Quỹ cổ phần Manulife tăng gấp đôi so với cùng kỳ

Báo cáo tài chính của Quỹ đầu tư cổ phiếu Manulife (MAFEQI) cho thấy, lợi nhuận sau thuế quý III vượt 15 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ năm ngoái. Trong chín tháng qua, quỹ vẫn lỗ hơn 6 tỷ USD, do cổ phiếu biến động lớn trong vài tháng đầu năm do thông tin về dịch bệnh.

Giá trị tài sản ròng của MAFEQI vào cuối tháng 9 cao hơn 179 tỷ đồng, giảm dưới 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Quỹ đã tăng lượng tiền mặt, nhưng giá trị cổ phiếu niêm yết vẫn chiếm hơn 94% tổng tài sản. Giá trị tài sản ròng của mỗi cổ phiếu là 11.075 đồng.

Bà Trần Thị Kim Cương, Giám đốc điều hành Công ty Quản lý quỹ đầu tư Manulife (Việt Nam) cho biết, chiến lược đầu tư của MAFEQI là cổ phiếu trong những ngành có tiềm năng tăng trưởng lớn, hoạt động kinh doanh là giảm phụ thuộc vào sự thay đổi của chu kỳ kinh doanh. Tính đến cuối tháng 9, quỹ nắm giữ 37 cổ phiếu. Phần lớn nhất trong danh mục bao gồm các cổ phiếu lớn như VCB (8,97%), FPT (7,83%) và VHM (7,39%).

“Thị trường chứng khoán Việt Nam là kênh đầu tư dài hạn tốt. Bà Cường cho rằng, thời gian qua, sự phát triển của thị trường chứng khoán cả về số lượng, chất lượng hàng hóa và tính thanh khoản đã mang lại cơ hội tăng trưởng rất lớn cho cổ phiếu.

MAFEQI là quỹ mở được thành lập vào cuối năm 2014. Quỹ không giới hạn số lượng, thời gian và số tiền đầu tư của nhà đầu tư, mục đích tìm kiếm sự tăng trưởng về giá trị đầu tư trung và dài hạn, hiện có gần 2.200 nhà đầu tư tham gia vào quỹ, trong đó chỉ có ba Các nhà đầu tư nắm giữ hơn nửa triệu chứng chỉ quỹ, nhưng chiếm khoảng 43%. MAFEQI được quản lý bởi công ty quản lý Quỹ đầu tư Manulife (Việt Nam), công ty cũng quản lý Quỹ đầu tư cân bằng Manulife và Công ty TNHH Manulife (Việt Nam) Tính đến giữa năm, tổng giá trị tài sản của công ty đạt gần 47,8 nghìn tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *