Gia đình ACB sở hữu 75 triệu USD cổ phiếu

Theo báo cáo quản trị bán niên được công bố gần đây của Ngân hàng ACB (mã: ACB), 14 thành viên trong gia đình của chủ tịch ngân hàng, ông Chen Hong Hu, nắm giữ hơn 103 triệu cổ phiếu, chiếm 11% vốn cổ phần. Nếu tính theo giá chốt phiên cuối cùng (ngày 31/7), số cổ phiếu này lên tới gần 1.593 tỷ đồng (hơn 75 triệu đô la Mỹ), giảm 31 tỷ đồng so với đầu năm. Thị giá của ACB gần như đã giảm trong một năm. 2%.

Tỷ lệ sở hữu của đại gia đình Chủ tịch ACB chiếm 11% vốn pháp định của ngân hàng.

Người có tỷ lệ sở hữu cao nhất trong gia đình là M Trần Hùng Huy (287 tuổi) với một triệu cổ phiếu ACB, chiếm 3,07% vốn chủ sở hữu của ngân hàng. Năm ngoái, vị tổng thống sinh năm 1978 cũng là một trong những doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán, đứng thứ 27.

Ngoài ra, hai thành viên HĐQT gồm ông Trần Mộng Hùng và bà Đặng Thu Thủy-Cha mẹ của Huey đều sở hữu hơn 10 triệu cổ phiếu ACB và nắm giữ ít nhất 1% cổ phần . Phần lớn những người còn lại trong gia đình chỉ sở hữu cổ phần và không nắm giữ bất kỳ chức vụ quản lý nào khác tại ngân hàng.

Ba tháng đầu năm nay, lợi nhuận của ACB giảm so với cùng kỳ, trong khi nợ xấu có xu hướng gia tăng. Thu nhập lãi thuần của ngân hàng đã giảm gần 200 tỷ đồng, một phần do tín dụng giảm. Tính đến 31/3, tăng trưởng tín dụng của ACB đã giảm gần 1%. Trừ đi chi phí dự phòng nợ khó đòi, ACB lãi ròng 250 tỷ đồng. So với quý I / 2013, lợi nhuận ngân hàng trong giai đoạn này giảm gần 20%. Hiện ACB chưa có báo cáo tài chính nửa cuối năm 2014 và nửa đầu năm 2014.

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *