Ông Nguyễn Bá Dương không còn là cổ đông lớn của Coteccons

Ông Nguyễn Bá Dương thông báo đã bán toàn bộ hơn 1,13 triệu cổ phiếu CTD vào ngày 6/10, một ngày thứ hai sau khi Hội đồng quản trị Coteccons thông báo từ nhiệm. – Căn cứ vào giá đóng cửa của giao dịch này, giá trị cổ phiếu vừa bán là 73 tỷ đồng. Sau khi thỏa thuận, ông Dương nắm giữ hơn 3,22 triệu cổ phiếu, chiếm 4,2% vốn cổ phần và không còn là cổ đông lớn của Coteccons.

Ông Dương là cổ đông lớn của Coteccons chưa đầy hai tháng. Đầu tháng 8, ông Dương đã ký thỏa thuận mua 1 triệu cổ phiếu hứa hẹn với cổ đông tại ĐHCĐ thường niên. Tuy nhiên, số lượng giao dịch thành công chỉ bằng một nửa vì “thị trường không thuận lợi”. Ông Nguyễn Bá Dương không còn là cổ đông lớn của Coteccons. Ảnh: Quỳnh Trân .

Ông Dương chột dạ khi giá cổ phiếu CTD lao dốc. Tính từ đầu tháng 9 đến nay, CTD mất gần 22%, từ 75.000 đồng xuống 61.400 đồng. Có gần một triệu đơn vị mỗi phiên. Đặc biệt trong ngày 8/10, cổ phiếu này đã lập kỷ lục về thanh khoản kể từ khi lên sàn chứng khoán TP.HCM, với 3,5 triệu đơn vị được chuyển nhượng.

Trong báo cáo phân tích trước đó, khi ông Dương từ nhiệm, nhiều công ty chứng khoán vẫn kỳ vọng CTD sẽ phục hồi mạnh mẽ nhờ cải thiện hiệu quả kinh doanh sau khi xảy ra tranh chấp nội bộ. Nhìn chung, Công ty TNHH Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam sử dụng phương pháp chiết khấu dòng tiền và phương pháp so sánh để xác định giá mục tiêu của CTD là 91.300 đồng. -Chúng tôi đánh giá cao tiềm năng tăng trưởng trung bình. Và sự phát triển lâu dài của Coteccons từ năm 2021 đến 2023. Lý do được đưa ra là do có tiềm lực tài chính mạnh, chất lượng bảng cân đối kế toán tốt, không phải vay ngân hàng và lợi thế về điều kiện của công ty. Nhóm phân tích Mirae Asset Việt Nam cho rằng, ngành xây dựng đang dẫn đầu. 9. Các chỉ tiêu cũng cho thấy hàng tồn kho có dấu hiệu phục hồi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *