VDSC: “ Đánh giá P / E VnIndex không hấp dẫn ”

Ở mức này, chỉ số P / E của VN Index đã vượt chỉ số JCI Indonesia và chỉ số Hang Seng của Hồng Kông, nhưng vẫn thấp hơn chỉ số đại diện cho Nhật Bản và Singapore. , Hàn Quốc, Thái Lan …

Theo ước tính của nhóm phân tích Công ty Chứng khoán Vinh Việt (VDSC), khi giá cao hơn so với mức trước khi dịch bệnh lan rộng tại Việt Nam thì không thể thu hút được thanh khoản. Điều này được thể hiện qua việc khối ngoại đã duy trì đà bán ròng trong 10 ngày giao dịch liên tiếp, với tổng giá trị bán ròng hơn 2,6 nghìn tỷ đồng.

Khi tỷ lệ giá trên thu nhập dao động 14,5-15 lần, hoặc thậm chí dao động, sau khi tỷ lệ giá trên thu nhập giảm kỷ lục vào tháng 3 năm ngoái, chỉ số này đã giảm xuống dưới 13 lần và chạm mức thấp nhất trong 4 năm. Nhận định này từng được coi là lợi thế để Việt Nam thu hút đầu tư nước ngoài trở lại, đồng thời, khi dịch bệnh có dấu hiệu ngăn chặn trên toàn cầu đã tạo lực bật trở lại cho chỉ báo. Do sự phục hồi nhanh chóng của các chỉ số kinh tế vĩ mô, trong 8 tháng qua, đặc biệt là trong tháng 8 và tháng 9, tỷ suất giá trên thu nhập cũng được kéo lên theo đà tăng của chỉ số VN. Tuy nhiên, các nhà phân tích lo ngại rằng chỉ số này có thể được điều chỉnh trở lại sau khi kết quả được công bố vào nửa cuối tháng này. VN-Index chịu áp lực lớn trước tin đồn hiệu quả kinh doanh tốt, phát hành riêng lẻ của cổ đông chiến lược, nhóm cổ phiếu VN30, đặc biệt là nhóm ngân hàng, tăng mạnh trong tháng 8 và tháng 9. “Một chuyên gia của VDSC nhận định.

Hiệu ứng này cùng với việc khối ngoại tiếp tục bán ròng có thể khiến thị trường trật bánh. Do quá trình bầu cử tổng thống, thị trường chứng khoán toàn cầu biến động khó lường. Đây là Hoa Kỳ. Kết quả của các biện pháp kích thích kinh tế mới Kế hoạch trọn gói và tình hình Covid-19 không mang lại tín hiệu tích cực cho VN index, do đó, nhóm phân tích cho rằng chỉ số có thể dao động trong khoảng 865-920 điểm. – – VDSC cân nhắc Chiến lược đầu tư thận trọng Trong giai đoạn này, giá của nhiều cổ phiếu sẽ sớm phản ánh kết quả giao dịch của quý 3. Do đó, theo các chuyên gia, khuyến cáo nhà đầu tư nên chốt lời từ giai đoạn thắng và kiên nhẫn chờ điều chỉnh để cổ phiếu Có nhiều thay đổi tích cực hơn trong các giao dịch cuối năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *