Ma Shan đã thu thập được hơn 4 triệu VCF

Ông Trần Quang Lộc, cổ đông chính của Công ty TNHH Vinacafe Biên Hòa, nắm giữ 2,047 tỷ cổ phiếu VCF, chiếm 7,7% vốn đăng ký bán toàn bộ tài sản vào ngày 10/10. 24/24 .

Một cổ đông lớn khác, Beta Securities, cũng đã đồng ý chuyển tất cả 2,29 triệu VCF (tương đương 8,63%) cho Masan từ ngày 7 đến 11/11. /10.

Hai giao dịch này được bán thông qua các dịch vụ công cộng, nghĩa là thông qua hệ thống Trung tâm lưu ký chứng khoán (VSD) để chuyển quyền sở hữu.

2 cổ đông lớn của VCF đã đồng ý chuyển nhượng toàn bộ tài sản VCF của Masan. Giao dịch thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh minh họa: BH

Nếu giao dịch thành công, hai cổ đông này sẽ không còn nắm giữ bất kỳ cổ phiếu VCF nào, nhưng Masan sở hữu 16,33% vốn đăng ký, nhưng vẫn chưa đủ. Mở thầu để có được hơn 50% vốn cho thuê.

Ngoài hai cổ đông lớn là ông Trần Quang Lộc và Beta Beta Securities, Công ty Cà phê Việt Nam còn nắm giữ tới 50,26% vốn cho thuê của VCF. Tuy nhiên, vào tháng 5, cổ đông lớn đã ký thỏa thuận bán 3,445 tỷ cổ phiếu, giảm tỷ lệ sở hữu từ 13,35 triệu xuống còn 37% (9,91 triệu đồng).

3 tuần sau, sau khi nhận được hồ sơ đăng ký VCF, Vinacafe Biên Hòa chính thức đồng ý rằng Masan sẽ mua 50,11% vốn cho thuê. Công ty cổ phần tiêu dùng Masan sẽ chi khoảng 1,065 tỷ đồng trong tháng 10.

Vinacafe Biên Hòa cũng gặp Masan trực tiếp để hiểu mục tiêu. Các nhà thầu và tìm tiếng nói chung về định hướng phát triển của VCF trong tương lai. Đây là một trong những dịch vụ công cộng trong năm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *