Dow Jones giảm hơn 400 điểm

Vào cuối ngày giao dịch đầu tuần, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm hơn 410 điểm (1,4%) xuống 28.195 điểm. Trước đó trong cuộc họp, chỉ số có lúc tăng hơn 100 điểm. Chỉ số S&P 500 cũng giảm 1,6% xuống 3.426 điểm, và chỉ số Nasdaq Composite giảm 1,7% xuống 11.478 điểm.

Hôm qua, Chỉ số Dow Jones và Chỉ số S&P 500 cũng có mức giảm mạnh nhất trong tháng qua. Chỉ số Nasdaq Composite giảm mạnh nhất. Ngày giao dịch đầu tiên kể từ ngày 2 tháng 10, và ghi nhận chuỗi 5 ngày lao dốc đầu tiên kể từ tháng 8 năm 2019. Các cổ phiếu công nghệ lớn đã đẩy thị trường đi xuống. Giá cổ phiếu của Alphabet, Microsoft, Apple và Amazon đã giảm ít nhất 2%. Cổ phiếu Facebook cũng giảm 1,7%. Năng lượng và công nghệ là hai ngành giảm điểm lớn nhất trong S&P 500, lần lượt giảm 2,1% và 1,9%.

Cuối tuần trước, Chủ tịch Hạ viện, Nancy Pelosi (Nancy Pelosi) đã đưa ra cho chính quyền Trump thời hạn 48 giờ để đạt được thỏa thuận về gói cứu trợ trước cuộc bầu cử tổng thống ngày 3/11. Tuy nhiên, Washington Post đưa tin rằng thỏa thuận giữa bà Pelosi và chính phủ “dường như không thể xảy ra.” Thông tin này đã khiến các chỉ số chính giảm điểm trong ngày hôm qua.

“Thị trường sẽ vẫn nhạy cảm với bất kỳ nhận xét nào về các gói kích thích kinh tế”, Scott Wren-chiến lược gia cho biết với những tin tức tích cực hơn về vắc-xin, Fed và các biện pháp kích thích được lên kế hoạch để giúp thị trường phục hồi. Một nhà phân tích thị trường cấp cao tại Wells Fargo nhận xét rằng tôi nghĩ rằng cả ba đều tốt. “Điều này rất quan trọng, và bây giờ trụ cột đang bị lung lay.” – Đảng Dân chủ và Cộng hòa đang nỗ lực tìm kiếm một gói viện trợ mới. Tuy nhiên, sự khác biệt về mức độ kích thích cần thiết và phạm vi của dự luật làm phức tạp thêm các cuộc đàm phán. – Vẫn còn hy vọng về một gói kích cầu mới. Tom Block, một chiến lược gia chính trị tại FundstratGlobal Advisors, tin rằng có thể đạt được một thỏa thuận giữa chính quyền Trump và Pelosi. “Cả hai bên dường như đang chịu áp lực để hoàn tất thỏa thuận,” cho biết trong một báo cáo nhanh cho khách hàng.

Minh Sơn (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *