Chỉ số VN Index tăng gần 18 điểm

Thị trường chứng khoán bị ảnh hưởng nặng nề, hai chỉ số chính của HoSE mở cửa trong sắc đỏ nhưng ngay sau đó đã quay trở lại các mốc chuẩn nói trên. Khối ngoại tích cực mua vào các mã ngân hàng giúp thị trường mở rộng đà thắng lên gần 13 điểm.

Khi số người chơi tiến vượt quá 4 lần số người chơi lùi, màu xanh sẽ tràn. Chỉ số này từng bước nhảy vọt, chạm mốc 680 điểm trước giờ nghỉ trưa. Thanh khoản của cả hai sàn đã tăng khoảng 15% so với ngày hôm qua. Phiên giao dịch buổi chiều diễn ra tương đối bình lặng, do phần lớn giao dịch của VN Index theo xu hướng đi ngang. Các cổ phiếu ngân hàng như VCB, BID, CTG tiếp tục thống lĩnh thị trường. Tồn kho dầu khí cũng là điểm sáng trong ngày hôm nay, bởi PLX, PVD, OIL, POW … Mặc dù giá dầu thô chuẩn tiếp tục chạm đáy nhưng đều tăng hơn 4% so với giá chuẩn. -Chỉ số đóng cửa ở mức 680,23 điểm, tăng 2,67% hay 17,7 điểm so với điểm chuẩn. Chỉ số chứng khoán phái sinh VN30 tương lai cũng tăng 11 điểm lên 12 điểm. Khối ngoại quay trở lại trạng thái bán ròng và gia tăng dần áp lực bán, giá trị bán ròng vượt 120 tỷ đồng.

Ở phiên chiều, thanh khoản dưới 2 nghìn tỷ cho thấy phần lớn người dân đang thận trọng và chủ yếu giữ tiền mặt chờ thị trường hồi phục. Tuy nhiên, các giao dịch mua bán diễn ra rất sôi động. Hơn 63 triệu cổ phiếu đã được giao dịch bằng phương thức này. Giá trị thương mại của hai cổ phiếu ngân hàng là TCB và BEI lần lượt vượt 420 tỷ đồng và 200 tỷ đồng. -Minh Sơn-Phương Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *