạch kích thích kinh tế mới của Mỹ và tình hình Covid-19, sự biến động khó lường của thị trường chứng khoán toàn cầu chưa mang lại tín hiệu lạc quan cho VN Index. Do đó, nhóm phân tích cho rằng chỉ số có thể dao động trong khoảng 865-920 điểm.

Các chuyên gia VDSC cho rằng chiến lược đầu tư thận trọng là phù hợp trong giai đoạn này, vì giá nhiều cổ phiếu sẽ sớm phản ánh điều kiện giao dịch trong quý III. kết quả. Khuyến cáo nhà đầu tư nên tận dụng giai đoạn chiến thắng và kiên nhẫn chờ đợi những nhịp điều chỉnh để tạo ra những chuyển biến tích cực hơn cho cổ phiếu trong hoạt động giao dịch cuối năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *